Nhan Phúc Vinh: Từng ám ảnh suốt 8 năm vì phụ lòng Nguyễn Quang Dũng

17/04/2021 15:03 GMT+7

Trong Ký ức vui vẻ , Nhan Phúc Vinh có dịp kể về câu chuyện khiến anh day dứt suốt 8 năm trời, liên quan đến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Trong teaser tập 20 của Ký ức vui vẻ, các nghệ sĩ có dịp chia sẻ những câu chuyện liên quan đến khách mời là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Chí Thiện tiết lộ chính nam đạo diễn là người mang anh đến gần với khán giả hơn. Cụ thể, giọng ca Một lần thôi tâm sự bộ phim đầu tiên anh tham gia là vai phụ trong Bỗng dưng muốn khóc. Sau đó, Vũ Ngọc Đãng có khuyên anh sang casting phim Giải cứu thần chết của Nguyễn Quang Dũng.
Chí Thiện nhớ lại: “Lần nhận được vai diễn phim đó là vào buổi tối. Tôi đang chạy xe máy thì tấp vào lề nghe điện thoại. Phó đạo diễn Văn Công Viễn nói với tôi rằng: “Thiện ơi em được nhận vào phim Giải cứu thần chết rồi. Em đóng vai thần chết”. Hôm đó trời mưa, tôi để xe một bên rồi khóc. Tôi mừng khủng khiếp. Đó là bộ phim đầu đời mà tôi được vai chính".

Chí Thiện tiết lộ chính Nguyễn Quang Dũng là người mang anh đến gần khán giả nhờ vai diễn trong Giải cứu thần chết

Ảnh: Chụp màn hình

Nhan Phúc Vinh chia sẻ anh cũng tham gia casting dự án Giải cứu thần chết. Sau khi diễn cho Nguyễn Quang Dũng xem, anh nhận được lời khuyên: “Anh thấy em có tố chất, cảm xúc em rất thật, anh thích điều đó. Anh nghĩ nếu em yêu thích thì có thể theo đuổi nghề này".
Đối với Nhan Phúc Vinh, câu nói đó giống như kim chỉ nam để anh hoạt động nghệ thuật. Sau đó, Mạnh của Ước hẹn mùa thua tiếp tục được Nguyễn Quang Dũng trao cho cơ hội tham gia một dự án phim khác. Tuy nhiên, vì một vài lý do cá nhân nên anh không góp mặt. Điều đó khiến diễn viên sinh năm 1986 không khỏi day dứt vì đã phụ lòng người anh đáng kính.

Nguyễn Quang Dũng bị Hồng Vân trêu chọc ''mê'' Thanh Hằng trên sóng truyền hình

Ảnh: Chụp màn hình

“Khi anh Dũng đặt niềm tin cho tôi nhưng tôi lại làm mất đi niềm tin đó, chuyện này ám ảnh tôi suốt 8 năm”, Nhan Phúc Vinh xúc động. Đến năm 2018, khi nam diễn viên đi liên hoan với một ê-kíp phim, anh gặp Nguyễn Quang Dũng và kể lại câu chuyện này. Sau đó, đạo diễn Tháng năm rực rỡ tiếp tục ngỏ lời mời Nhan Phúc Vinh góp mặt trong một dự án mới. Đối với diễn viên sinh năm 1986, điều đó “giống như vừa được trúng số". Anh tâm sự: “Tôi không quan tâm đó là vai gì cả và tôi chỉ muốn được làm việc với anh Dũng. Đó là cái tôi đã cố gắng trong 8 năm để tìm cơ hội".
Cũng trong chương trình, khi nghệ sĩ Hồng Vân hỏi Nguyễn Quang Dũng về chuyện có say nắng diễn viên nữ nào không, thì ông trả lời: “Say nắng thì không. Thường những kịch bản tôi tự viết và tự làm đạo diễn thì tôi yêu nhân vật hơn”. Nam đạo diễn cho biết thêm trong các tác phẩm của mình, ông thích nhân vật Thị (Hồn Trương Ba, da hàng thịt), An (Nụ hôn thần chết), Thu Quỳnh (Tiệc trăng máu). Lý giải về điều này, ông nói: “Mình thấy nhân vật đó có mình trong đó”. Mặc dù vậy, Hồng Vân vẫn khẳng định: “Hóa ra là anh mê Thanh Hằng” khiến cho mọi người được phen cười không ngớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.