Những tiết lộ về ca sĩ Như Quỳnh của cố danh hài Chí Tài

04/01/2021 11:27 GMT+7

Trong chương trình talkshow có sự góp mặt của nghệ sĩ Chí Tài vừa phát trên kênh YouTube Mây lang thang thu hút sự quan tâm của khán giả. Tại đây, nam danh hài thoải mái trải lòng về tình bạn với ca sĩ Như Quỳnh.

Theo Chí Tài, ca sĩ Như Quỳnh là cô em gái rất thân thiết với ông. Trong ngày đầu tiên đặt chân sang Mỹ, giọng ca Duyên phận đi xem đàn anh biểu diễn. Thời điểm đó, Chí Tài còn hoạt động trong ban nhạc. Khi đang biểu diễn và nhìn xuống phía khán giả, ông phát hiện một cô gái xinh đẹp. “Hết đêm diễn, Như Quỳnh lại nói với tôi rằng: “Khi anh diễn, em không để ý ca sĩ, thành viên khác trong ban nhạc mà em nhìn có mình anh à. Tại vì nhìn anh thấy vui, tếu tếu". Đó là điều tôi nhớ mãi. Vì khi xem ca nhạc, ít khi nào người ta để ý đến nhạc sĩ lắm”, diễn viên Dạ cổ hoài lang bộc bạch.

Vợ Chí Tài bật khóc hát tiễn biệt chồng

Sau đó, Chí Tài ngỏ lời mời Như Quỳnh lên biểu diễn một ca khúc. Nam danh hài thừa nhận lúc đó vì không nhớ tone của nữ nên ông đánh đàn tone nam, song nữ ca sĩ vẫn hoàn thành tốt phần trình diễn này. “Đó là lần đầu tiên tôi đàn cho Quỳnh hát trên sân khấu. Sau đó, cô ấy có nói rằng: “Hồi nãy anh đàn tone gì mà em hát muốn tắt thở luôn". Tôi phải gửi lời xin lỗi đến Quỳnh. Đến khi cô ấy nổi tiếng với ca khúc Người tình mùa đông, tôi gặp lại và kết nghĩa anh em”, Chí Tài chia sẻ. Đồng thời, diễn viên Nhà có năm nàng tiên kể thêm nếu như anh gọi bà xã là “Bé Heo" thì anh gọi giọng ca Duyên phận là “Bé Cẩu". Đây là biệt danh do chính Như Quỳnh nghĩ ra vì cô tuổi tuất.

Chí Tài khẳng định Như Quỳnh là một trong những ca sĩ ông hợp tác nhiều nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Theo lời Chí Tài, vì ông và ca sĩ Như Quỳnh gần nhau nên nam danh hài “gần như ăn cơm tháng" tại nhà đồng nghiệp. Nói về đàn em, ông khẳng định: “Như Quỳnh là ca sĩ tôi gần gũi, làm việc nhiều nhất. Ngoài vấn đề ca sĩ, Như Quỳnh đối với tôi rất tốt. Những năm tháng tôi làm nhạc sĩ, cũng không thiếu nhưng cũng không có dư. Nhưng Như Quỳnh là người em lúc nào cũng giúp đỡ tôi. Phòng thu của tôi nhiều khi thiết bị không đủ thì cô ấy mang tới. Bù lại thì tôi cũng giúp em nhiều trong việc soạn bè. Hai anh em làm việc rất nhiều. Những bài hát tôi viết bè cho Như Quỳnh, khi về Việt Nam, tôi mới biết là ở bên này người ta sử dụng rất nhiều”.
Trong chương trình, diễn viên sinh năm 1958 tiết lộ đàn em là người thích đùa giỡn và dễ cười. Thời gian sau, nữ ca sĩ bị mất ngủ, phải dùng thuốc nên sức khỏe không tốt, không còn được như xưa. Khi được hỏi về kỷ niệm nhớ nhất, Chí Tài kể: “Lúc ban nhạc tạm ngưng, Như Quỳnh có nói tôi đi show chung để đệm đàn, hát với cô ấy. Những chương trình đó sướng lắm, hát có vài bài thôi, trong khi ban nhạc phải đứng cả 4, 5 tiếng. Lúc đó tôi thường mượn đàn ban nhạc. Sau này tôi âm thầm giấu Như Quỳnh đi mua cây đàn. Kể từ khi lấy đàn về, Như Quỳnh không mời tôi đi hát nữa luôn. Tôi cũng không hiểu lý do vì sao”.

Con trai Hoài Linh tại Mỹ xúc động chia sẻ kỉ niệm với nghệ sĩ Chí Tài

Đồng thời, nam nghệ sĩ ấn tượng với đàn em bởi nhan sắc xinh đẹp, giọng hát hay và tính cách tốt bụng. Ông kể với số tiền kiếm được, nữ ca sĩ dùng để lo cho gia đình. “Bản thân Như Quỳnh rất đơn giản. Với thu nhập của cô ấy có thể đi xe hiệu, ở nhà cao cửa rộng, nhưng cô ấy có đời sống rất bình thường. Cô ấy là người phụ nữ tốt mà tôi biết trong giới showbiz, đó cũng là điều tôi rất nể Như Quỳnh", Chí Tài tiết lộ.
Về phía Như Quỳnh, ngày Chí Tài qua đời, nữ ca sĩ chia sẻ xúc động: "Vĩnh biệt anh, người anh đáng kính. Hai anh em đã từng có rất nhiều kỷ niệm cùng nhau trong suốt bao nhiêu năm nay. Như Quỳnh cũng xin gửi lời chia buồn, thành kính phân ưu đến gia đình của anh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.