'Nhanh như chớp' bị cộng đồng mạng phản ứng vì đưa câu trả lời vô lý

04/10/2020 19:59 GMT+7

Việc đưa ra đáp án là Thủy Mâu (người mẫu Mâu Thủy) cho câu hỏi: 'Thủy gì cao gấp đôi Trường Giang' khiến nhà sản xuất Nhanh như chớp bị người xem phản ứng.

Tập 2 Nhanh như chớp có sự tham gia của dàn nghệ sĩ gồm Phương Mỹ Chi, Jang Mi, Tăng Phúc, S.T Sơn Thạch, Võ Hoàng Yến và Quốc Khánh. Sau khi lên sóng, chương trình nhận lấy nhiều phản ứng trái chiều của khán giả khi đưa ra câu hỏi không mấy liên quan, trong khi đáp lại lại chẳng thuyết phục. Điển hình là ở phần thi của Jang Mi, cô nhận được câu: “Thủy gì cao gấp đôi Trường Giang", mặc dù được Võ Hoàng Yến nhắc nhở song Jang Mi vẫn tự tin đưa ra đáp án Thủy Tiên. Điều này khiến nữ siêu mẫu không khỏi bất ngờ: “Ủa Thủy Tiên là người mẫu hả", trong khi Trường Giang hoang mang: “Con bé này nhà ở đâu vậy". Đồng thời, ông xã Nhã Phương cũng công bố đáp án chính xác là Thủy Mâu (người mẫu Mâu Thủy).

Cộng đồng mạng khẳng định trên thực tế, chiều cao Mâu Thủy không thể gấp đôi Trường Giang

Ảnh: Chụp màn hình

Khi theo dõi chương trình, nhiều người tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là bức xúc trước cách đặt câu hỏi và đưa ra đáp án của nhà sản xuất. Họ cho rằng việc đổi tên người mẫu Mâu Thủy thành Thủy Mâu là không phù hợp. Thực tế, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sở hữu chiều cao khoảng 1,78m. Như vậy, để nói rằng cô cao gấp đôi ông xã Nhã Phương là hoàn toàn sai sự thật. Một tài khoản khó chịu: “Ủa, ở câu thủy gì cao gấp đôi Trường Giang? Mâu Thủy cao 3,2m hả các bạn?". Đồng quan điểm, người xem khác tỏ thái độ bức xúc: “Mâu Thủy cao 3m hả trời? Nên dẹp chương trình ngay lập tức, khùng điên”. Một tài khoản phản ứng: “Nghe không thiết thực, nghĩ sao người ta lấy nghệ danh Mâu Thủy bây giờ lại đi gọi là Thủy Mâu".
Chưa dừng lại ở đó, không ít cư dân mạng cho rằng cùng câu hỏi đó, phần trả lời của S.T Sơn Thạch là thủy triều đúng đắn hơn song lại không được chấp nhận. Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy bất công. Một người xem cho hay: “S.T trả lời hay mà. Thủy cao gấp đôi Trường Giang là thuỷ triều thì quá đúng luôn". “Tự nhiên cái Thủy Mâu cao gấp đôi Trường Giang. Câu này mình thấy đáp án thủy triều hợp lý hơn", người xem khác nêu ý kiến. Đồng quan điểm, một tài khoản chia sẻ: “Mình cũng thấy thế. Tính ra đáp án đó S.T Sơn Thạch có thể đúng mà". “Câu này chỉ có biên tập mới trả lời được thôi", một khán giả không hài lòng. “Tôi thấy Jang Mi nói Thủy Tiên cũng cao hơn Trường Giang mà", một cư dân mạng nêu quan điểm.

Nhiều người cho rằng đáp án thủy triều mà S.T Sơn Thạch đưa ra là hợp lý nhưng lại không được chấp nhận

Ảnh: Chụp màn hình

Trên YouTube, nhiều khán giả đưa ra phản ứng trái chiều trước cách đặt vấn đề của ban tổ chức Nhanh như chớp. Họ cho rằng biên tập đang cạn câu hỏi, đồng thời khuyên ê-kíp đưa ra những câu thiên về kiến thức thay vì chỉ tập trung vào việc đố vui, thả thính... Một cư dân mạng góp ý: “Chương trình hỏi nhiều câu không có ý nghĩa, đáp án cũng không có ý nghĩa. Biên tập chương trình cạn ý tưởng rồi thì phải". “Tôi thích chương trình hồi xưa hơn, bây giờ toàn là đố chữ với lại đố vui", một người xem không hài lòng. “Chẳng biết chương trình thi hay tấu hài nữa", khán giả nhắc nhở. Người xem khác nêu ý kiến: “Biên tập đào sâu các câu hỏi kiến thức nhé. Nhờ người xem gửi câu hỏi về rồi chọn lọc".
Đây không phải là lần đầu tiên Nhanh như chớp bị tố sai kiến thức, đưa câu hỏi không mấy ăn nhập. Ở những mùa giải trước đó, gameshow này cũng nhận không ít phản ứng trái chiều vì có sự nhầm lẫn về mặt thông tin khi đặt câu hỏi. Điển hình là ở câu: “Món ăn hình tròn, đựng trong hộp hình vuông nhưng thường ăn theo hình tam giác là gì?”, dù Osad đưa ra đáp án là bánh trung thu nhưng vẫn bị cho là sai mà phải là bánh Pizza. Không ít khán giả phản ứng, cho rằng bánh trung thu cũng được ăn như vậy.
Hay phần thi của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, anh nhận được câu hỏi: “Trong tiết kiểm tra, Hà xem tài liệu nhưng tại sao không bị cô giáo la?”. Nam ca sĩ đưa ra đáp án là: “Vì học sinh xem tài liệu cô giáo không thấy nên cô giáo không la”. Tuy nhiên đáp án này không được chương trình chấp nhận, thay vào đó họ đưa ra đáp án đúng phải là: “Tiết kiểm tra đó do thầy giáo coi hoặc do đề mở được phép xem tài liệu”. Theo khán giả, đáp án của Ưng Hoàng Phúc vẫn đúng vì xem tài liệu cô giáo không thấy thì không thể la được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.