Nhan sắc người đẹp chuyển giới dự thi 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam'

23/02/2021 08:06 GMT+7

Đỗ Nhật Hà gây chú ý khi tham gia cuộc thi ảnh online của Miss Universe Vietnam 2021 (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) . Người đẹp chuyển giới cho biết bản thân sẽ nghiêm túc với đấu trường nhan sắc này.

Đỗ Nhật Hà gây chú ý khi xác nhận tham gia cuộc thi ảnh online của Miss Universe Vietnam 2021. Cô là gương mặt quen thuộc với khán giả khi từng giành quán quân Chinh phục hoàn mỹ 2018. Năm 2019, Nhật Hà đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế và vào top 6 chung cuộc. Nữ ứng viên ghi điểm bởi nhan sắc xinh đẹp, chiều cao nổi bật 1,75m, số đo ba vòng 86-63-94.
Trên trang cá nhân, Đỗ Nhật Hà cho hay: “Quyết định tham gia Miss Universe Vietnam 2021 không hẳn là một quyết định táo bạo, điều Hà đánh cược nhiều nhất đó chính là mang tiếng nói của mình để góp phần thúc đẩy nhanh quyền cho người chuyển giới tại Việt Nam - dự án cộng đồng mà Hà vẫn ấp ủ và cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm qua để hiện thực hóa giấc mơ đó cho chính cộng đồng mình, và cả bản thân mình cũng sẽ là người được thụ hưởng - the basic human rights - quyền con người cơ bản”.

Đỗ Nhật Hà từng giành quán quân Chinh phục hoàn mỹ 2018 và vào Top 6 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019

Ảnh: FBNV

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Nhật Hà cho biết khi đăng tải thông tin dự thi, cô nhận được nhiều phản hồi tích cực, những lời động viên từ phía người hâm mộ sắc đẹp. Điều đó trở thành nguồn động lực để chân dài sinh năm 1996 cố gắng nhiều hơn. “Đặc biệt là với những khán giả đã biết đến tôi từ trước thì đây chính là động lực rất lớn dành cho tôi. Họ nhìn vào sự cố gắng của tôi, sự vươn lên trong cuộc sống, vươn lên trong nghề để khẳng định tiếng nói của bản thân, lan tỏa thông điệp, những giá trị tốt đẹp đến cho cộng đồng, xã hội. Nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người chính là điều khiến tôi hạnh phúc và tự hào nhất", cô chia sẻ. 

Cô ghi điểm với khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp, hình thể nóng bỏng

Ảnh: FBNV

Nhật Hà tâm sự cô không thấy bất lợi hay bất công khi là người chuyển giới dự thi tại đấu trường nhan sắc Miss Universe Vietnam 2021. Người đẹp khẳng định dù thế nào cô vẫn sẽ quyết tâm đến casting trực tiếp để: “Đâu đó sẽ mở ra một cánh cửa mới, nếu không phải là tôi thì cũng sẽ là những thế hệ sau này. Họ sẽ tiếp bước tôi vẽ nên giấc mơ đẹp đó. Tôi sẽ không hối hận mà sẽ quyết tâm chinh chiến một cách nghiêm túc, hết mình như tất cả thí sinh khác”.
Ngoài những kiến thức cần thiết để thử sức ở đấu trường nhan sắc này, Đỗ Nhật Hà còn trang bị cho mình câu chuyện truyền cảm hứng. “Hình ảnh của tôi cũng phải trau chuốt một cách kỹ lưỡng nhất để khi xuất hiện, mọi người sẽ có một cái nhìn tích cực đối với những bạn trong cộng đồng LGBT, đặc biệt là người chuyển giới", quán quân Chinh phục hoàn mỹ cho hay. 

Chân dài có kinh nghiệm trình diễn khi đảm nhận vai trò người mẫu trong nhiều show diễn thời trang

Ảnh: FBNV

Đỗ Nhật Hà không đặt quá nặng về mục tiêu khi quyết định dự thi Miss Universe Vietnam 2021. Người đẹp tâm sự năm 2018, việc Angela Ponce (Tây Ban Nha) xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới đã truyền cảm hứng tích cực đến cô.
Khi chia sẻ thông tin dự thi nhan sắc, bên cạnh những lời động viên tinh thần, Đỗ Nhật Hà cũng phải nhận những ý kiến trái chiều từ dư luận, thậm chí là phản đối kịch liệt. Nói về điều này, quán quân Chinh phục hoàn mỹ 2018 thẳng thắn: “Nhiều người cho rằng đây sẽ là rào cản lớn đối với tôi về mặt dư luận, nhưng tôi không nghĩ thế. Tôi nghĩ đó là động lực lớn để tôi trau dồi, phát triển và thể hiện bản thân nhiều hơn. Để khi tôi xuất hiện và phía ban tổ chức cũng đồng thuận việc thí sinh có thể tham dự vào cuộc thi thì sẽ là tiếng nổ lớn đối với các bạn trong cộng đồng LGBT và đặc biệt là người chuyển giới. Hơn hết, xã hội cũng sẽ có cái nhìn đúng đắn, tích cực đối với cộng đồng".

Hiện tại, Nhật Hà được đông đảo khán giả ủng hộ đến với Miss Universe Vietnam 2021 song cũng vấp phải những bình luận phản đối

Ảnh: FBNV

Cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 đã chính thức được khởi động với nhiều thông tin đổi mới nổi bật. Theo đó, ban tổ chức gia tăng độ tuổi cho thí sinh tham gia từ 26 lên 27 tuổi, và hạ chiều cao được phép tham gia từ 1,65m xuống 1,6m trở lên, và đặc biệt là đồng ý nhận hồ sơ dự thi của người chuyển giới nữ. Đây là lần đầu tiên cuộc thi ảnh online cho phép người chuyển giới nữ tham gia một cách hợp lệ và tranh tài với các thí sinh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.