NSND Thanh Tuấn: Nghe tôi và Lệ Thủy hát, 7.000 người mua vé, trải chiếu ngồi chờ

22/07/2021 11:54 GMT+7

Nghệ sĩ cải lương Thanh Tuấn kể kỉ niệm thuở hàn vi cùng NSND Lệ Thủy. Dù mới U.30, nhưng tên tuổi của họ đã tạo nên sức hút kì lạ khiến hàng ngàn khán giả phải đổ xô mua vé.

Không chỉ nổi tiếng khi song ca cùng NSND Minh Vương, “cô đào” Lệ Thủy còn gây tiếng vang khi kết hợp cùng NSND Thanh Tuấn. Cả hai để lại dấu ấn trong nhiều vở diễn kinh điển như: Mạnh Lệ Quân, Tây Thi Phạm Lãi, Mỵ Châu Trọng Thủy, Lỡ bước sang ngang… Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cái tên Lệ Thủy - Thanh Tuấn trở nên ăn khách một cách hết sức tình cờ.
Chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng đồng nghiệp, NSND Thanh Tuấn kể trong chương trình Hồi ký Lệ Thủy: “Năm 1972, sân khấu Kim Chung có rất nhiều đoàn. Lệ Thủy đi bên đoàn 5 còn tôi đi bên đoàn 2. Tại rạp Olympic, ông bầu Long thường đưa các đoàn về hát thay phiên nhau. Trong đó, đoàn của hai chúng tôi là thường trực ở đó. Tôi còn nhớ ổng đưa tôi về hát tăng cường chung đoàn Kim Chung 5 với Lệ Thủy và anh Minh Phụng. Chúng tôi hát trong tuồng Người phu khiêng kiệu cưới. Đêm diễn đầu, tôi được Lệ Thủy giúp đỡ, chỉ đi ra đi vô, nhắc thoại cho tôi vì chưa nhuần nhuyễn”.

Thời trẻ xuân sắc của NSND Lệ Thủy

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều năm đi hát, nam nghệ sĩ cải lương vẫn dành sự kính trọng và ngưỡng mộ đối với tài năng của đồng nghiệp. Ông Thanh Tuấn cho biết: “Tới giờ này, khó tìm được một Lệ Thủy thứ hai. Cô ấy có đặc thù riêng của mình. Về giọng ca thì đến giờ vẫn không có ai thay thế được. Cái mộc mạc, chân phương, hiền lành của một người đào hát, hiếm ai có được như Lệ Thủy. Trong giới, cô ấy sống rất tình cảm, hài hòa”.
Về phía mẹ Dương Đình Trí, bà cho biết lần đầu gặp NSND Thanh Tuấn đã bị lôi cuốn bởi giọng hát nội lực, ngọt ngào. Tuy nhiên, do ông là người gốc Quảng Ngãi nên phát âm khi hát đôi chỗ bị cứng, không rõ. Từ đó, nữ nghệ sĩ cứ thắc mắc, tò mò đến khi được bạn diễn giải bày thì bà mới nhận ra. Sau đó, cả hai được nhiều hãng đĩa mời thu âm và tên tuổi ngày càng được lan tỏa.

NSND Thanh Tuấn ôn lại kỉ niệm cùng NSND Lệ Thủy

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài biểu diễn ở Sài thành, các đoàn cải lương còn đi khắp nơi để phục vụ bà con nông thôn. Nhớ lại kỉ niệm đi hát ở miền Tây với Lệ Thủy, giọng ca Lỡ bước sang ngang kể: “Khi đoàn Sài Gòn 2 đi miền Tây, tôi cùng Lệ Thủy và ê-kíp xuống hát ở ruộng không à, chỉ ở đó mới chứa nổi. Chiều 3-4 giờ là thấy bà con cầm ghế, cầm chiếu đến trải ngồi. Một đêm chúng tôi hát cho 5.000 - 7.000 người xem. Đoàn phải mở đến 3 phòng bán vé mới kịp cho khán giả mua. Ở nông thôn, chúng tôi diễn đến 5 đêm liền. Ra thành phố thì 7 đêm liền một tuần, ngày nào cũng cháy vé”.
Nhìn lại thời kì hoàng kim, NSND Thanh Tuấn bày tỏ biết ơn khi được đông đảo công chúng yêu mến. Ông cảm thấy tự hào khi cùng Lệ Thủy góp phần xây dựng và gìn giữ nền nghệ thuật cải lương. Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng nhắn nhủ, mong thế hệ sau biết trân trọng và bảo tồn bộ môn độc đáo này.

NSND Lệ Thủy từng hát một đêm mua được 2 cây vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.