Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác ca ngợi những anh hùng thầm lặng chống dịch Covid-19

03/08/2020 11:48 GMT+7

Ca khúc Ngày mai tươi sáng được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác với mục đích bày tỏ sự tri ân đến đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu chống lại dịch Covid-19 .

Đồng thời, anh cũng muốn khơi dậy nơi mọi người tinh thần lạc quan, vững tin về một tương lai tốt đẹp.
Tác phẩm Ngày mai lại tươi sáng của Nguyễn Văn Chung là bài hát dành cho cộng đồng, lồng ghép vào đó là tinh thần quyết thắng, cùng chung tay hướng về miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ở thời điểm cả nước đang can trường chống dịch, Nguyễn Văn Chung luôn bị thôi thúc rằng anh phải làm điều gì đó thật ý nghĩa. Mỗi ngày theo dõi tin tức, nhìn thấy hình ảnh các “thiên thần áo trắng” từ mọi miền xung phong tiến về Đà Nẵng chống dịch khiến cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vô cùng xúc động. Anh mong muốn qua dự án này vừa có thể động viên tinh thần mọi người, vừa có thể quyên góp chút vật tư bảo hộ y tế cho các y bác sĩ.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác ca ngợi những anh hùng thầm lặng chống dịch Covid-191

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi các nghệ sĩ đến thu âm bài hát quyên góp tiền để mua quần áo bảo hộ y tế gửi tặng các y bác sĩ

ẢNH: NVCC

Có những anh hùng thầm lặng hi sinh, vì những người khác quên bản thân mình. Ta kính nghiêng mình vì nợ họ những ân tình, vì mang cho ta niềm tin". Từng ca từ trong bài hát chính là tiếng lòng của nam nhạc sĩ trong những ngày vừa qua. Ca khúc được thành hình ngay khi Nguyễn Văn Chung đang ngồi ở sân bay, vội vã trở về với gia đình sau chuyến công tác dài ngày.
Chia sẻ về quá trình sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thổ lộ: “Để hoàn thành một bài hát dành cho cộng đồng và mang tính cổ vũ thì chính tôi phải chỉnh sửa ca từ tận 4 lần. Làm thế để ca khúc có nhiều cảm xúc và rung động tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng muốn ca khúc này thu hút được sự đồng hành của càng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ càng tốt. Vì đây không phải là một ca khúc như những sản phẩm âm nhạc thông thường mà là tấm lòng, là sự chung tay góp sức của Chung cùng những người bạn dành cho đội ngũ y bác sĩ”.
Ngày mai lại tươi sáng là một ca khúc đặc biệt bởi thông qua nó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn kêu gọi sự quyên góp từ các nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước. Khi đến thu âm, mỗi nghệ sĩ sẽ đóng góp ít nhất 500.000 đồng (tương đương với 11 bộ quần áo bảo hộ y tế) cho dự án để dành tặng cho các y bác sĩ sử dụng. Chiến dịch này sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (từ ngày 2.8 đến 10.8.2020). Đối với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, đây là điều thiết thực nhất mà anh cùng các anh em nghệ sĩ có thể làm trong lúc này. Nhạc sĩ hi vọng mọi người có thể đồng lòng, tương trợ lẫn nhau để cùng vượt qua dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.