NSƯT Hùng Minh: Tuổi 82 vẫn ở nhà thuê, muốn trầm cảm vì nhớ nghề

17/04/2021 17:22 GMT+7

Ở tuổi 82, nghệ sĩ Hùng Minh sống cùng vợ trong căn nhà thuê với giá 4 triệu đồng/tháng. Vì bệnh tật, không đi lại được nên ông nhiều lúc bế tắc vì nhớ nghề.

Nhóm Ngũ Long du ký (diễn viên Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Năm Chà và Hoa hậu Diễm Hương) vừa đến thăm nghệ sĩ Hùng Minh. Được biết tên tuổi của ông gắn liền với sân khấu cải lương, đặc biệt là những vai kép độc. Trong đó, những vở diễn nổi tiếng của nam nghệ sĩ phải kể đến như Tiếng trống Mê Linh, Tâm sự Ngọc Hân, Bên cầu dệt lụa...
Nghệ sĩ Hùng Minh sống cùng vợ là nghệ sĩ Hoa Lan suốt 20 năm qua. Xuất phát từ tình đồng nghiệp, cả hai đến với nhau vì tìm thấy sự đồng cảm. Họ không có con chung, chỉ có 2 người con riêng của bà, mà ông thương yêu như ruột thịt. Nam nghệ sĩ tiết lộ con gái đầu gặp đổ vỡ trong hôn nhân, còn cậu con trai dù ca hay nhưng không nổi tiếng.

Ở tuổi 82, nghệ sĩ Hùng Minh vẫn còn rất minh mẫn. Ông thoải mái chia sẻ với Phương Dung về những vai diễn ấn tượng của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Ở tuổi 82, vợ chồng nam nghệ sĩ sinh sống tại căn nhà trọ rộng khoảng 30m2 với giá thuê 4 triệu đồng/tháng. Ông bà tâm sự: “Người ta thì chủ nhà sẽ cho thuê giá 6 triệu. Nhưng thấy mình là nghệ sĩ nên bớt còn 5 triệu. Đến khi xem phim, họ thấy mình đóng cực quá nên chỉ lấy 4 triệu thôi". Cuộc sống của hai nghệ sĩ nhờ vào mức trợ cấp khoảng 3 triệu đồng từ phía hội sân khấu và đồng lương ít ỏi từ công việc đi đóng phim của nghệ sĩ Hoa Lan.
Chia sẻ với Phi Phụng, nghệ sĩ Hoa Lan cho biết thỉnh thoảng vẫn dành thời gian đi đóng phim để kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, bà có thêm “nghề tay trái" là nhắc thoại tại sân khấu kịch Idecaf. “Nói chung công việc đó chỉ là thời vụ thôi. Còn quay phim thì khi nào mấy chị em kẹt, hoặc vai ít quá người ta không nhận thì mới tới tôi", nữ nghệ sĩ tiết lộ.

Nghệ sĩ Hoa Lan thỉnh thoảng đi làm diễn viên, nhắc thoại để kiếm thêm thu nhập

Ảnh: Chụp màn hình

Công việc bấp bênh nên chuyện không có tiền trang trải cuộc sống vẫn diễn ra thường xuyên, đôi lúc khiến vợ chồng thấy bế tắc. Tuy nhiên, nghệ sĩ Hoa Lan thấy may mắn vì còn được Tổ nghiệp thương. Những lúc loay hoay, lo lắng vì không có show thì lại được khán giả gọi điện, cho tiền khiến vợ chồng được an ủi phần nào.
Tiết lộ về tình trạng sức khỏe của mình, nghệ sĩ Hùng Minh cho biết vì bị đau khớp nên ông không đi lại được nhiều. Kép độc đình đám một thời chia sẻ: “Cuộc sống khó khăn lắm, nhưng cũng nhờ bạn bè. Lâu lâu em út, con cháu nhớ thì đến, chứ bây giờ tôi đâu có đi đâu. Nếu vợ có đi làm thì tôi cứ ngồi ở nhà như vậy, đến mức muốn trầm cảm”. Sau này, nghệ sĩ Hoa Lan xin được một chú chó nhỏ để làm bạn với chồng, nhờ đó mà ông cũng đỡ buồn tủi hơn.
Tâm sự với nhóm, nghệ sĩ Hùng Minh khẳng định dù phải chịu nhiều vất vả ở tuổi xế chiều song ông không bao giờ hối hận vì đã theo đuổi nghệ thuật đến cùng. Bởi lẽ nam nghệ sĩ cho biết đây là niềm đam mê của ông từ khi con bé. Thế nên ở hiện tại, hai vợ chồng dù không giàu có về tiền bạc song vẫn sung sướng vì được nhiều khán giả yêu mến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.