NSƯT Phượng Hằng kể chuyện bị vẽ tranh châm biếm, đả kích

18/11/2020 10:06 GMT+7

NSƯT Phượng Hằng trải lòng về sự nghiệp cũng như những góc khuất sau ánh hào quang khiến khán giả xúc động trong chương trình Ngôi sao đương thời .

Hơn 50 năm trên sân khấu chuyên nghiệp, NSƯT Phượng Hằng như con tằm rút ruột nhả tơ, cống hiến hết mình cho nghệ thuật cải lương. Không chỉ sở hữu giọng ca hơi dài, NSƯT Phượng Hằng còn thu hút khán giả bởi sự tâm huyết của người nghệ sĩ, xem cải lương như hơi thở máu thịt đời mình. 
Lúc mới 6 tuổi, NSƯT Phượng Hằng đã theo đoàn Tỷ Phượng và thuộc hết nhiều vai khác nhau trong các vở diễn. “Cô đào con” Phượng Hằng còn được hát trong vở tuồng Kiếm sĩ điên với chỉ một câu vọng cổ mà đến bây giờ nữ nghệ sĩ vẫn còn nhớ. Đến năm 16 tuổi, khi hai cô đào chánh trong đoàn đều bị bệnh thì “bé Hằng” được trao cơ hội vào vai diễn chính thức. Tiếp đó NSƯT Phượng Hằng lần lượt diễn cùng nghệ sĩ Châu Thanh, Minh Phụng, Vũ Linh… 

Phượng Hằng khiến khán giả xúc động khi tái hiện lại vở Vụ án Mã Ngưu

Ảnh: BTC

Chia sẻ về khả năng hát hơi dài vốn làm nên thương hiệu bản thân, NSƯT Phượng Hằng cho biết từ nhỏ cô đã có năng khiếu. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ luôn trao dồi bằng cách học hỏi, nghe thêm cách xử lý bài hát của các nghệ sĩ lớn như: Minh Cảnh, Thanh Kim Huệ, Thanh Nga… Mỗi người Phượng Hằng học hỏi một chút rồi áp dụng vào vai Ngọc Thố. “Lúc đầu tôi vào vọng cổ bon bon, khán giả vỗ tay rần rần, nhưng mà tới chừng còn có một chữ thì… tôi bị đứt hơi. Quê quá hôm sau tôi không dám ra đường ăn sáng luôn…”, nữ nghệ sĩ thẹn thùng khi nhớ lại sự cố nghề nghiệp. Được mẹ và anh em đồng nghiệp an ủi động viên, NSƯT Phượng Hằng tiếp tục khổ luyện, từ 50 rồi lên 55, 60 chữ. 
Tuy vậy, nữ nghệ sĩ cũng bị nhiều người đả kích vì cách hát này, cô buồn bã tâm sự: “Có người nói Phượng Hằng hát vọng cổ phi nghệ thuật, phá câu nên hát không trúng, trong lòng tôi buồn ơi là buồn… Rồi có người vẽ hình biếm họa tôi trên báo với chiếc cần cổ thiệt là dài, thân người thì chạy theo đống tiền bên dưới…”. Tiếp đó, theo thử thách mà MC Thanh Bạch đề ra, NSƯT Phượng Hằng thể hiện khả năng hát hơi dài lần lượt với 89 và 102 chữ làm cho khán giả cực kỳ thích thú và thán phục.

Nghệ sĩ Châu Thanh và Phượng Hằng kể về kỷ niệm thời đi hát

Ảnh: BTC

Đến phần xuất hiện của khách mời đặc biệt, NSƯT Thanh Hằng không khó để đoán ra người bạn diễn ăn ý Châu Thanh, một nam nghệ sĩ cũng nổi danh với làn hơi dài hiếm có. “Tuồng đầu tiên hai anh em hát chung là Sóng gió cuộc đời, sau là Chiến công thầm lặng. Tiếp đó là đến tuồng đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả là Vụ án Mã Ngưu”, nghệ sĩ Châu Thanh nhớ lại. Vụ án Mã Ngưu cũng chính là tuồng đã đưa tên tuổi của hai nghệ sĩ Phượng Hằng và Châu Thanh lên hàng ngôi sao, đến tận bây giờ đi đến đâu khán giả cũng yêu cầu được nghe hai nghệ sĩ hát lại. 
Phân cuối của chương trình, NSƯT Phượng Hằng trao tặng 5 triệu đồng cho nhóm Tiếp bước trăm năm, thuộc dự án Nghệ thuật cộng đồng “Yume Art Project” nhằm tiếp sức cho các bạn trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật cải lương nước nhà. Khép lại tập 18, Ngôi sao đương thời tuần tới sẽ có sự góp mặt của ca nhạc sĩ Ngọc Sơn. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ, ngày 24.11 trên kênh THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.