Nhóm nhạc của Lee Hyori, Bi Rain bị 'ném đá' dù chỉ mới ra mắt

29/07/2020 18:29 GMT+7

SSAK3 nhanh chóng thu hút sự chú ý và đạt nhiều thành tích 'khủng' trên bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhóm lại bị chỉ trích là tạo nên sự bất công đối với những nghệ sĩ khác.

Theo như kế hoạch đề ra, nhóm nhạc SSAK3 bao gồm Lee Hyori, Yoo Jae Suk và Bi Rain chính thức ra mắt với ca khúc Beach again do chính chồng của "nữ hoàng gợi cảm" xứ Hàn sáng tác và Play that summer - bài hát cover lại của nhóm nhạc DEUX. Cả hai sản phẩm âm nhạc này đều đang đứng đầu các bảng xếp hạng, cạnh tranh khốc liệt với các tên tuổi khác như Hwasa, BlackPink...
Không những thế, Summer hate do Zico trình bày có sự góp giọng của Bi Rain và ca khúc Downtown baby của Bloo được Lee Hyori khen ngợi trong chương trình Hangout with Yoo cũng "đánh chiếm" các vị trí khác nhau trong danh sách 10 ca khúc được yêu thích nhất.
Nhóm nhạc của Lee Hyori, Bi Rain bị 'ném đá' dù chỉ mới ra mắt1

Lee Hyori, Bi Rain, Yoo Jae Suk khuấy động giới giải trí bằng nhóm nhạc được thành lập từ show Hangout with Yoo

ẢNH: SOOMPI

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng thành công của SSAK3 tạo ra sự bất công và cạnh tranh không lành mạnh trên các sân chơi âm nhạc bởi ba thành viên của nhóm vốn đã nổi tiếng từ lâu và chương trình Hangout with Yoo cũng có lượng người xem "khủng". Theo Allkpop, cư dân mạng Hàn Quốc chỉ ra rằng từng có nhiều dự án âm nhạc xuất phát từ các show tạp kỹ như Thử thách cực hạn từ 2005-2017 và một số ca khúc cũng được biểu diễn trên sân khấu như tiết mục đặc biệt nhưng quảng bá rầm rộ như SSAK3 là điều xưa nay hiếm.
Dù chỉ mới bắt đầu quảng bá vào ngày 25.7 vừa qua trên Show! Music Core, SSAK3 thậm chí còn cạnh tranh với BlackPink và Mamamoo cho vị trí số 1 của tuần. Theo Korea Herald, rating của Show! Music Core đạt mức cao nhất trong năm 2,1% nhờ sự xuất hiện của SSAK3 dù trước đó tỷ lệ người xem chỉ khoảng 1% theo Nielsen Korea. Điều này phần nào chứng minh sức hút của Lee Hyori, Bi Rain không hề giảm sút dù họ có thời gian rút lui khỏi giới giải trí.
Nhóm nhạc của Lee Hyori, Bi Rain bị 'ném đá' dù chỉ mới ra mắt2

SSAK3 theo đuổi phong cách thập niên 1990

ẢNH: SOOMPI

Nhiều chuyên gia âm nhạc cũng khen ngợi quy trình hình thành SSAK3 là hoàn hảo từ thời gian ra mắt cho đến từng thành viên, tạo ra sức mạnh tổng hợp hoàn hảo. Họ tuyên bố rằng nhóm chỉ có thể ra quân vào mùa hè năm 2020 vì ba thành viên đã có thể trải qua một sự thay đổi hình ảnh lớn. Lee Hyori trở nên nổi tiếng một lần nữa qua chương trình tạp kỹ Hyori's Bed and Breakfast còn Bi Rain lại được nhắc đến nhiều khi cư dân mạng đồng loạt "chế" ca khúc GANG của anh. Bên cạnh đó, phong cách thời trang, âm nhạc gợi nhớ về thập niên 1990 đang trở thành xu hướng, đồng thời SSAK3 lại theo đuổi hình tượng đó và thành lập nhóm vào đúng thời điểm. Theo Allkpop, một nhân viên của công ty giải trí tầm trung chia sẻ: "Có rất nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc xuất hiện ở chương trình âm nhạc dù chỉ một lần. Đây là một cuộc chơi thiếu công bằng".
Ý kiến trên nhận về nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng. Một số người đồng tình rằng sự xuất hiện của SSAK3 đã tạo ra sự bất công trên các bảng xếp hạng âm nhạc, tuy nhiên vẫn có bình luận bênh vực Bi Rain, Lee Hyori và Yoo Jae Suk: "Rõ ràng SSAK3 đem lại luồng gió mới cho nền công nghiệp Kpop vốn đã nhàm chán", "Công bằng mà nói Lee Hyori và Bi Rain là 2 nghệ sĩ solo vĩ đại nhất lịch sử Hàn Quốc nên SSAK3 nổi tiếng không quá khó hiểu", "Các người nên biết ơn rằng họ đã khiến Kpop thêm phổ biến trong quá khứ", "Bất công gì chứ? Họ sẽ quyên góp tất cả lợi nhuận mà", "Chỉ những người đố kỵ với tài năng của họ mới cảm thấy bất công"...
Được biết, SSAK3 đã lên kế hoạch quảng bá dài hơi với nhiều ca khúc mang màu sắc mới mẻ. Sắp tới, Lee Hyori, Bi Rain và Yoo Jae Suk sẽ xuất hiện trên show M Countdown vào ngày 30.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.