NSND Bạch Tuyết tiếc thương, kể kỷ niệm về nghệ sĩ Kim Phượng

02/08/2021 13:28 GMT+7

Đối với NSND Bạch Tuyết thì Kim Phượng là người yêu nghề, cần mẫn với cơ nghiệp phục trang cho sân khấu cải lương.

Trên kênh YouTube, NSND Bạch Tuyết đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về sự ra đi của nghệ sĩ Kim Phượng. Khi hay tin đồng nghiệp qua đời, bản thân bà không khỏi đau lòng. Giọng ca sinh năm 1945 bộc bạch: “Đã có một cuộc đời dừng lại, đã vắng bặt một tiếng cười hồn hậu. Đã thôi không còn gặp lại người cần mẫn với cơ nghiệp phục trang cho sân khấu cải lương. Không ai nghĩ rằng chuyện đau buồn ấy có thể đến và đổ ập lên nghệ sĩ Kim Phượng. Tất cả chỉ kịp đón hung tin, rồi chìm trong bàng hoàng, đau xót".
Đối với Bạch Tuyết, nghệ sĩ Kim Phượng đã sống "một đời rất đẹp". Dù danh tiếng không quá lẫy lừng nhưng chính bà là người “dệt nên bao dáng vóc lộng lẫy trên sân khấu". NSND Bạch Tuyết thầm biết ơn đồng nghiệp vì đã tạo ra những hoa văn đẹp mắt cho trang phục. Giọng ca Nửa đời hương phấn kể về đồng nghiệp: “Em âm thầm tìm hiểu, tiếp nhận để vừa tôn trọng, chỉn chu theo dòng lịch sử, vừa đắp bồi, sáng tạo để đáp ứng thị hiếu đương thời. Em đã đưa từng nhân vật trên sàn diễn tuồng cổ, thông qua phục trang mà về gần hơn với khán giả, giúp nghệ sĩ và công chúng hiểu phần nào dấu tích y phục còn lưu lại".

Hình ảnh của NSND Bạch Tuyết khi diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga

Ảnh: FBNV

NSND Bạch Tuyết nhận xét Kim Phượng là người yêu nghề, cần mẫn với những vai diễn nhỏ cũng như công việc làm phục trang. Giọng ca sinh năm 1945 trải lòng về đồng nghiệp: “Em đã trả ơn nghề như thế. Cải lương lại nợ em một kỳ đức mà em tạo dựng, giữ gìn cho y phục của nghề". Bạch Tuyết nói thêm trong quá trình làm nghề của mình, hầu hết những vai diễn cổ đều nhờ cậy đến Kim Phượng, trong đó có vai Thái hậu Dương Vân Nga. “Những vai diễn đi cùng với cuộc đời nghệ thuật của tôi, trải qua hàng trăm, hàng ngàn vở diễn với bao tiếng vỗ tay tán thưởng, nhưng mấy ai biết đằng sau cái đẹp lung linh kia lại là một con người mộc mạc", bà nói.
Kể về kỷ niệm với nghệ sĩ Kim Phượng, NSND Bạch Tuyết tiết lộ có những lúc, bà thấy áy náy nên muốn làm điều gì để tỏ lòng biết ơn người luôn chăm chút phục trang cho mình. Thậm chí, giọng ca sinh năm 1945 ngỏ ý gửi thêm chi phí song em gái của nghệ sĩ Bạch Mai từ chối. “Chúng tôi mang theo sự trân trọng nhau từ những điều nhỏ nhặt không tên đó”, NSND Bạch Tuyết tâm sự.
Trước đó, hôm 25.7, gia đình xác nhận với Thanh Niên về thông tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, bà gần như chỉ biểu diễn trên sân khấu của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long và ghi dấu ấn trong nhiều tác phẩm. Nữ nghệ sĩ cũng là người làm phục trang sân khấu được các nghệ sĩ tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.