Nhạc sĩ Đức Huy trải lòng về cuộc hôn nhân với vợ kém 44 tuổi

26/01/2021 06:59 GMT+7

Trong chương trình Những mảng màu cuộc sống , nhạc sĩ Đức Huy có những chia sẻ về hành trình làm nghề cũng như tiết lộ cuộc sống hôn nhân của mình với khán giả.

Từng có thời gian dài sống ở hải ngoại tuy nhiên sau đó, nhạc sĩ Đức Huy trở về Việt Nam và tham gia hoạt động nghệ thuật tại quê nhà. Trong Những mảng màu cuộc sống, nam khách mời cho rằng quyết định trở về ở thời điểm đó của ông là hoàn hảo. Lý giải về phát ngôn này, ông nói: “Nếu quay lại, tôi vẫn xin sẽ y như thế chứ không xin thay đổi gì cả. Phải có sự sắp xếp nào đó thì tất cả mọi thứ mới ăn khớp với nhau". Chia sẻ về mình ở thời điểm hiện tại, Đức Huy khẳng định ở mỗi lứa tuổi sẽ có một cái đẹp khác nhau. “Chưa bao giờ tôi thấy tuổi của tôi đẹp như bây giờ", ông cho hay.
Tác giả Người tình trăm năm tiết lộ sáng tác gần nhất của ông là cách đây 10 năm. Đức Huy quan niệm một thông điệp khi gửi đúng lúc, đúng chỗ thì mới được đón nhận. “Tôi chờ 10 năm nay để được đúng lúc, đúng chỗ, nhưng cứ gần gần đến thì tôi giữ lại. Cuối cùng, tôi khám phá một điều rất lý thú là nếu giờ tôi không mong mỏi gì nữa thì tôi tìm thấy sự bình an. Nhìn lại 10 năm, tôi có một số sáng tác, thậm chí 2 năm trước có bài rất ưng ý, tôi định ra nhưng lại không ra. Tôi tính lại chuyện kinh tế nếu lúc đó tôi làm thì tôi lỗ nặng. Nếu bây giờ tôi còn sợ mình bị quên lãng, tức là tôi chưa buông bỏ cái danh. Hiện tại, tôi có mấy sáng tác nhưng chỉ để dành, vì tôi thích những gì đến tự nhiên”, ông bộc bạch.

Đức Huy hài lòng với cuộc sống hiện tại lẫn sư nghiệp âm nhạc của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Trong chương trình, Lê Hoàng khẳng định ở lứa tuổi của Đức Huy, sẽ rất khó để tìm được một người vợ như nhạc sĩ đang có ở hiện tại. Nói về điều này, nam khách mời khẳng định mọi thứ đến với ông đều là cái duyên. Đồng thời, nhạc sĩ sinh năm 1947 bộc bạch thêm: “Định nghĩa của duyên là những điều kiện thuận lợi, dựa trên nguyên tắc tự nó tồn tại. Nhân sinh duyên mà, khi nó đã xảy ra thì mình có tránh cũng không khỏi. Tôi vẫn hay nói đùa rằng tôi và vợ nhà tôi mất công tìm nhau lắm, vì sáu mươi mấy năm mới tìm được mà. Thế thì chắc chắn phải có mối duyên hoặc một cái nợ, không biết ai nợ ai nhưng mình cứ phải trả, thế thôi".
Đức Huy khẳng định ở thời điểm hiện tại, ông và bà xã sống có trách nhiệm và cảm thấy bình an. Lý giải thêm, ông nói: “Bình an đối với tôi là trong sáng, trong suốt và không có gì che giấu cả”. Nam nhạc sĩ chia sẻ thêm ở hiện tại, ông thỏa mãn trong cuộc sống lẫn trong sáng tác. “Nghĩ lại, trong suốt cuộc đời, tôi chưa bao giờ đạt được giải thưởng gì trong âm nhạc. Tại vì tôi cũng chưa bao giờ dự thi. Tôi cũng không nghĩ viết nhạc, sáng tác là phải nổi tiếng, phải kiếm nhiều tiền. Nếu bây giờ bạn có điều muốn nói mà nhiều người cũng có những suy nghĩ như thế, trong khi bạn có khả năng viết hộ người ta thì bạn làm điều đó thôi", nam khách mời cho hay.
Trong chương trình, Lê Hoàng đặt vấn đề: “Có ba khâu là khán giả, người sáng tác, người biểu diễn thì ở hải ngoại phần nào yếu nhất". Nghe vậy, Đức Huy bày tỏ: “Nếu nói yếu thì chung hết, vì cái này dính cái kia mà. Bây giờ nhạc sĩ cũng muốn sáng tác nhưng ít người nghe quá, hoặc là phải chiêu trò, sáng tác theo phong trào thì cũng hạn chế nguồn sáng tạo". Nói thêm về lý do sân khấu hải ngoại không còn được ưa chuộng như trước, ông nói: “Nó theo quy luật cung cầu. Bây giờ dịch Covid-19, mọi thứ rất tối tăm, người ta phải lo giáo dục cho con cái, cơm ăn... thì vấn đề văn nghệ phải ưu tiên cuối".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.