Nhóm nhạc nữ Malaysia bị tố bắt chước BlackPink

24/10/2020 12:45 GMT+7

Nhóm nhạc Dolla của Malaysia bị dân mạng chỉ trích vì có nhiều điểm tương đồng với BlackPin k. Tuy nhiên, Dolla phủ nhận đạo nhái và cho rằng sự giống nhau giữa hai nhóm chỉ là “tình cờ”.

Chia sẻ với giới truyền thông Malaysia, bốn cô gái nhóm Dolla đều khẳng định không hề bắt chước BlackPink. Thành viên Sabrina Rusli cho rằng Dolla được BlackPink truyền cảm hứng và bất kỳ điểm tương đồng nào giữa hai nhóm chỉ là tình cờ. 
Sabrina Rusli nói: “Tôi biết nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đang sao chép phong cách biểu diễn của BlackPink. Tuy nhiên, bất kỳ điểm tương đồng nào giữa Dolla và BlackPink cũng chỉ là ngẫu nhiên mà thôi”. Cô nhấn mạnh: “Với tôi, Dolla có một bản sắc riêng”.

Dolla (trái) thường bị so sánh với BlackPink

ẢNH: INSTAGRAM NV

Theo Sabrina Rusli, khán giả phản đối Dolla có quyền đưa ra quan điểm của họ. Cô và các thành viên vẫn chấp nhận chỉ trích và cũng biết ơn sự ủng hộ của người hâm mộ cho đến nay. Sabrina bày tỏ: “Chúng tôi luôn giữ bình tĩnh và nhận góp ý, vì mọi người đều được quyền đưa ra suy nghĩ của mình. Nếu có nhận xét liên quan đến các chủ đề nhạy cảm hoặc ngôn từ thô tục, chúng tôi sẽ không quan tâm".
Ngoài Sabrina Rusli, Dolla còn có 3 thành viên khác gồm Angeline Chai, Norsyasya Shahrizal và Tabitha Lam. Nhóm ra mắt vào tháng 3 năm nay với ca khúc Dolla Make You Wanna. Dolla thu về nhiều phản hồi tiêu cực vì hướng quảng bá sexy thiếu sáng tạo và âm nhạc bị chê là khó nghe. Đặc biệt, nhóm còn bị tố copy BlackPink toàn bộ, từ đội hình 4 người, kiểu trang phục cá tính… Thậm chí, thành viên Norsyasya Shahrizal còn tạo hình kiểu tóc giống với Lisa của BlackPink.

Norsyasya Shahrizal (trái) bị cho là ăn theo Lisa (BlackPink)

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trên mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận trái chiều về chủ đề so sánh Dolla và BlackPink. Phần lớn đều cho rằng Dolla không hề bắt chước BlackPink. Trong khi đó, một số người lại mỉa mai Dolla như một bản sao của gà cưng nhà YG. “Dolla cố gắng đừng giống BlackPink thì sẽ thành công hơn đấy”, một dân mạng chia sẻ trên TikTok.
Bất chấp những lời so sánh, các thành viên Dolla hy vọng sẽ tạo ra một bản sắc riêng cho mình và trở thành một "nhóm nhạc nữ thế hệ mới" ở Malaysia. Dolla Make You Wanna đề cập đến chủ đề quyền và sự tự tin của phụ nữ. Nhóm cũng muốn truyền tải thông điệp về sức mạnh của phái yếu trong single sắp ra mắt Impikan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.