NSND Thanh Hoa nghẹn ngào kể chuyện tình dang dở trên sóng truyền hình

26/12/2020 20:00 GMT+7

NSND Thanh Hoa kể lại câu chuyện tình dang dở trong chương trình Ký ức vui vẻ. Đến hiện tại, giọng ca 70 tuổi vẫn xúc động khi nhắc đến.

Xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ, nghệ sĩ nhân dân (NSND) Thanh Hoa có dịp kể lại mối tình dang dở của mình. Nữ ca sĩ tiết lộ trước đây, cô từng là quân bưu, đảm nhận vai trò nhận và gửi thư, thậm chí tự đi mua phong bì, mua tem dán để gửi các chiến sĩ. Bà nói: “Có một kỷ niệm đến bây giờ tôi vẫn tiếc. Tôi có một người bạn học, cả hai là đôi chim sơn ca của trường. Anh học trên tôi một lớp”.
Theo NSND Thanh Hoa, vào năm 1966, bà vào trường học nhạc. Trước khi đi học, người này đến gặp bà và nhắn nhủ về chuyện ngày mai đi bộ đội. Giọng ca Tàu anh qua núi kể thời điểm ấy, bà còn khá nhỏ nên không hiểu nhiều về chuyện tình cảm. “Tôi bảo anh đi may mắn. Anh ấy dí tay vào đầu, bảo rằng tôi phải đợi anh về thì anh sẽ nói tôi nghe một điều bí mật. Sau đó tôi quên ngay vì còn bé mà, không nhớ hình ảnh gì hết", bà bộc bạch.

NSND Thanh Hoa nhắn nhủ đến các bạn trẻ khi được sống trong hòa bình ở hiện tại

Ảnh: BTC

Nữ nghệ sĩ kể thêm sau khi ra trường, trong dịp tình cờ đến thắp hương cho thầy giáo đã mất, bà mới hay tin người bạn của mình qua đời. Bà xúc động: “Khi mẹ của thầy giáo nói tôi sang nhà bên thắp hương cho Thái, tôi bảo: “Ơ, anh Thái mất rồi à". Lúc đó tôi sang nhìn lên bàn thờ, có người ôm tôi và nói rằng: Anh mày mất rồi, mày từ nay không có người hát cùng rồi". Nữ ca sĩ kể thêm lúc đó, có người gửi cho bà lá thư mà chàng trai này viết. Trong đó có đoạn: “Em phải trở thành con chim sơn ca, để khi anh về hát cho anh nghe. Anh rất nhớ".
Giọng ca sinh năm 1950 không giấu được xúc động khi kể lại câu chuyện này. Bà kể thời điểm nhận được lá thư, Thanh Hoa chỉ biết đưa lên mặt khóc đến mức thư nhòe và nát. Bà tâm sự: “Đó là kỷ niệm về thư chiến trường. Đến mãi sau, cứ mỗi lần hát cho bộ đội, tôi lại nhớ đến bàn tay anh dí vào đầu và nói đợi anh về. Hôm nay nói đến đề tài này thì tôi rất xúc động. Vì tôi nhớ đến thời chỉ là mấy dòng chữ thôi nhưng lại làm cho con người ta có sức sống mãnh liệt. Nên các cháu hãy nhớ rằng để có ngày như hôm nay, thì có những người đã hi sinh. Những người hi sinh lúc ấy cũng như các cháu thôi. Các anh trẻ lắm và hát cũng rất hay”.
Trước đó, khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại, NSND Thanh Hoa cho biết: “Tôi nghĩ gia đình ngoài sự yêu thương còn là nơi chịu đựng thói hư tật xấu của nhau. Có lẽ tuổi trẻ tôi không chịu đựng được, để đổ vỡ, mất mát. Sự mất mát với người chồng thứ nhất như một đòn nặng nề, cũng là bài học rất lớn cho lần thứ 2 tôi giữ được đến bây giờ. Nếu cả hai người đều nổi tiếng, cái tôi đều lớn thì sự chịu đựng nhau càng ít đi. Tôi có thể xinh tươi, duyên dáng với khán giả, còn nếu cuộc sống đời thường thì chồng con phải hiểu tính tôi. Lúc ấy, khi vợ chồng sống với nhau và phải ký vào đơn ra tòa thì cả hai có lỗi với những đứa con. Vẫn có một nỗi đau, sự tiếc nuối. Cả hai người đàn ông đều rất yêu Thanh Hoa nên tôi cũng yêu hai người chồng. Nhìn thấy con thì lại nhớ đến hình ảnh của người bố".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.