‘No Time To Die’, ‘Fast & Furious 9’ đồng loạt dời lịch chiếu

03/10/2020 18:05 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter hôm 3.10, siêu phẩm mới nhất của loạt phim James Bond mang tên No Time To Die cùng phần 9 của thương hiệu Fast & Furious lần lượt hoãn ngày ra rạp. Thông tin trên lần nữa khiến khán giả sốt ruột.

Những khán giả trung thành của James Bond năm lần bảy lượt hy vọng để rồi thất vọng khi phần thứ 25 của loạt phim hành động kinh điển này lại hoãn ngày đổ bộ màn ảnh rộng. Tác phẩm cuối cùng mà Daniel Craig hóa thân thành James Bond là một trong những siêu phẩm Hollywood đầu tiên trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng Covid-19. Ban đầu, bom tấn do đạo diễn Cary Joji Fukunaga cầm trịch được ấn định phát hành vào tháng 4.2020 nhưng sau đó lùi ngày ra mắt sang tận tháng 11 cùng năm. Những tưởng mọi chuyện đã êm xuôi sau nhiều lần lỡ hẹn với khán giả toàn cầu thì mới đây nhà sản xuất lại “lật kèo”. Theo The Hollywood Reporter, No Time To Die dự kiến đổ bộ phòng vé toàn cầu vào ngày 2.4.2021, chậm hơn tới 1 năm so với kế hoạch trình làng ban đầu.

Daniel Craig lần nữa trễ hẹn với người hâm mộ James Bond

ẢNH: UNIVERSAL

Được biết, MGM, Eon Productions và Universal đã có ý định giữ lịch phát hành vào tháng 11 tới nhưng cuối cùng đã buộc phải đổi ý vì những thách thức mà phòng vé toàn cầu đang phải đối mặt. Một trong số những khó khăn phải kể đến là việc các thị trường hàng đầu đang phải đóng cửa hoặc giảm năng suất hoạt động vì dịch Covid-19. Quyết định trên không chỉ khiến khán giả thêm một phen mừng hụt mà còn là cú đả kích lớn đối với các chủ rạp chiếu phim. Nhiều tháng qua, họ vẫn luôn chờ đợi sự xuất hiện của một bom tấn mới ở Hollywood để vực dậy phòng vé vốn đã đối mặt với tình trạng báo động từ đầu năm đến nay. Phía nhà sản xuất chia sẻ trong thông báo mới nhất: “Chúng tôi hiểu rằng sự chậm trễ này sẽ gây thất vọng cho người hâm mộ của James Bond nhưng hiện tại chúng tôi mong muốn được chia sẻ No Time To Die vào năm tới”.
Ít giờ sau khi thông tin No Time To Die hoãn chiếu được công bố, đến lượt phía Fast & Furious 9 đưa ra thông báo tương tự. Vốn được lên kế hoạch trình làng trong năm 2020 nhưng do tác động của đại dịch toàn cầu, người hâm mộ bom tấn tốc độ hàng đầu Hollywood sẽ phải đợi đến ngày 28.5.2021 để được thưởng thức tác phẩm.

Phòng vé toàn cầu đang "khát" bom tấn nhưng việc phát hành phim trong thời điểm hiện tại là một phép thử mạo hiểm và Tenet vừa nếm mùi thất bại

ẢNH: WARNER BROS.

No Time To Die, Fast & Furious 9 không phải là hai siêu phẩm hiếm hoi liên tục dời ngày ra mắt vì Covid-19. Ngoài hai “bom tấn” của Universal, những cái tên đình đám khác như: Wonder Woman 1984, Black Widow, Tenet cũng năm lần bảy lượt lỡ hẹn với phòng vé trước khi ấn định ngày ra mắt cuối cùng. Dẫu khiến công chúng phải mỏi mắt chờ đợi song việc trì hoãn được xem là quyết định an toàn ở thời điểm hiện tại. Hồi tháng 9.2020, Tenet của Christopher Nolan cuối cùng cũng ra rạp sau 3 lần hoãn chiếu. Tuy nhiên, việc ra mắt giữa mùa dịch khiến tác phẩm không tiếp cận được nhiều khán giả cũng như nhiều thị trường quốc tế như kỳ vọng. Kết quả, phim sở hữu doanh thu 284,9 triệu USD, một con số khiêm tốn so với khoản ngân sách lên đến 200 triệu USD (chưa gồm chi phí tiếp thị). Có lẽ thất bại đau đớn của Tenet tại phòng vé là một phần nguyên nhân khiến các hãng phim trở nên thận trọng hơn trong việc “thả xích” tác phẩm của mình ở thời điểm khó khăn như hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.