NSND Tự Long tiết lộ tuổi thơ bị bố đánh đòn phồng cả người

09/01/2021 17:07 GMT+7

Nhắc về những kí ức tuổi thơ, nghệ sĩ Tự Long tâm sự từng bị bố đánh đòn đến sưng phồng hết cả người.

Trong tập 8 chương trình Ký ức vui vẻ, các nghệ sĩ đã còn màn thảo luận sôi nổi về quan điểm dạy con. Điều này cũng khiến các đội trưởng như NSND Tự Long, Hồng Vân và khách mời nhớ về khoảnh thời gian tuổi thơ từng bị bố mẹ đánh đòn. 

Hoạt cảnh trên sân khấu khiến các nghệ sĩ nhớ lại tuổi thơ "dữ dội" của mình

Ảnh: BTC

Nếu MC Nguyên Khang và Hồng Vân có quan điểm rằng nên hạn chế dạy con bằng đòn roi thì NSND Tự Long lại có ý kiến ngược lại. Cụ thể, khi Nguyên Khang tâm sự với MC Lại Văn Sâm: "Mỗi lần mẹ đánh, em không bao giờ đỡ, cứ để cho mẹ đánh. Chính vì vậy, mẹ đánh đúng một roi và từ đó không đánh nữa. Sau đó, mẹ nói rằng mẹ đánh nhưng mẹ lại rất đau. Tuy nhiên, nếu không đánh thì em sẽ không nên người và em không ngoan thì những đứa em sau cũng sẽ không ngoan. Từ đó về sau, mẹ không dạy con bằng roi nữa mà dạy bằng lời nói. Em làm gì mà mẹ không vui là mẹ sẽ im lặng và em rất sợ sự im lặng của mẹ". Đồng quan điểm với MC Nguyên Khang, NSND Hồng Vân thể hiện sự tự hào vì ba người con của cô rất ngoan và chưa bao giờ phải dùng đến đòn roi để giáo dục.  
Tuy nhiên, MC Lại Văn Sâm cho rằng quan điểm của Nguyên Khang có phần lí thuyết vì không phải bất cứ trường hợp nào cũng áp dụng được. Điều này được NSND Tự Long minh chứng bằng chính câu chuyện của bản thân. Nam nghệ sĩ thẳng thắn cho biết: "Trường hợp như tôi nói đến lần thứ 5 vẫn không làm. Bởi vì lo ăn chơi hoặc cứng đầu nên chưa nghe vào đầu. Trường hợp của Nguyên Khang là mẫu người mà mẹ chỉ cần trợn mắt và hỏi "Sao con không làm?" thì em ấy đã làm rồi. Còn khi đã hỏi "Lần mấy rồi? Như thế nào?" mà vẫn con chưa làm thì cây roi tới rồi". 

NSND Tự Long và Hồng Vân có quan điểm trái ngược nhau khi tranh luận về vấn đề dạy con

Ảnh: BTC

Tiếp lời của Tự Long, MC Lại Văn Sâm nhận xét: "Tự Long chắc bị đòn nhiều lắm đúng không? Em nghịch mà". Câu nói của đàn anh khiến nam nghệ sĩ vừa bất ngờ vừa mắc cỡ nhưng cũng giúp anh nhớ lại một kỉ niệm khó quên. "Em hay bị bà lấy đũa cơm gõ vào đầu, chú thì lấy đòn gánh phang em. Anh cứ cảm giác một thằng trẻ con, anh bảo nó đi mua hành đến khi khách ăn xong rồi mà em vẫn cầm bao hành trên tay để đá bóng. Có một trận đòn khiến em rất buồn. Đó là khi em mắc lỗi và bố cầm một thanh tre rất lớn, lúc đó em chạy ba vòng trong khu tập thể mà bố vẫn không đuổi kịp... Lúc đó, em chỉ nghĩ phải chạy thôi chứ không nghĩ là bố sẽ càng chạy càng mệt. Đến vòng thứ 3 thì em dừng lại và anh Sâm nghĩ cơn giận đó rút như thế nào. Em bị đánh từ gáy xuống đến chân, không một chỗ nào không phồng", nghệ sĩ Tự Long bồi hồi kể lại. 
Khi nghệ sĩ Hồng Vân thắc mắc vì sao không ai ngăn cản, Tự Long "ngậm ngùi" cho biết mọi người còn khuyến khích vì cho rằng anh ngỗ ngược. Nam nghệ sĩ nhấn mạnh đó là một kỉ niệm buồn và từ đó ám ảnh chuyện đòn roi. Tuy nhiên, MC Lại Văn Sâm hài hước khằng định: "Có những trận đó như thế thì mới thay đổi được. Bây giờ mới có Tự Long chứ". Nam MC còn nhấn mạnh dù mọi người luôn mong muốn dạy con bằng lời nói, tình cảm thay vì vũ lực nhưng anh vẫn bảo vệ tính nhân văn của câu nói "Thương cho roi cho vọt". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.