‘Nhậm Doanh Doanh’ Trần Tú Châu chấp nhận lẻ bóng suốt 22 năm để nuôi con

15/07/2021 22:28 GMT+7

Theo HK01 hôm 14.7, Trần Tú Châu xuất hiện trong chương trình TVB và chia sẻ về cuộc sống tuổi xế chiều. Thay vì tìm hạnh phúc riêng, bà chấp nhận làm mẹ đơn thân suốt 22 năm để toàn tâm toàn ý nuôi nấng con trai.

Mới đây, nữ diễn viên kỳ cựu Trần Tú Châu trở thành khách mời trong chương trình Twinkle Twinkle Single Star do Lê Chỉ San dẫn dắt. Hoa đán một thời của TVB khiến nhiều khán giả xúc động với câu chuyện làm mẹ đơn thân bất chấp đàm tiếu, soi mói của người đời suốt bao năm.
Trái với sự nghiệp diễn xuất thành công, minh tinh họ Trần lại là một phụ nữ lận đận tình duyên. Sau nhiều mối tình không thành, nữ diễn viên cứ thế đi về một mình. Năm 1999, khi đã ngoài 40, sao phim Thâm cung nội chiến sinh con trai tên Trần Địch Gia, trở thành mẹ đơn thân. Bà không tiết lộ danh tính cha của con trai và từng thẳng thừng chia sẻ: "Tôi luôn muốn có con nhưng không nhất thiết phải kết hôn". Trần Tú Châu bỏ ngoài tai những lời dị nghị, chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và một mình nuôi nấng con trai nên người. Cựu diễn viên TVB tâm sự nhiều lúc xót xa vì con trai thiếu vắng tình thương của cha song cảm thấy may mắn bởi Trần Địch Gia từ nhỏ đã hiểu chuyện, nghe lời và biết lo lắng cho mẹ.

Nữ diễn viên 63 tuổi tiết lộ con trai chính là động lực để bản thân luôn nỗ lực, phấn đấu. Những năm qua, cựu ngôi sao TVB không thiếu người cầu hôn nhưng bà từ chối vì muốn toàn tâm toàn ý làm mẹ 

ẢNH: TVB

Trần Tú Châu thừa nhận bề ngoài bà có vẻ là như là một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán song bản thân cũng có lúc yếu đuối, dễ bị tổn thương. Nữ diễn viên phim Tranh quyền đoạt vị không kìm nổi nước mắt: “Tôi cứ nghĩ rằng mình mạnh mẽ đến mức có thể tự làm mọi thứ nhưng không tránh khỏi những giây phút yếu đuối và muốn gục ngã trước khó khăn. Những năm qua, tôi luôn khoác lên mình vỏ bọc mạnh mẽ nhưng thật ra bản thân cũng rất mong manh”. Hiện tại, nghệ sĩ Hồng Kông phần nào trút được gánh nặng khi quý tử duy nhất đã 22 tuổi, ngày càng trưởng thành, độc lập. Nhiều năm qua, Trần Địch Gia sống và học tập ở Mỹ trong khi minh tinh kỳ cựu đi lại giữa hai nơi để phục vụ công việc đóng phim.
Trần Tú Châu tâm sự làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng bởi phải gánh vác đủ việc, vừa lo chăm sóc, nuôi dạy con, vừa phải giải quyết bài toán tài chính. Chính vì vậy, bà không khuyến khích những cô gái trẻ lựa chọn cuộc sống như mình. Nữ diễn viên bộc bạch: "Tôi cứ tưởng mình mạnh mẽ nên có thể gánh vác được mọi việc, sau này mới biết rằng hóa ra con trẻ sẽ phải thiệt thòi tình cảm. Làm mẹ đơn thân không xấu nhưng bạn phải cân nhắc nhiều vấn đề, không phải chỉ nghĩ cho bản thân".

Nữ nghệ sĩ gạo cội đã rời TVB, gánh nặng con cái cũng nhẹ đi đôi phần, bà nói đùa rằng sau hơn 20 năm cực khổ, đã đến lúc bản thân cần được “giải thoát” và để con trai theo đuổi cuộc sống riêng. Hiện sao phim Tô Khất Nhi dành thời gian tập luyện thể thao, học ngoại ngữ

ẢNH: WEIBO NV

Trần Tú Châu sinh năm 1958 và bắt đầu gây chú ý khi tham gia Hoa hậu Hồng Kông năm 1979. Dù không tiến xa trong cuộc thi, người đẹp vẫn được TVB hết sức nâng đỡ và trở thành ngôi sao sáng giá của nhà đài trong những năm 1980. Trong suốt sự nghiệp, bà trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua các tác phẩm: Anh hùng xạ điêu bản 1983 (vai Trình Dao Gia), Tiếu ngạo giang hồ bản 1984 (vai Nhậm Doanh Doanh đóng cùng Châu Nhuận Phát), Tây Du Ký bản 1996 (vai Thiết Phiến công chúa), Thâm cung nội chiến, Tô Khất Nhi, Lục Tiểu Phụng, Bích huyết kiếm, Tuyết sơn phi hồ, Đôi đũa lệch, Lấy chồng giàu sang…
Nữ diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất khi hóa thân xuất sắc đủ loại vai từ chính diện cho đến phản diện, từ tuyến chính cho đến phụ. Tháng 6 vừa qua, Trần Tú Châu gây tiếc nuối rời TVB sau hơn 40 năm gắn bó. Bộ phim cuối cùng của nữ diễn viên hợp tác với nhà đài lớn nhất xứ Cảng thơm là Tế Công truyền kỳ đóng cùng Tiêu Chính Nam.

Nhan sắc thời trẻ của Trần Tú Châu từng gây thương nhớ bao khán giả

ẢNH: HK01

Nữ diễn viên kỳ cựu sánh vai cùng tài tử Châu Nhuận Phát trong Tiếu ngạo giang hồ (1984)

ẢNH: HK01

Theo HK01, Trần Tú Châu trải qua nhiều mối tình nhưng không kết thúc viên mãn. Sau nhiều đổ vỡ tình cảm, nữ diễn viên từng chia sẻ với truyền thông: “Tất nhiên tôi cũng muốn trở thành một phụ nữ có được hạnh phúc trọn vẹn nhưng ước muốn và thực tế là hai vấn đề khác nhau. Kinh nghiệm đã qua nhắc nhở tôi rằng tốt hơn hết nên dựa vào chính mình”. Hiện cựu ngôi sao TVB hài lòng với cuộc sống độc thân. Bà cho biết tương lai khó đoán trước điều gì, nếu duyên đến, bà mong bạn đời sẽ là người yêu thương và đối xử tốt với mình cùng con trai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.