NSND Lệ Thủy xúc động tiết lộ giây phút cuối đời của nghệ sĩ Minh Phụng

25/07/2021 11:46 GMT+7

Nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Minh Phụng. Chừng ấy năm trôi qua, bà vẫn không thể nào quên cuộc gọi báo tin dữ lúc 6 giờ sáng.

Là một trong những cặp đôi đình đám trong làng cải lương, liên danh Lệ Thủy - Minh Phụng trở thành dấu ấn khó phai tròng lòng công chúng. Cặp đôi tạo nên sức hút riêng bởi sự mộc mạc, chân chất trong cách biểu diễn. Đặc biệt, tính cách hài hước, duyên dáng của cố nghệ sĩ đã chiếm thiện cảm của đông đảo khán giả.
Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của nghệ sĩ Minh Phụng trải qua không ít thăng trầm. Giai đoạn cuối đời của ông phải sống cùng bệnh tật từng khiến giới mộ điệu tiếc thương. Là một trong những người gần gũi nam nghệ sĩ ở tuổi xế chiều, NSND Lệ Thủy đã chứng kiến nhiều sự kiện đáng nhớ.

Hình ảnh thời trẻ của hai nghệ sĩ

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ trong chương trình Hồi ký Lệ Thủy, giọng ca vở Máu nhuộm sân chùa bồi hồi nhớ về thời điểm cố nghệ sĩ Minh Phụng lên bàn mổ vì bệnh tim. Bà cho biết: “Sau khi đi lưu diễn về, tôi nghe nói anh Phụng bệnh tim. Trong thời gian đó, người ta kêu qua Singapore để mổ. Trong buổi hội chẩn, tôi cùng gia đình anh Phụng có tham gia. Bác sĩ nói rằng một là anh ấy qua Singapore mổ tim vì bệnh tình phức tạp. Hai là mổ tại TP.HCM, bác sĩ bảo đảm sẽ thành công nhưng hậu phẫu thì không bảo đảm. Vậy là gia đình ảnh quyết định thực hiện phẫu thuật trong nước”.
Được biết, ca phẫu thuật này đã thành công. Nghệ sĩ Minh Phụng nhanh chóng hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường. Đặc biệt, Lệ Thủy là người đầu tiên ông báo tin sau sự việc. “Tôi rất xúc động khi anh Phụng mổ rồi thì điện thoại cho tôi đầu tiên. Ảnh nhờ đứa con gọi điện cho tôi báo tin. Ảnh gọi cho tôi, bảo anh ca được rồi nè Thủy. Thế là ảnh ca một hơi cho tôi nghe”, bà kể. 

Lệ Thủy - Minh Phụng là cặp song ca ăn ý, được khán giả yêu mến

Ảnh: Chụp màn hình

Sau đó, nghệ sĩ Minh Phụng bắt đầu đi hát trở lại. Ông cũng thường xuyên sang Mỹ lưu diễn. Tuy nhiên, trong một lần đi diễn cùng nhau, nghệ sĩ Lệ Thủy phát hiện sức khỏe của đồng nghiệp có phần suy yếu. Cụ thể, khi đang ngồi trên xe đi tỉnh, nghệ sĩ Minh Phụng bất ngờ bị tuột đường huyết khiến bà vô cùng sợ hãi. Nhưng sau khi được nghỉ ngơi, ông đã biểu diễn bình thường.
Bẵng đi một thời gian, giọng ca Lấy chồng xứ lạ bất ngờ trở bệnh nặng. Hay tin đồng nghiệp đau ốm, NSND Lệ Thủy liền đến thăm. Bà cho biết lúc này ông đã yếu đi nhiều. Trước khi giã từ để lên đường đi diễn 10 ngày, nữ nghệ sĩ có nhắn nhủ rằng bà sẽ sớm trở lại thăm. Tuy nhiên, ngày bà trở về thì nhận được tin dữ. 

Một trong những khoảnh khắc cuối cùng Lệ Thủy biểu diễn cùng cố nghệ sĩ Minh Phụng. Đây là bức ảnh hậu trường trong buổi tập vở 'Giấc mộng đêm xuân' của ba nghệ sĩ gạo cội

Ảnh: Chụp màn hình

Nhớ lại khoảnh khắc đó, Lệ Thủy rưng rưng: “Ngay bữa tôi vừa hát về thì người ta gọi lên báo ảnh nhập viện lần nữa. Tôi mới chạy vô bệnh viện hỏi thăm. Tôi thấy tội nghiệp quá nên cũng động viên ảnh. Tôi nói với Kiều Tiên (bà xã nam nghệ sĩ) chiều tôi sẽ ghé lại để đưa anh Phụng vô phòng mổ. Khuya nay, tôi hát xong về, tôi sẽ ghé lần nữa để đón anh Phụng ra. Nhưng khi diễn xong, tôi mệt quá vì 12 giờ mấy mới về tới nhà. 6 giờ sáng, Kiều Tiên báo tôi anh Phụng chết rồi”.
Trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp, bà Lệ Thủy như sụp đổ. Giọng ca vở Đêm lạnh chùa hoang xúc động chia sẻ: “Bữa chở ảnh về, tôi chết nghẹn, không khóc được. Khổ cái là 6 giờ chiều đưa đi, đến 3 giờ là liệm. Tôi phải làm mặt cho ổng trước khi liệm. Anh Minh Phụng qua đời là một mất mát lớn trong ngành cải lương. Đối với tôi, đó cũng là mất mát lớn khi mất đi một người bạn diễn ăn ý. Hát với anh Phụng rất hợp và rất là tình nữa. Anh Minh Phụng dù lớn tuổi hơn tôi nhưng vẫn tôn kính, kêu tôi là chị vì tôi là người đi trước. Tuy anh đã mất, nhưng anh vẫn trong trái tim tôi”.

NSND Lệ Thủy từng hát một đêm mua được 2 cây vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.