Những con rối trên sàn diễn thời trang Milan

26/11/2020 09:38 GMT+7

Giữa diễn tiến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thương hiệu thời trang Moschino đã chọn cách ít ai ngờ để giới thiệu Bộ sưu tập Xuân - Hè 2021: một dàn con rối được điều khiển để trình diễn các sáng tạo mới của nhãn hàng.

Khi quyết định đưa hoạt động thời trang trở lại ngay giữa mùa dịch, các nhà thiết kế của nhiều ông lớn như Michael Kors, Giorgio Armani, Alexander Wang... đã linh hoạt biến hóa để thích ứng tình hình. Đa số nhãn hàng chọn kiểu trình diễn trực tuyến giãn cách xã hội thay cho đường băng catwalk truyền thống. Có thương hiệu kết hợp tổ chức show giữa kỹ thuật số và trực tiếp. Thế nhưng riêng Moschino lại làm một cú sáng tạo trong nghịch cảnh, là set up hẳn một show mini theo nghĩa đen, với trọn dàn người mẫu và khách tham dự đều là những con rối. Những tên tuổi ngồi hàng ghế đầu như thường lệ, Anna Wintour và Edward Enninful, hai chủ biên của tạp chí Vogue phiên bản Mỹ và Anh, cũng là búp bê.

Đây có thể được xem là buổi trình diễn có khuôn khổ khiêm tốn nhất - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng - trong lịch sử Tuần lễ thời trang Milan, nhưng lại rất hợp với hoàn cảnh và tình hình dịch Covid-19 đang hoành hành. Phong cách thời trang mới nhất của Moschino Spring-Summer 2021 được thể hiện bởi những sáng tạo của Giám đốc thiết kế Jeremy Scott, bắt tay cùng ê-kíp nghệ nhân Creature Shop do Jim Henson làm chủ. Một bên lo bộ sưu tập, một bên lo dàn mẫu và khách mời.

thanh-nien-moschino-dua-dan-con-roi-do-bo-san-dien-tuan-le-thoi-trang-milan-hinh-anh 2

Những tên tuổi ngồi hàng ghế đầu cũng là búp bê

ẢNH: MOSCHINO

Cuộc chơi mới của Moschino lần này khác xa so với những buổi trình diễn trước đây của các nhãn hàng Ý, vốn nổi tiếng là hoành tráng, trang nhã và sang trọng, dưới bàn tay thiết kế và chỉ đạo tổ chức của những bậc thầy trong nghề. Theo thông cáo báo chí, BST của Scott muốn truyền tải cảm xúc của những ngày tháng hỗn loạn điên đảo của năm 2020 đang xảy ra, thời khắc mà con người sống quay cuồng, thăng trầm, xất bất xang bang dù trái đất chẳng hề bị lật úp. Còn về hình thức thể hiện, Scott lấy cảm hứng từ hình mẫu Théatre de la mode năm 1945, khi Paris muốn tăng tốc chứng tỏ giá trị thời trang của mình sau Thế chiến thứ II. Thuở ấy, ngành công nghiệp dệt may mới sơ khai, vải vóc khan hiếm, nên người ta đã chọn những con búp bê nho nhỏ xinh xinh để nhờ chúng khoác áo váy mới giới thiệu ra công chúng.

thanh-nien-moschino-dua-dan-con-roi-do-bo-san-dien-tuan-le-thoi-trang-milan-hinh-anh 3

Bộ sưu tập mới của Moschino lấy cảm hứng từ hình mẫu Théatre de la mode năm 1945

ẢNH: MOSCHINO

Trên sàn catwalk chiếu sáng bằng các khối đèn chùm, những mẫu rối của Moschino được điều khiển sải bước theo tiếng nhạc bài Girls on Film của Duran Duran trong những chiếc váy ngắn xòe lấy cảm hứng thời Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette, trên đầu đội tóc giả cao chót vót. Bộ sưu tập trang phục nữ Xuân - Hè 2021 còn có những chiếc váy thanh lịch đi kèm sơ-mi chất liệu tuyn đính nơ to, cổ áo và áo choàng ấn tượng mang những sắc hồng, xanh dương, xanh hạt đậu, vàng và đen. Cũng vẫn là thiếu nếu quên đề cập đến những chiếc áo thân có viền, khung kẹp nâng và có túi trong được mặc bên trên váy xòe.

thanh-nien-moschino-dua-dan-con-roi-do-bo-san-dien-tuan-le-thoi-trang-milan-hinh-anh 4

Tuy là áo cho búp bê trên sàn diễn, nhưng bộ sưu tập này sẽ có kích cỡ lớn dành cho người thực khi chào hàng ra thị trường

ẢNH: MOSCHINO

Chứng kiến show diễn lạ của Moschino có thể nhiều người nghĩ làm kiểu này chắc thương hiệu tiết kiệm được khối tiền giữa thời buổi khó khăn mùa dịch. Thật ra không phải! Toàn bộ bốn mươi "người mẫu nữ" và "khách mời" được tái tạo một cách tỉ mỉ, bao gồm đầy đủ các chi tiết ngoại hình, gương mặt và trang phục cùng phụ kiện tinh xảo. Theo tiết lộ của nhà thiết kế, đó là một công việc to lớn cần đến nỗ lực của cả ê-kíp suốt 4 tháng trời, và tốn kém hơn một show thực.

thanh-nien-moschino-dua-dan-con-roi-do-bo-san-dien-tuan-le-thoi-trang-milan-hinh-anh 5

Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott thích làm việc với những con rối và cảm thấy chúng cũng truyền đi được năng lượng kích thích ăn mặc làm đẹp cho người tiêu dùng chẳng kém gì những người mẫu thực

ẢNH: MOSCHINO

Dàn mẫu và khách mời búp bê ăn mặc là thế, còn chính con rối Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott cũng rất chỉn chu trong bộ trang phục riêng, mặc áo phông Moschino và đội cả một chiếc vương miện sang chảnh. Chia sẻ với tờ CNN Style, ông cho biết mình rất tự hào, thích làm việc với những con rối và cảm thấy chúng cũng truyền đi được năng lượng kích thích ăn mặc làm đẹp cho người tiêu dùng, chẳng kém gì những người mẫu thực mà ông đã từng sử dụng trước đây. Jeremy so sánh, sáng tạo lần này của ông chẳng khác gì bản chất của nước: tính linh hoạt. Cứ rót dung dịch H²0 vào bình thủy tinh rồi từ đó chiết ra ly để uống hết, hoặc có thể đổ lại vào bình, hắt hết xuống hồ hay vỉa hè, nước cứ vẫn giữ nguyên hình dạng bất kể ta đặt chúng ở đâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.