NSND Lệ Thủy hé lộ kỷ vật thuở hàn vi cùng cố nghệ sĩ Kim Ngọc

09/04/2021 08:03 GMT+7

NSND Lệ Thủy khiến khán giả xúc động khi kể kỷ niệm với cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

Chương trình Hồi ký Lệ Thủy trình làng tập 23 với sự góp mặt của khách mời là nghệ sĩ Ngọc Huyền. Tại đây, cô bồi hồi khi nghe nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy chia sẻ nhiều câu chuyện nghề thời nghệ thuật cải lương đang ở đỉnh cao. Bên cạnh đó, mẹ ruột của ca sĩ Dương Đình Trí còn tiết lộ những câu chuyện ít ai biết về cơ duyên giữa bà và cố nghệ sĩ Kim Ngọc.
NSND Lệ Thủy hé lộ kỷ vật thuở hàn vi cùng cố nghệ sĩ Kim Ngọc - Ảnh 1.

Ngọc Huyền cùng nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy ôn lại kỉ niệm thời đi hát Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về ngày đầu gặp gỡ đồng nghiệp, NSND Lệ Thủy bộc bạch: “Ngày xưa tôi đi hát ở đoàn Trâm Vàng, tôi là con nuôi của ông bầu Hai Lợi. Lúc đó tôi ở nhà bên Tân Định, ba chị Kim Ngọc dẫn chị ấy lên để giới thiệu, nói chuyện, kí hợp đồng này kia. Hồi xưa, chị ấy rất duyên dáng, bận bộ đồ bà ba trắng, thấy thương lắm, nhỏ xíu con thôi. Hai người chúng tôi cũng có biết nhau. Tôi thâu đĩa trước nên chị ấy biết danh, cả hai nói chuyện cũng vui vẻ. Chị ấy kể tôi muốn về đoàn này, nhưng cuối cùng nói chuyện thì hai bên không thành nên thôi…”.
Đáng chú ý, giọng ca gốc Vĩnh Long còn hé lộ kỉ vật hiếm hoi cô còn lưu giữ liên quan đến mẹ diễn viên Hiếu Hiền. “Hồi đó, hai đoàn hát gần nhau lắm, đoàn Kim Chung thì hát bên rạp Vĩnh Lợi (Mỹ Tho), còn một đoàn thì hát bên rạp Viễn Trường. Lúc đó, tôi mặc áo đầm, đội nón đi với chị Kim Nga. Đi qua cầu thì gặp chị Phượng Liên, Kim Ngọc. Chú Huỳnh Công Minh mới kêu chị Kim Ngọc, chị Phượng Liên qua nói chuyện chơi với chúng tôi rồi chụp hình. Lúc đó, bà Phượng Liên tóc tai bù xù cũng chụp hình luôn. Xong rồi, 4 đứa tôi chụp hình, tấm hình đó còn tới bây giờ luôn”, bà kể.
NSND Lệ Thủy hé lộ kỷ vật thuở hàn vi cùng cố nghệ sĩ Kim Ngọc - Ảnh 2.

Bức ảnh kỉ niệm Lệ Thủy chụp cùng cố nghệ sĩ Kim Ngọc gây xúc động Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, chủ nhân giải Thanh Tâm năm 1964 cũng cho biết thời trẻ bà rất hoạt bát, hòa đồng, luôn tìm cơ hội làm quen với các đồng nghiệp. Lúc đi diễn, nữ danh ca cho biết làm việc vui vẻ là chính, chứ không thích ganh đua, đố kỵ người cùng thời. Bà nói: “Hồi đó nghệ sĩ ngộ lắm, lứa của tôi, chị Kim Ngọc, chị Phượng Liên khi đi diễn, xe đều được dừng lại cho đi chơi nửa tiếng đồng hồ, đi gặp bạn bè này kia. Lần đó, đoàn tôi đi hát tận Vũng Tàu, đi tới Bà Rịa thì gặp đoàn Đồng Ấu Kim Nam, gặp nghệ sĩ Kim Mai (tức Bạch Mai) và Đức Lợi. Tính tôi rất khoái làm quen nên vô bắt chuyện, tìm cho được cô đào chánh Kim Mai xong rồi làm quen luôn. Thành ra, chúng tôi gặp nhau toàn kêu mày tao, vì quen biết từ hồi còn nhỏ”.
Dương Đình Trí tiếp lời, anh cho biết đồng nghiệp cùng thời rất yêu quý mẹ mình, đi đâu cũng nhắc tên. “Sau này khi gặp lại cô Bạch Mai, cô ấy hay nhắc kỉ niệm với mẹ. Dù mẹ không bên đoàn Hồ Quảng nhưng các cô bên đoàn đó thương mẹ dữ lắm”, anh nói. Tiếp lời con trai NSND Lệ Thủy, Ngọc Huyền cho biết tên tuổi bà không chỉ được công chúng yêu mến, ngưỡng mộ vì giọng hát thiên phú mà còn bởi cách đối nhân xử thế. Diễn viên vở Xử án Phi Giao nói: “Tôi được nghe mẹ tôi nói lại, cô Lệ Thủy được lòng khán giả lắm bởi vì cô rất hòa đồng, không làm mích lòng ai hết từ lớn tới nhỏ trong nghề”.
Sau khi đăng tải, chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhiều người xúc động khi hồi tưởng về nghệ sĩ Kim Ngọc. Bà được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ đình đám của nghệ thuật cải lương và làng kịch Sài Gòn những thập niên trước. Nghệ sĩ Kim Ngọc từng gây tiếng vang khi cộng tác cùng nhiều đoàn tên tuổi như: Dạ Lý Hương, Bạch Tuyết, Hùng Cường, Trần Hữu Trang… Mẹ diễn viên Hiếu Hiền từng được biết đến rộng rãi qua nhiều vở cải lương nổi tiếng như: Cô gái Đồ Long, Kiều Nguyệt Nga, Hàn Mặc Tử… Năm 2011, nữ nghệ sĩ khiến dư luận bàng hoàng khi qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 67 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.