Nhạc sĩ ‘Bông điên điển' được người nhà dìu đến ghi hình gameshow sau tai biến

03/09/2020 11:12 GMT+7

Nhạc sĩ Hà Phương từng nhập viện cấp cứu vì bị tai biến. Dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn cố gắng đến ghi hình Người kể chuyện tình để lắng nghe, góp ý cho các thí sinh.

Gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống cũng như sự nghiệp sáng tác, nhạc sĩ của ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ - Hà Phương vượt qua tất cả nhờ tình cảm dành cho âm nhạc, dành cho quê hương miền Tây của ông. Trong năm 2019, ông bị một cơn tai biến phải nhập viện. Dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn cố gắng đến ghi hình Người kể chuyện tình để lắng nghe, góp ý cho các phần trình diễn trong đêm thi.
Hà Phương xuất hiện tại chương trình trong đêm nhạc tôn vinh những sáng tác của ông. Nhạc sĩ nói: “Tôi thích chương trình nên cố gắng đến tham gia ghi hình, nghe và nhận xét các tiết mục trong đêm thi. Sức khỏe yếu khiến tôi nói chuyện không được suôn sẻ, trí nhớ không còn minh mẫn như xưa nhưng tôi cố gắng. Những năm qua, tôi thấy hạnh phúc vì các tác phẩm của mình được nhiều người hát và yêu mến. Tôi cám ơn mọi người đã cho tôi được hưởng niềm hạnh phúc vào cuối đời”.

Nhạc sĩ Hà Phương tâm sự nhờ các ca sĩ trẻ mà những kỷ niệm tình yêu của ông dường như sống lại

Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Hà Phương tâm sự nhờ các ca sĩ trẻ mà những kỷ niệm tình yêu của ông dường như sống lại. Ông tâm sự: “Sự tái hiện của bài Mưa đêm tỉnh nhỏ tạo cho tôi nhiều cảm xúc, dù dĩ vãng đã qua nhưng tình yêu đầu đời là những kỷ niệm sâu sắc. Bài này là tâm tư của tôi và một cô gái tên Nguyễn Thị Ngọc Lan, nàng cũng có một giọng ca khá ngọt ngào. Hai người thường dìu nhau dưới những đêm mưa buồn nơi tỉnh lẻ, ánh đèn mờ ảo, phố vắng thưa người. Chúng tôi yêu nhau 10 năm thì nàng chia tay đi lấy chồng. Năm 2009, nàng có trở về thăm tôi”. Trong chương trình, ông thổ lộ niềm vui khi hội ngộ Thùy Trang, nữ ca sĩ cùng quê, từng thể hiện thành công nhiều ca khúc của Hà Phương như Em về miệt thứ, Chiều mưa qua sông.

Tác giả Bông điên điển thấy vui khi hội ngộ ca sĩ Thùy Trang, người từng thể hiện thành công các sáng tác của ông

Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Hà Phương tên thật là Dương Văn Lắm, sinh năm 1938 tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ông được đồng nghiệp, người yêu nhạc ưu ái gọi là nhạc sĩ của quê hương miền Tây với những sáng tác mang đậm phong cách miệt vườn Nam bộ. Một số ca khúc của Hà Phương đã góp phần làm thăng hoa giọng hát các ca sĩ Chế Linh, Hương Lan, Trường Vũ, Cẩm Ly, Phi Nhung như Mưa đêm tỉnh nhỏ, Bông điên điển, Mưa qua phố vắng, Mưa chiều kỷ niệm, Em về miệt thứ… Nhạc sĩ Hà Phương vừa mới bước qua sinh nhật lần thứ 83. Ông hy vọng sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe để tiếp tục “rày đây mai đó” như ý nghĩa của chính cái tên mà ông dùng khi sáng tác.
Người kể chuyện tình tập 13 với những bản tình ca về mưa kể lại câu chuyện tình của Hà Phương như Mưa đêm tỉnh nhỏ, Mùa mưa đi qua, Mưa qua phố vắng và ca khúc dạt dào âm hưởng dân ca Nam bộ như Bông điên điển sẽ được 4 thí sinh Châu Ngọc Hiếu, Bảo Đăng, Đỗ Tùng Lâm và Nguyễn Kiều Oanh thể hiện. Chương trình lên sóng ngày 3.9 trên THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.