Nhạc sĩ Đức Huy lên tiếng khi Giang Hồng Ngọc phản đối thí sinh hát sai lời

03/08/2020 09:12 GMT+7

Trong khi giám khảo Giang Hồng Ngọc tỏ ra không hài lòng vì thí sinh Trần Quốc Dũng hát sai lời ca khúc Trả nợ tình xa thì nhạc sĩ Đức Huy lại lên tiếng bênh vực.

Trong tập 4 Người hát tình ca mùa 5, ca sĩ Giang Hồng Ngọc và nhạc sĩ Đức Huy đã tranh luận sôi nổi vì giọng ca nam hát sai lời của ca khúc. Cụ thể, thí sinh Trần Quốc Dũng lựa chọn ca khúc Trả nợ tình xa để trình diễn, dù tạo nên không khí sôi động cho cả trường quay nhưng nam thí sinh lại mắc lỗi chỉnh sửa lời bài hát.  
Điều này khiến giám khảo Giang Hồng Ngọc không hài lòng: “Cho tôi hỏi về lời bài hát, khúc đầu bạn có sửa một chút đúng không? "Mắt đã mù lòa vì nợ tình xa" nhưng bạn hát là "bởi". Bạn còn sửa từ "hai vì" thành "hai bởi" hết, không biết cái riêng của bạn muốn sửa hay là như thế nào? Vì cái đó đã rất nổi tiếng rồi nên mình phải cân nhắc khi chỉnh sửa. Vì câu này rất đỉnh điểm trong bài, "Vì nợ yêu nhau" và "Vì nợ tình xa" nên Ngọc góp ý chút nếu có hát lại thì mình nên hát đúng lời nó sẽ tốt hơn”.

Dù mang đến một tiết mục sôi động nhưng Trần Quốc Dũng vẫn chưa thuyết phục được ban giám khảo

Ảnh: BTC

Trái ngược với ý kiến của Giang Hồng Ngọc, giám khảo Đức Huy lại có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề này: “Với tư cách là một nhạc sĩ, về sau này tôi thấy có lẽ là chúng ta sống dễ dãi hơn, chúng ta đừng bị buộc bởi những ý niệm, chúng ta thường khổ vì những ý niệm mà ý niệm thì có thể sai. Ví dụ một ca sĩ hát câu ấy không y như lời người sáng tác nhưng ý nghĩa vẫn được hiểu bởi người nghe thì tôi chấp nhận. Tôi nghĩ bây giờ với thời đại 5.0, chúng ta phải thoải mái, cởi bỏ những ràng buộc trong quá khứ đi để sống nhẹ nhàng và vui hơn". Với phần thi chưa hoàn chỉnh do áp lực khi trình diễn trên sân khấu lớn, thí sinh Trần Quốc Dũng chỉ xếp vị trí thứ 3. 

Ca sĩ Nguyên Vũ xúc động với phần trình diễn của thí sinh Nguyễn Thiện Thuật

Ảnh: BTC

Ở một diễn khác, thí sinh Nguyễn Thiện Thuật khiến giám khảo Nguyên Vũ bật khóc khi thể hiện ca khúc Trò đùa của tạo hóa. Chia sẻ về điều này, giọng ca Phố kỉ niệm xúc động nhận xét: “Khi nghe Thiện Thuật hát, Vũ lại hình dung lại câu chuyện Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng. Vũ thấy rằng trong cuộc sống này có những điều con người có sự bất hạnh và đâu đó họ rất lo sợ những ánh mắt nhìn vào bản thân của họ. Chỉ đêm về ngồi trước gương tự soi lấy bản thân của họ mà thôi. Và chính ca khúc này làm cho những người không hiểu về cộng đồng LGBT phải nhìn lại. Người hát tình ca là sao, là những người mang đến người nghe những ca khúc tình cảm và ngày hôm nay Vũ thực sự bất ngờ vì phiên bản bạn đã đem lên sân khấu Người hát tình ca này. Bởi vì bạn chưa bao giờ sống trong thế giới của họ nhưng bạn là người hiểu họ rất nhiều mới hát được bài hát mà đem tất cả nỗi lòng giống như mình là một người như vậy, để đạt tới mức độ Nguyên Vũ nghe Nguyên Vũ không cần biết mọi thứ xung quanh mà chỉ biết đến lời ca của bạn”.
Với Giang Hồng Ngọc, nữ giám khảo cho biết bản thân được sống lại thời khắc cô trình diễn ca này cách đây 7 năm qua phần thể hiện đầy cảm xúc của nam thí sinh này. Phần trình diễn xuất sắc của Nguyễn Thiện Thuật mang đến chiến thắng chung cuộc cho anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.