Những lý do khiến phim 11 tháng 5 ngày thu hút khán giả?

Thu Thủy
Thu Thủy
12/09/2021 13:28 GMT+7

Phim 11 tháng 5 ngày đang phát sóng dự kiến dài 30 tập. Đến nay, phim đã đi hơn nửa chặng đường và càng xem càng lôi cuốn.

Những 'sắc màu' cuộc sống vừa đủ

Nếu ai từng xem các bộ phim truyền hình Việt Nam gần đây sẽ thấy hầu như các phim đều tập trung khai thác về những góc sáng tối trong cuộc sống. Có phim thì đậm chất hình sự, chính trường, thương trường tranh giành, đấu đá. Có phim thì thiên về tình cảm gia đình, tình yêu tay ba, ngôn tình đậm đặc, bị kịch cũng dày đặc khiến người xem cảm thấy vừa hấp dẫn nhưng lại ngột ngạt, não nề, lê thê… Nhưng có thể nói, giữa một “rừng” drama (những vụ tai tiếng) của mạng xã hội, giới giải trí và cuộc sống ngột ngạt mùa Covid thì phim 11 tháng 5 ngày đang là “món ngon lạ” trên màn ảnh nhỏ giúp người xem tìm cho mình đủ vị trong cuộc sống nhưng không quá lên gân, không quá bi kịch. Khán giả có thể trở về những năm tháng thanh xuân tuổi trẻ ở khu nhà trọ của cô Vân (Vân Dung) với việc giành nhau để giặt đồ, sinh hoạt chung, nấu ăn chung, tiền nhà trọ phải gom góp, thiếu từ tháng này qua tháng nọ…

Cặp đôi chính diễn xuất ăn ý

Ảnh: FB Khả Ngân

Mỗi một biến cố, trắc trở xảy ra ở các nhân vật như Tuệ Nhi, Đăng, Long “đần”, Thục Anh… đều là sắc màu của tuổi trẻ bồng bột nhưng đủ để họ trải nghiệm, nhìn lại và thay đổi để biết tìm về những giá trị đích thực nhất của cuộc sống và tình yêu. Trong đó Tuệ Nhi (Khả Ngân) là tiêu biểu cho tính cách và nhận thức của người trẻ kiểu “rich kid” (con nhà giàu). Cô tiểu thư con nhà giàu vốn mồ côi mẹ rất sớm, được bố nuông chiều nên tính tình ngang bướng, có phần ích kỷ, vô lối… thích sống và làm theo ý mình mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Đang ở “đỉnh cao” của sự đủ đầy, muốn gì được nấy rồi Tuệ Nhi cũng phải “nếm mật nằm gai” khi bị bố đuổi ra khỏi nhà, hủy hôn, phải sống trong nhà trọ, ăn mì tôm sống, phải đi làm thêm… đã giúp Tuệ Nhi dần nhận ra giá trị và thực tế cuộc sống, tình cảm…. Rồi Đăng, Long “đần” hay Thục Anh cũng đều là những cá thể có cái tôi khá cố chấp, mỗi người mỗi kiểu nhưng họ cùng giúp đỡ, cải tạo cho nhau, giúp nhau hoàn thiện để tạo thành một “bộ tứ” trọn vẹn.

Mâu thuẫn giữa người già và người trẻ, giá trị của tình thân

Ảnh: Chụp màn hình

Xem phim 11 tháng 5 ngày khán giả còn có thêm những trải nghiệm về tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa người già và người trẻ qua nhân vật ông Vinh, bà nội của Tuệ Nhi đến bà ngoại của Đăng, cậu Tiến, bà Vân… đều là những tuyến nhân vật giúp bộ phim nhiều sắc màu hơn, đời hơn. Có thể nói nội dung phim có vui, có buồn nhưng đều ở mức độ vừa phải, thắt mở vừa vặn, không bị đẩy lên quá lố tạo sự dễ chịu trong cảm xúc của người xem từ giới trẻ đến khán giả lớn tuổi như một vài ý kiến nhận xét trên diễn đàn phim: “Phim hài hước, nhẹ nhàng, vui vẻ, xem xả stress rất hay nhưng cũng không kém phần xúc động”; “Tôi U.70 mà xem phim thấy trẻ ra, nội dung hóm hỉnh, diễn viên diễn xuất có cảm tình”; “Phim hay, nội dung đời thường nhưng xem có xung đột, cao trào, thắt mở… lôi cuốn người xem. Mỗi nhân vật đều khắc họa một tuýp người trong xã hội. Diễn viên đều diễn tròn vai”.

Xóm trọ bà Vân với những hình ảnh vui nhộn

Ảnh: FB Khả Ngân

Ngôn tình 'bay màu', đậm chất Marvel

Xem phim 11 tháng 5 ngày nhiều người sẽ cảm thấy thích thú bởi những góc quay, hiệu ứng hình ảnh kiểu vũ trụ điện ảnh Marvel. "Nhân vật siêu anh hùng" đùng đùng xuất hiện như một sự tăng niềm vui, cứu rỗi nỗi buồn của nhân vật tạo nên sự hài hước, vui nhộn kịp lúc, dàn trải để giảm bớt tình tiết nặng nề trong phim ở những cảnh có phần kịch tính. Nhân vật như cậu Tiến (Quang Thắng) hay bà Hoan giúp việc chính là những mảnh ghép đầy thú vị, hài hước tạo “gu” lạ cho phim.

"Hiệu ứng Marvel" được lồng ghép trong phim tạo sự thú vị

Ảnh: Chụp màn hình

Một phần cũng rất đặc biệt ở phim 11 tháng 5 ngày khiến người trẻ rất hưởng ứng chính là nhạc phim. Một khán giả đã phấn khích bình luận trên Hội yêu phim Việt Nam: “Đùa chứ, 11 tháng 5 ngày phải đưa vào danh sách đỏ của phim truyền hình mới phải. Lần đầu tiên một bộ phim ghép đủ các thể loại nhạc trên đời và có những thứ không dám nghĩ có thể đưa vào”. Đúng là mỗi tập phim, phân cảnh, đạo diễn đều có thể lồng vào một đoạn nhạc “hit” nào đó đang được giới trẻ yêu thích như: Còn gì đau hơn chữ đã từng (Quân A.P) hay Kẻ cắp gặp bà già (Hoàng Thùy Linh), Gác lại âu lo (Miu Lê, Da LAB). Có thể nói, những pha lồng ghép nhạc “bất thường” này đã tạo hiệu ứng ấn tượng cho phim, thu hút sự chú ý của người trẻ.

Tình yêu, mối quan hệ của người trẻ rất thực tế chứ không ngôn tình đậm đặc

Ảnh: Chụp màn hình

Phim 11 tháng 5 ngày còn thú vị ở lời thoại phim. Vì phim không có những tình tiết lê thê đậm chất ngôn tình sướt mướt nên lời thoại cũng rất trẻ, đời và thật như nhân vật Tuệ Nhi đã từng có tuyên ngôn rất chất khi nói với Dũng “sở khanh”: “Gì chứ trả thù thì tao còn hơn thế. Tao có thể dành cả đời để sân si những đứa tao ghét như mày đấy”. Hay nhân vật Đăng, Long “đần” vẫn hay nói câu cửa miệng mà nghe đồn diễn viên Thanh Sơn chế ra chứ không có trong kịch bản: “Đúng không ạ”. Một khán giả đã có cái nhìn rất khách quan dành cho phim 11 tháng 5 ngày: “Phim hay, tình tiết hợp lý, không dài lê thê, xem không khó chịu, kịch bản thực tế, thoại mượt, nhạc phim hay bắt trend, trang phục đẹp, màu phim sáng hiện đại, diễn viên đóng đạt và hợp dã man luôn”.
Có thể nói phim 11 tháng 5 ngày đang là “món ăn lạ” có vui buồn của cuộc sống nhưng không quá bức bí, bi kịch mà được ê-kíp xử lý vừa phải, đủ thổi vào “cái hồn” của đời sống. Ở đó có tiếng cười, những giọt nước mắt của người trẻ, người già rất thực tế và nhân văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.