NSND Bạch Tuyết tiết lộ về lần đầu hợp tác với nhà báo Lại Văn Sâm

11/01/2021 14:57 GMT+7

NSND Bạch Tuyết có dịp kể lại kỷ niệm hợp tác cùng nhà báo Lại Văn Sâm ở chương trình SV 96. Cả hai cũng dành cho nhau cái ôm đầy tình cảm trên sóng truyền hình.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết gây chú ý khi trở thành khách mời đặc biệt trong chương trình Ký ức vui vẻ lên sóng ngày 10.1. Tại đây, bà không chỉ khiến người nghe thích thú khi tái hiện lại những vở cải lương đình đám mà còn trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Cụ thể, giọng ca sinh năm 1945 bật khóc gửi lời cảm ơn đến NSND Phùng Há, những người thầy trong nghề.
Bà tâm sự: "Khi tôi hát, tôi lại nhớ người thầy của tôi là má bảy Phùng Há. Nhờ có bà chỉ từng nét một. Bà có nói câu này "Con hát cải lương mà con không biết thương dân tộc, con không biết yêu Tổ quốc, không biết thương bà con nghèo của mình thì cả đời con hát cải lương không có hay đâu. Má dạy con làm người trước khi con làm nghệ sĩ". Hôm nay, trước tất cả bao nhiêu người, tôi muốn gửi lời đến vị thầy lớn nhất của chúng tôi, NSND má bảy Phùng Há và má năm Châu".

NSND Bạch Tuyết gây xúc động khi xuất hiện trong vai trò khách mời đặc biệt của Ký ức vui vẻ

Ảnh: Fanpage NSND Bạch Tuyết

Khi gặp lại Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Bạch Tuyết không khỏi xúc động, ôm chầm lấy nam MC ngay trên sóng truyền hình. Giọng ca Đời cô Lựu xúc động kể: “Bà con ơi, tôi có một ký ức tuyệt vời với Lại Văn Sâm. Hồi đó, lúc tôi đi học ở Luân Đôn về, không biết vì sao Lại Văn Sâm lại rủ tôi làm chương trình SV 96”. Nghe vậy, nhà báo trải lòng: “Khi tôi làm chương trình, một anh bên chủ tịch hội sinh viên đã đề xuất tên chị đầu tiên. Chị giúp chúng tôi làm được một chương trình hết sức ý nghĩa khi đó. Kể từ đó đến giờ tôi mới được gặp bà chị của tôi. Tôi yêu chị lắm, nhưng không có dịp để gặp chị. Tìm chị hơi khó".
Trước tình cảm mà Lại Văn Sâm dành cho mình, nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng gửi lời cảm ơn đồng nghiệp vì đã mời bà tham gia SV 96. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Nhờ chương trình đó mà cái tên Bạch Tuyết trở lại với bà con của mình. Xin một lần nữa biết ơn về ký ức đó". Đồng thời, nam nhà báo hào hứng tiết lộ đồng nghiệp là tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên tại Việt Nam. Ông bày tỏ niềm vinh hạnh khi Bạch Tuyết có được danh xưng này.

Nữ nghệ sĩ có dịp hòa giọng cùng Phượng Hằng, Thanh Duy trong trích đoạn Nửa đời hương phấn

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, nghệ sĩ Hồng Vân không khỏi xúc động khi Bạch Tuyết diễn lại vở Thái hậu Dương Vân Nga. Diễn viên Gạo nếp gạo tẻ cho biết cô xem như một khán giả lần đầu được theo dõi tiết mục này. “Thời điểm khi tôi còn nhỏ, cải lương ở TP.HCM là đỉnh điểm, tôi không bao giờ nghĩ sẽ có ngày ngồi gần như vậy để xem các chị diễn. Khi nhìn chị diễn, ký ức của tôi lại ùa về. Có lúc đó là chị Tuyết, có lúc đó là cô Thanh Nga. Vai này đầu tiên tôi xem cô Thanh Nga diễn vào hôm cuối cùng cô mất. Sau đó tôi được xem chị Tuyết, mỗi người một nét. Tôi nghe từng câu chữ mà xúc động. Sau này khi con cháu mình nhớ lại, nó sẽ nói rằng đã có cô Bạch Tuyết, Thanh Nga, Ngọc Giàu, Lệ Thủy thì nền cải lương, bản sắc văn hóa dân tộc mới được giữ như hiện nay".
Tiếp lời, NSND Bạch Tuyết kể ngày trước, khi tập vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga cũng là lúc đất nước có chiến tranh. Trong một lần trình diễn trước các chiến sĩ, nữ nghệ sĩ kể: “Khi tôi hát, 100 chiến sĩ đều đứng lên hết. Còn với chúng tôi khi đứng trên sân khấu, người nào người nấy nước mắt giàn dụa suốt". Tiếp lời, Thanh Duy tiết lộ ở thời điểm hiện tại, bậc tiền bối trong nghề vẫn giữ được sự trẻ trung, lạc quan. Điển hình là trong giai đoạn dịch Covid-19, nữ nghệ sĩ có những trích đoạn cải lương phù hợp để gửi tặng khán giả. Đồng thời, anh cũng hào hứng tiến lên sân khấu để hòa giọng chung với Bạch Tuyết và Phượng Hằng trong trích đoạn Nửa đời hương phấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.