NSND Hồng Vân kể khoảnh khắc hạnh phúc bên ông xã Lê Tuấn Anh đêm 30 tết

05/02/2021 19:54 GMT+7

Với chủ đề Tết Nguyên đán , Ký ức vui vẻ tuần này mang tới cho khán giả một không khí đậm sắc xuân, cùng những câu chuyện cuối năm nhiều cảm xúc từ NSND Hồng Vân, Phi Nhung, Nhan Phúc Vinh, Thành Trung...

Chương trình Ký ức vui vẻ tập 12 chào đón các nghệ sĩ: nhà thiết kế Đức Hùng, ca sĩ Phi Nhung, MC Thành Trung, diễn viên Nhan Phúc Vinh, diễn viên Khả Như, Hoa hậu Khánh Vân, ca sĩ S.T Sơn Thạch. 
Nhắc tới Tết, chắc hẳn ai cũng ấn tượng với những chợ hoa đủ loại và màu sắc. Đây cũng là dịp mà mỗi gia đình cùng sắm sửa trang trí nhà cửa bằng nhiều loại cây cảnh, hoa chào đón năm mới. Nếu như miền Bắc chuộng hoa đào thì miền Nam lại ấm sắc mai. Nói về thú chơi hoa, các nghệ sĩ cũng có rất nhiều trải nghiệm và câu chuyện đáng nhớ.
Mặc dù bận rộn đến đâu, NSND Tự Long cũng không quên việc sắm một cây đào, quất Nhật Tân về chưng Tết. Thú chơi hoa của người miền Bắc cũng phụ thuộc vào thời tiết rét đậm hay rét nhạt để mua sớm hay muộn, canh làm sao để mấy ngày tết hoa sẽ bừng nở. Khách đến chơi nhà dịp tết, nhìn thấy gia chủ có cành đào đẹp, cây quất sai quả, mở lời khen: “Năm nay sẽ có lộc lắm đây!”. Đó chính là niềm vui đầu năm của người miền Bắc và đội trưởng Tự Long không ngoại lệ.

Phi Nhung nhớ kỷ niệm cùng con gái trang trí cây đào ngày tết

Ảnh: Lê Nhân

Cũng đồng tình với đội trưởng thập niên 80, ca sĩ Phi Nhung hào hứng kể về sở thích mua sắm hoa dịp Tết của mình. Nữ ca sĩ không quan trọng hoa có kịp nở hay không mà cô vô cùng thích thú cảm giác được trang trí lên cây. "Tết tôi phải đi hát, nhà thì chỉ có tôi và con gái thôi. Nhưng tính tôi là thích hưởng không khí trước đó 2 tuần. Tôi đi mua đào về, nở hay không nở cũng không quan trọng. Tôi thường lấy bông giả gắn vào cho nó thành một cây thật đẹp rồi dán những tấm thiệp lên. Tôi cho con biết rằng ngày tết ở Việt Nam nó là như vậy đó con. Hai mẹ con cùng ngồi dán trước đó 2 tuần. Đến đêm 30, mùng 1 thì tôi phải đi hát và không có ở nhà", cô kể. 
Nhìn thấy hoa đào hoa mai, NSND Hồng Vân tủm tỉm cười vì nhớ tới chồng. Đối với nữ nghệ sĩ, đêm 30 tết là khoảng thời gian ngọt ngào nhất của hai vợ chồng. Khi đã sửa soạn xong, cả hai sẽ cùng nhau đi chọn và mua hoa. Sáng mùng 1 thức dậy, việc đầu tiên NSND Hồng Vân làm chính là ướp đá gốc cây, chăm chút tỉ mỉ cho hoa nở. "Ngày xưa tôi và chồng có điều đồng cảm giống nhau. Xưa nhà đứa nào cũng nghèo, tết chỉ mong có một nhành hoa mai hay một nhành hoa đào thôi nhưng không bao giờ có được. Sau này khi lớn lên, có đủ khả năng để có thể chơi hoa, tận hưởng hoa được là trong nhà tôi, tết đến không thiếu một loại hoa nào cả. Tôi muốn được tận hưởng những điều đấy", cô nói. 

NSND Hồng Vân bày tỏ nhớ ông xã Lê Tuấn Anh trên sóng truyền hình

Ảnh: Lê Nhân

Đối với diễn viên Nhan Phúc Vinh, nhìn thấy sắc hoa ngày tết anh nhớ và thương mẹ ở quê nhiều hơn. Ký ức tuổi thơ của nam diễn viên là những ngày vồn vã tất bật buôn bán của mẹ tới tận giáp tết vẫn chưa kịp sắm sửa gì. “Những ngày cuối năm khi các gia đình khác đã nghỉ rồi thì mẹ vẫn say sưa làm việc, vì con cái vì gia đình. Khi nhìn thấy những chậu hoa này lại nhớ tới ngày tháng đó và rất thương mẹ", Nhan Phúc Vinh xúc động chia sẻ.
Bữa cơm tất niên trong ký ức của đội trưởng Thành Trung như một cuốn phim được phát lại trong 34 năm cuộc đời, khi bữa cơm ấy còn ba mẹ. Khi đấng sinh thành không còn nữa, gia đình anh vẫn giữ nề nếp cũ, quây quần đông đủ trong bữa cơm ngày 30 Tết. Nói tới đây, đội trưởng Thành Trung không thể cầm được nước mắt vì nhớ thương ba mẹ. Anh cho rằng đây là truyền thống của gia đình cần phải gìn giữ. Đối với nhiều người, những ngày nghỉ Tết họ thường tranh thủ đi du lịch nhưng đội trưởng Thành Trung luôn cho rằng đây là dịp dành trọn vẹn cho gia đình.

MC Thành Trung và diễn viên Nhan Phúc Vinh nghẹn ngào nhớ mẹ cùng mâm cơm tất niên

Ảnh: Lê Nhân

Cơm tất niên của gia đình diễn viên Nhan Phúc Vinh không thể nào thiếu món thịt kho hột vịt do chính tay mẹ anh làm. Có thể ngoài kia biết bao cao lương mỹ vị nhưng chẳng gì ngon bằng cơm mẹ nấu. Khi kể tới đây, nam diễn viên cũng nghẹn ngào xúc động. Mặc dù thường tham gia những bộ phim về đề tài gia đình và được khán giả yêu mến qua lối diễn xuất cảm xúc nhưng ngoài đời, Nhan Phúc Vinh lại gặp khó khăn trong việc bày tỏ tình cảm với gia đình. “Luôn có một rào cản nào đó mà mình rất muốn vượt qua để bày tỏ tình cảm với gia đình, ba mẹ nhưng không làm được và luôn tự trách bản thân", nam diễn viên tâm sự. Qua chương trình, anh cũng muốn nhắn nhủ tới người thân của mình những cảm xúc trong lòng mà chưa bao giờ anh nói ra suốt bao nhiêu năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.