Nhóm nhạc nữ đứng trên bờ vực tan rã vì thành viên bị tố ‘đào mỏ’

11/11/2020 12:35 GMT+7

Nhóm nhạc nữ Black Swan đã phải tạm ngưng hoạt động và đứng trước nguy cơ tan rã vì lùm xùm của Hyeme, người vừa bị tố lừa tình và tiền của một người đàn ông.

Scandal của Hyeme (tên thật: Kim Hye Mi) đã rộ lên từ tối 9.11. Theo Dispatch, một người đàn ông (gọi tắt là A) đã tố Hyeme lừa dối và lấy 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng). Dựa trên lời kể của A, mọi việc bắt nguồn từ tháng 12.2018, anh biết Hyeme thông qua mạng xã hội. Cả hai cũng có trao đổi tin nhắn qua lại và gặp trực tiếp. Đến tháng 4.2019, A cho hay Hyeme than thở về vấn đề tài chính và yêu cầu A cho cô mượn 5 triệu won (cỡ 104 triệu đồng). A khẳng định người đẹp liên tục vay tiền của mình. Thậm chí, A còn thuê cho Hyeme căn officetel (căn hộ studio) để cô không phải sống trong ký túc xá của nhóm.

Hyeme khẳng định những gì A nói với Dispatch là không đúng sự thật. Cô cho rằng A là fan cuồng và tự nguyện dâng hiến tiền bạc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Người đàn ông này đã chi tổng cộng khoảng 50 triệu won cho Hyeme, bao gồm khoản vay 5 triệu won, tiền đặt cọc và tiền thuê nhà hằng tháng, cộng với chi phí sinh hoạt và tiêu xài mà cô dùng trên thẻ tín dụng mà người này đứng tên.
Dù đối xử với Hyeme hết lòng, nhưng A lại khai là giữa anh và nữ nghệ sĩ không hề hẹn hò và cũng chẳng có mối quan hệ thể xác nào. Chia sẻ với Dispatch, A nói lúc bấy giờ chỉ hi vọng Hyeme sẽ đạt được thành công với tư cách là một ca sĩ và cảm thấy cô đáng thương khi không thể tập trung vào âm nhạc vì tiền bạc.

Hyeme giải thích việc tránh mặt A là vì sợ nghe anh đòi "lên giường" với mình

ẢNH: INSTAGRAM NV

Về sau, A phát hiện Hyeme đã đổ tiền cho ăn chơi và dùng căn hộ mà A thuê cho để hẹn hò bí mật với những người đàn ông khác. Vào tháng 3 năm nay, A đòi Hyeme trả lại khoản vay 5 triệu won và cô đồng ý. Tới tháng 5, A đã đến căn hộ yêu cầu thành viên nhóm Black Swan dọn ra ngoài và trả lại tiền thuê nhà. Tuy nhiên, Hyeme không ngừng thay đổi số điện thoại cá nhân, rời khỏi căn hộ và cắt đứt liên lạc với A. Cuối cùng, A đã gửi đơn tố cáo Hyeme vào ngày 26.10.
Thông tin về lùm xùm tiền bạc giữa A và Hyeme khiến dân mạng ngỡ ngàng. Cộng đồng mạng chỉ trích Hyeme kịch liệt và mỉa mai cô là kẻ "đào mỏ" chuyên nghiệp. Đến tối 10.11, công ty quản lý DR Music của giọng ca 25 tuổi đã đưa ra phản hồi chính thức. DR Music cho biết Hyeme thông qua cố vấn pháp lý của công ty đang tiến hành kiện lại A tội đe dọa, quấy rối tình dục và phỉ báng do phát tán thông tin sai lệch. Phía DR Music cũng thông báo rằng A đã đưa ra tin tức bóp méo sự thật và có phần phóng đại gây tác động khủng khiếp đến Black Swan cũng như hoạt động kinh doanh của công ty.

Hyeme (thứ hai từ phải sang) trong nhóm Black Swan

ẢNH: INSTAGRAM NV

Giải thích kỹ càng về mối quan hệ với A, Hyeme kể lại hai người gặp nhau khi cô còn là streamer trên kênh trực tuyến AfreecaTV. Cô rất biết ơn sự ủng hộ của A và không có ý đồ gì khác. Đáng chú ý, mỹ nhân Hàn sinh năm 1995 phản bác chia sẻ của A. Hyeme đính chính: “A từng say xỉn đến nơi tôi ở và ngỏ lời muốn làm bạn trai tôi, đưa ra những yêu cầu quá đáng như đòi quan hệ tình dục. Vì vậy, tôi đã tránh mặt. Ngoài khoản vay 5 triệu won, hầu hết mọi thứ khác gồm cả thẻ tín dụng đều là do A tự nguyện cung cấp cho tôi. Anh ta xâm phạm quyền riêng tư của tôi bằng cách đến nhà mà không thèm nói với tôi, nhưng tôi cũng không đồng ý những đòi hỏi quan hệ thể xác từ anh ta”.
Hyeme bổ sung rằng đã có ý định trả lại 5 triệu won sau tháng 11 này. Cô cũng khẳng định: “Tôi không bao giờ lừa đảo hoặc cố tình tránh anh ta. Kể từ lúc nhóm chúng tôi Black Swan bắt đầu quảng bá, tôi không hề biến mất như anh ta nói. Tôi sẽ cập nhật chi tiết toàn bộ sự thật thông qua vụ kiện ”.

Theo công ty quản lý DR Music, Hyeme ký hợp đồng với tư cách là thành viên của Rania từ năm 2015. Sau đó, Rania thay đổi nhân sự và tên nhóm, cô trở thành một mẩu của Black Swan. Đến ngày 7.11 năm nay thì hợp đồng này kết thúc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đáng chú ý, Hyeme “tình cờ” không còn là nghệ sĩ trực thuộc của DR Music kể từ ngày 7.11, chỉ 2 ngày trước khi scandal bùng lên. Trước đó, cô vẫn còn hoạt động cùng Black Swan tuyên truyền cho album đầu tiên của nhóm Goodbye Rania. DR Music hé lộ Hyeme rời Black Swan không phải vì lùm xùm trên mà vì hết hạn hợp đồng.
Hiện tài khoản Instagram của Hyeme đã được chuyển sang chế độ riêng tư, Black Swan thì đã tạm dừng mọi lịch trình vì lùm xùm trên. Khán giả dự đoán nhóm nhiều khả năng sẽ sớm tan rã vì tin tức tiêu cực liên tục ập đến. Trước vụ của Hyeme, các cô gái từng khiến công chúng sốc khi chỉ bán được vỏn vẹn 14 bản album trong ngày đầu tiên phát hành. Bên cạnh đó, tranh cãi xung quanh thành viên da màu Fatou trong nhóm cũng gây xôn xao dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.