Nguyên Vũ công khai xin lỗi Trương Thế Vinh sau thời gian 'cạch mặt'

11/04/2021 13:24 GMT+7

Nguyên Vũ gây bất ngờ khi tiết lộ từng gặp mâu thuẫn với Trương Thế Vinh vì hát chung nhạc phim. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi chân thành cũng như dành lời khen ngợi giọng hát của đàn em.

Hôm 10.4, Nguyên Vũ xuất hiện tại sự kiện ra mắt sách nhạc kỷ niệm 20 năm sáng tác của Nguyễn Văn Chung cùng các nghệ sĩ Châu Đăng Khoa, Trương Thế Vinh, Minh Xù, Hồ Quang Hiếu… Được biết, Nguyên Vũ là một trong những nghệ sĩ đầu tiên nhận lời mời hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từ những ngày đầu cha đẻ Nhật ký của mẹ chập chững vào nghề.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Không bảo vệ quan điểm làm nghề thì showbiz như cái chợ'

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng Nguyễn Văn Chung, Nguyên Vũ tiết lộ: “Thời đó, tôi rất bất ngờ khi được Nguyễn Văn Chung gửi bài. Đối với một người mới biết sáng tác, em ấy đã rất tiến bộ, biết cách gieo vần, câu từ dễ hát và chạm đến cảm xúc của người nghe. Cho nên, tôi quyết định chọn hát bài Người thầy năm xưa của em ấy và đặc biệt hơn là lúc đó sắp đến ngày 20.11. Bài hát đó quá ý nghĩa nên tôi đã xin phép biểu diễn trong một chương trình rất lớn. Tôi cảm thấy may mắn vì đã làm việc cùng em ấy”.

Nguyên Vũ đến chung vui cùng Nguyễn Văn Chung tại sự kiện ra mắt sách kỷ niệm 20 năm sáng tác

Ảnh: NSCC

Trước sự việc, nhạc sĩ sinh năm 1983 bày tỏ thích thú. Anh cho biết thời đó Nguyên Vũ rất nổi tiếng còn mình chỉ là sinh viên, mới tập tành sáng tác. Bản thân anh không ngờ được nam ca sĩ nhận lời. Khi cầm số tiền đầu tiên kiếm được từ việc cộng tác với nghệ sĩ, Nguyễn Văn Chung không khỏi xúc động.
Chưa dừng lại ở đó, chương trình còn khiến khán giả ngỡ ngàng khi ca sĩ Nguyên Vũ tiết lộ từng “cạch mặt” với Trương Thế Vinh. Anh cho biết cả hai từng mâu thuẫn vì giành nhau hát nhạc của Nguyễn Văn Chung. Nhớ lại sự việc, giọng ca Phố kỷ niệm hài hước kể: “Bài hát Từ khi em đến, Trương Thế Vinh từng thể hiện trong phim mà tôi đóng. Tuy nhiên, phía đạo diễn lại yêu cầu tôi hát luôn bài đó. Thế là hai anh em từ đó trở đi trở mặt nhau chỉ vì hát bài đó. Mới đây thôi, khoảng chừng mấy tháng nay thì hai anh em mới huề lại”.

Wowy rối rít xin lỗi vì nhầm Lương Thế Thành ra... Trương Thế Vinh

Đáp lại lời đàn anh, giọng ca Tình yêu hoa gió cũng hài hước thổ lộ: “Thời điểm đó, để hát được nhạc của anh Chung là một cơ hội. Tôi cảm thấy vui vì lúc đó tên tôi rất mới nhưng không hiểu sao anh Chung trao cho mình cơ hội hát bài đó. Còn chuyện trở mặt nhau thì… lúc đó tôi cảm thấy không được vui vì một bài hát mình đã thể hiện, mình muốn chỉ mình trọn vẹn với nó. Xong rồi phải chia sẻ với anh Vũ thì…”.

Trương Thế Vinh dí dỏm kể lại khoảnh khắc hay tin Nguyên Vũ giành hát bài Từ khi em đến

Ảnh: Đăng Bách

Sau đó, Nguyên Vũ công khai xin lỗi đàn em, mong mọi chuyện dĩ hòa vi quý. “Nhà sản xuất đã yêu cầu tôi hát ca khúc đó, nhưng thực sự tôi thấy Trương Thế Vinh hát hay hơn tôi nhiều. Lúc đó tôi có sự háo thắng của một người đang trên đà phát triển nên cũng hơi “ăn hiếp” đàn em một chút xíu. Cho nên, lần nữa, trước mặt mọi người tôi muốn xin lỗi Trương Thế Vinh”, anh nói.
Là người bạn thân thiết của cả hai, Nguyễn Văn Chung cũng từng bối rối trước sự việc. Nam nhạc sĩ luôn mong được đồng hành và tạo ra nhiều bài hit để phục khán giả. Được biết, Nguyễn Văn Chung bắt đầu sáng tác từ năm 2002, đến nay đã gần 20 năm hoạt động nghệ thuật. Ngoài những ca khúc nhạc trẻ đình đám, làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ, anh còn được biết đến với vai trò “cha đẻ” của 300 ca khúc thiếu nhi. Trong suốt sự nghiệp, nam nhạc sĩ giành được nhiều giải thưởng danh giá như: 4 năm liên tiếp đạt giải Nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh (từ 2008-2011), giải MV xuất sắc nhất Zing Music Award cho bài hát Nhật ký của mẹ, Kỷ lục Việt Nam với danh hiệu Nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.