Nhiều nghệ sĩ đứng ra bán xôi, sữa đậu nành lấy tiền ủng hộ miền Trung

27/10/2020 17:27 GMT+7

Gánh xôi sẽ được các nghệ sĩ thay phiên nhau trực tiếp đứng bán để đạt doanh thu cao nhất. Toàn lộ lợi nhuận sẽ dùng để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Thời gian vừa qua, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Trước tình hình này, giới nghệ sĩ đã nhanh chóng chung tay đồng hành, tỏa đến các tỉnh miền Trung để giúp đỡ bà con.

Nghệ sĩ làm từ thiện thế nào cho vừa lòng dân mạng?

Nhiều nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi quyên góp, đến tận vùng lũ để trực tiếp hỗ trợ kịp thời cho bà con. Nhiều đêm nhạc, chương trình thiện nguyện do các nghệ sĩ tổ chức liên tục được diễn ra với hi vọng có thể góp một phần cát-sê, công sức để san sẻ phần nào đến người dân miền Trung. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ ở TP.HCM còn đứng ra bán xôi, sữa đậu nành lấy doanh thu để đóng góp cho đồng bào miền Trung.

Đạo diễn - diễn viên Trần Bùm cho biết kế hoạch này đang được đông đảo nghệ sĩ hưởng ứng và muốn cùng chung tay thực hiện

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ Trần Bùm, anh viết: “Vào sáng thứ hai, ngày 2.11, tại 180A1 Nguyễn Văn Thủ, Q1, những anh em nghệ sĩ TP.HCM sẽ khai trương một xe bán xôi mặn và sữa đậu nành. Các nghệ sĩ sẽ thay nhau trực tiếp đứng bán để đạt doanh số cao nhất có thể. Tất cả số tiền lời từ hoạt động này chúng tôi sẽ chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung thân yêu. Với mong muốn những hoạt động tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách được lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng, chúng tôi xin được đặt tên 2 món là "Xôi lan tỏa" và "Sữa đậu nành lan tỏa". Rất mong các anh chị em đồng nghiệp và quý khán giả ủng hộ để hoạt động của chúng tôi được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, để đồng bào miền Trung thêm ấm lòng cố gắng vượt qua khó khăn, mau chóng ổn định lại cuộc sống”.

Quang Hải tham gia trận bóng đá gây quỹ ủng hộ miền Trung của Jack

Liên hệ với nghệ sĩ Trần Bùm, anh cho biết khi một nhóm nghệ sĩ như Tiến Luật, Trung Lùn… nói chuyện với nhau thì nghĩ ra ý tưởng này. Nam diễn viên chia sẻ anh muốn duy trì kế hoạch này lâu dài và để xe xôi trở thành một thương hiệu cho nhóm các nghệ sĩ cùng thực hiện. “Hiện tại có một số người đã liên hệ với chúng tôi và muốn đặt xe xôi ở một số nơi khác nhau trong thành phố. Nhưng chúng tôi đang tính toán bước đầu để thực hiện, khi nào ổn định và chắc chắn hơn thì mới tính thêm. Chúng tôi cũng sợ phát sinh những cái không hay và chắc chắn phải có mặt những nơi đó để hỗ trợ và kiểm soát tình hình. Hiện tại thì chúng tôi muốn đảm bảo về chất lượng trước rồi mới tính thêm đến việc mở những chi nhánh khác”, anh nói.

Trước đó, FC Gà Spa và FC Chung sức nghệ sĩ TP.HCM gồm các nghệ sĩ như Tiến Luật, Long Đẹp trai, Hồ Việt Trung... đã tổ chức trận bóng giao hữu với các cầu thủ và nhận được 550 triệu đồng ủng hộ cho đồng bào miền Trung

Ảnh: NVCC

Học trò Minh Nhí cho biết nhóm nghệ sĩ sẽ tự nấu sữa đậu nành vì cũng đã có cơ sở của gia đình, có giấy phép kinh doanh. Còn về xôi, các nghệ sĩ đang bàn tính đến việc đến nhà hàng để trực tiếp nấu xôi, các nguyên liệu đều phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nam diễn viên cho biết hiện tại mọi người đã có quỹ chung, tự bỏ tiền vốn cho việc kinh doanh này. Còn về kế hoạch dài lâu, sau khi kinh doanh có lợi nhuận tính đến chuyện ủng hộ miền Trung và các chương trình từ thiện.
Anh bộc bạch: “Chúng tôi muốn làm lâu dài, hết miền Trung sẽ còn những nơi khác nữa hay các chương trình tình nguyện cho trẻ em nghèo. Sau khoảng một thời gian nếu có doanh thu tốt, chúng tôi sẽ tính đến chuyện gửi số tiền này theo anh Hoài Linh hoặc trực tiếp ra miền Trung để cứu trợ. Nó còn tùy thuộc vào doanh thu, nếu doanh thu cao thì chúng tôi sẽ tự đi ra ngoài đó. Nhưng hiện bây giờ đang cần gấp, nếu trong khoảng nửa tháng hoặc một tháng mà không được như mong muốn thì chúng tôi sẽ gửi cho nghệ sĩ Hoài Linh”.
Trần Bùm khẳng định nhóm nghệ sĩ đều không quan tâm đến những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng khi đứng ra thực hiện việc này. Điều mà nhóm nghệ sĩ mong muốn là từ những việc làm nhỏ như thế này có thể lan tỏa tình thương, tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Nam diễn viên sinh năm 1973 tiết lộ, sau khi đăng tải thông tin và chia sẻ về kế hoạch này, rất nhiều nghệ sĩ đã hưởng ứng và muốn đồng hành cùng. “Hiện tại đã có Quốc Thuận, Đức Thịnh, Văn Ruy, Tân Trề, Long Đẹp trai, Lê Nam, vợ chồng Hoàng Mèo, vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang. Từ sáng nay tôi nhận được thông tin từ Quốc Thuận rằng sẽ có nghệ sĩ Hồng Vân, nghệ sĩ Minh Nhí, Hòa Hiệp, Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn… cũng muốn tham gia cùng”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.