Nhóm nhạc nữ xinh đẹp Hàn Quốc liên tiếp dính scandal đạo nhái

28/11/2020 12:13 GMT+7

Khán giả cho rằng giống một vài chi tiết là trùng hợp nhưng MV Black Mamba và sân khấu trên show âm nhạc Inkigayo lại có quá nhiều điểm tương đồng với sản phẩm của nghệ sĩ khác.

Aespa là nhóm nhạc mới của "ông lớn" SM Entertaiment được ra mắt vào ngày 17.11 vừa qua tại Hàn Quốc. Ngay từ khi công bố, Aespa đã khiến công chúng "phát sốt" vì ngoại hình ấn tượng của 4 thành viên cũng như phong cách mà họ theo đuổi. Nhờ tài năng ca hát và nhảy nhót xuất sắc, trưởng nhóm Karina, Winter, Giselle và Ning Ning nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả xứ sở kim chi nói riêng và toàn cầu nói chung.

Nhân vật ảo của thành viên Ning Ning có tạo hình giống với Lisa (BlackPink)

Ảnh: SM Entertainment/Allkpop

Thế nhưng ngay sau khi tiết lộ tạo hình của nhóm nữ tân binh Aespa, SM Entertainment lại vướng phải hàng loạt nghi vấn đạo nhái - điều mà trước nay công ty này rất ít khi gặp phải. Đầu tiên phải kể đến hình ảnh các nhân vật ảo của nhóm được gọi là "æ". Theo đó, "æ" của Karina, Winter, Giselle và Ning Ning được cho là mượn ý tưởng nhóm nhạc ảo K/DA gồm 4 vị tướng trong tựa game Liên minh huyền thoại do Riot Games sản xuất, giới thiệu từ năm 2018 và nguyên mẫu người thật từ BlackPink. Khi video nhá hàng cho sản phẩm âm nhạc đầu tiên có tên Black Mamba được công bố, nhiều cư dân mạng lại chỉ ra sự tương đồng trong phong cách của Aespa và (G)I-DLE.
Aespa liên tiếp dính scandal đạo nhái dù chỉ mới ra mắt

Nhân vật ảo của Aespa bị cho là đạo nhái nhóm nhạc nữ ảo K/DA

Ảnh: SM Entertainment/Riot Game

Chỉ thời gian ngắn lên sóng, MV Black Mamba trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội nhưng vì lý do tiêu cực. Fan K/DA đặt ra nghi vấn Aespa sao chép MV Pop/Stars của nhóm nhạc ảo này được phát hành từ 2018 vì những điểm tương đồng khó chối cãi trong MV đầu tay. Rất nhiều khán giả đã cắt ghép những phân đoạn có ý tưởng giống nhau giữa Black Mamba và Pop/Stars, đặc biệt từ các cảnh của nhân vật Akali bao gồm tàu điện ngầm, cánh cửa bị xịt sơn, quái vật xuất hiện... rồi lan truyền trên Facebook, Twitter. Không những thế, phong mạnh mẽ, chất ngầu nhưng vẫn nữ tính của Aespa cũng bị so sánh với BlackPink.
Mới đây nhóm nhạc tân binh của SM Entertainment tiếp tục dính nghi vấn "dùng chùa" sản phẩm thiết kế đồ họa của nghệ sĩ thị giác đến từ Los Angeles (Mỹ) tên là Blake Kathryn cho sân khấu Black Mamba ngày 22.11. Trên tài khoản Twitter, Blake Kathryn đã đăng tải bài viết so sánh sân khấu tại show âm nhạc Inkigayo của Aespa với hình ảnh mà cô thiết kế từ ngày 6.10 và thổ lộ: "Tôi vừa mới được gửi cho cái này. Tương đồng đến mức khó chịu". Để đòi lại công bằng cho bản thân, cô còn "dằn mặt" SM Entertainment bằng cách tag thẳng tên công ty này vào bức ảnh trên Instagram cá nhân. "Thật sự buồn vì thấy sản phẩm của tôi bị SM đạo nhái trắng trợn. Từ lâu tôi đã muốn được làm việc với các nghệ sĩ Kpop nhưng hành vi trộm cắp lại xảy ra trước", Blake Kathryn viết.
Aespa liên tiếp dính scandal đạo nhái dù chỉ mới ra mắt

Sân khấu Black Mamba ngày 22.11 vừa qua của Aespa bị Blake Kathryn tố cáo đạo nhái từ sản phẩm của cô

Ảnh: Twitter NV

Nữ nghệ sĩ còn chỉ ra đồ họa ở phông nền sân khấu của Aespa giống bức ảnh được cô đăng từ tháng 9 năm nay: "Cảnh này cũng giống với đồ họa ở phông nền. Tôi rất vui khi giúp họ có màn debut với độ trung thực cao thay vì trộm cắp trắng trợn nhiều sản phẩm". Blake Kathryn khẳng định sẽ theo đuổi sự việc tới cùng bởi "công ty quản lý của họ phải chịu trách nhiệm cho việc này, nhất là khi tôi không phải nghệ sĩ đầu tiên tố cáo hành vi đạo nhái của họ". Ở thời điểm hiện tại, công ty giải trí lớn nhất nhì xứ sở kim chi này vẫn chưa đưa ra phản hồi gì.
Aespa liên tiếp dính scandal đạo nhái dù chỉ mới ra mắt

Hình ảnh tàu điện ngầm đầy hoa trong MV Black Mamba và ảnh gốc của Timo Helgert

Ảnh: Instagram NV

Trước đó một nghệ sĩ người Đức có tên Timo Helgert cũng lên tiếng chỉ trích SM Entertainment đạo nhái hình ảnh do chính anh sáng tạo trong MV Black Mamba với phân đoạn tàu điện ngầm ngập tràn hoa. Mặc cho làn sóng giận dữ của khán giả, công ty chủ quản Aespa vẫn không lên tiếng. Mãi đến gần đây, Timo Helgert mới cho biết rằng đạo diễn MV Black Mamba đã liên lạc với anh, cả hai cùng trao đổi và thấu hiểu cho quá trình sáng tạo sản phẩm nghệ thuật của đối phương.
Tuy nhiên, cách xử lý của SM Entertainment vẫn không khiến công chúng hài lòng vì quá thiếu chuyên nghiệp. Vốn là một nhóm nhạc tân binh, Aespa lại được khán giả biết đến với hàng loạt scandal đạo nhái đầy tiêu cực. Rất nhiều người đặt ra nghi vấn rằng SM Entertainment đang cố tình quảng bá cho Aespa bằng chiêu trò bẩn để thu hút sự chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.