NSND Lệ Thủy phản ứng tài khoản giả mạo để trục lợi

Hoàng Kim
Hoàng Kim
29/04/2020 08:54 GMT+7

NSND Lệ Thủy đang rất bức xúc vì tên tuổi của bà đã bị một tài khoản TikTok giả mạo và vận động tiền từ thiện để trục lợi.

NSND Lệ Thủy cho biết cả gia đình đều không có tài khoản nào trên TikTok, và bà cũng không có kiểu vận động từ thiện như thế. Nếu có làm từ thiện thì bà gọi điện thoại trực tiếp đến các bạn bè, khán giả của mình, chứ không sử dụng mạng xã hội. Cho nên khi tài khoản TikTok này đưa tên tuổi, hình ảnh của Lệ Thủy lên trang, lại còn kêu gọi quyên góp tiền, thậm chí còn giả mạo NSND Thanh Ngân xác nhận đây là tài khoản của “má” Lệ Thủy nữa, khiến gia đình bà rất lo ngại. Nhiều fan cũng lên tiếng bảo vệ bà. Ca sĩ Dương Đình Trí con trai của bà, đã viết một email gửi lên quản trị trang yêu cầu xử lý tài khoản này, nhưng chờ đợi khá lâu vẫn không thấy hồi âm.

Tài khoản TikTok của kẻ lừa đảo do Dương Đình Trí chụp lại

Ảnh: NSCC

Nay NSND Lệ Thủy mong giới truyền thông lên tiếng giúp bà để mọi người đừng dành ủng hộ cho tài khoản giả mạo ấy, cũng đừng quyên góp cho họ, làm ảnh hưởng đến uy tín của bà. 
Mấy chục năm nay, Lệ Thủy luôn đồng hành với bà con nghèo, thường âm thầm giúp đỡ rất nhiều, từ quà cho học sinh vượt khó, cơm chay cho bệnh nhân, học bổng cho con em nghệ sĩ… Mới đây bà còn vận động lắp máy lọc nước cho các chùa nghèo ở huyện Thạnh Phú và Mỏ Cày (Bến Tre), giúp người dân có nước sạch để xài. Bà nói: “Nước uống là nhu cầu cấp thiết nhất của con người. Tôi nhờ chùa quản lý máy lọc nước để lọc cho cả khu vực luôn, rất yên tâm”.
NSND Lệ Thủy bị giả mạo để trục lợi

Tài khoản TikTok của kẻ lừa đảo do Đình Trí chụp lại

Ảnh: NSCC

Bà nói thêm: “Mùa dịch này nhiều công tác từ thiện nở rộ cho nên kẻ xấu mới dễ dàng lợi dụng, do tâm lý các mạnh thường quân đang rất yêu thương cộng đồng, cứ sẵn sàng đóng góp. Nhưng xin các mạnh thường quân cẩn thận một chút. Tôi sợ lòng tốt bị lợi dụng thì sau này người tốt không còn niềm tin nữa mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.