Nguyễn Việt Trung vào chung kết cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18

26/07/2021 11:21 GMT+7

Nghệ sĩ Nguyễn Việt Trung đã trở thành một trong 87 thí sinh xuất sắc bước vào vòng thi chính thức của chung kết cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18. Tin vui này khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng tự hào.

Ngày 24.7, trang chính thức của cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18 công bố danh sách 87 người bước vào vòng chung kết. Trong đó, Nguyễn Việt Trung là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới tại thành phố Warszawa, Ba Lan.
Trước thành tích này, Nguyễn Việt Trung cho biết anh vô cùng hạnh phúc bởi sự khổ luyện cũng được đền đáp xứng đáng. Anh biết ơn gia đình, đặc biệt là bố mẹ đã thầm lặng hy sinh, cho anh những điều kiện tốt nhất để không phải lo lắng bất cứ điều gì, chỉ chuyên tâm cho piano. Anh cũng gửi lời cảm ơn các thầy cô giáo đã dạy dỗ mình, đồng nghiệp và khán giả luôn ủng hộ anh trong con đường nghệ thuật. "Hiện tại, tôi sẽ tạm quên đi niềm vui để “lên dây cót”, chuẩn bị tiết mục biểu diễn cho vòng thi chung kết cuối cùng của cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18", anh nói. 

Nguyễn Việt Trung được công bố vào top 87 trên trang chính thức của cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18

Ảnh: Chụp màn hình

Cuộc thi piano Chopin quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1927, cứ 5 năm một lần nhằm tưởng nhớ và tôn vinh nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano thiên tài Frederic Chopin của Ba Lan. Trước đây, NSND Đặng Thái Sơn từng khiến Việt Nam tự hào khi đoạt giải nhất cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 10 vào năm 1980.

Sau hai lần hoãn vì dịch Covid-19, cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18 đã được tổ chức. Hơn 500 nghệ sĩ piano đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi bản ghi âm về cho ban tổ chức, trong đó có Nguyễn Việt Trung. Từ 500 bản ghi âm, ban giám khảo chọn ra 164 người đủ điều kiện và chỉ có 151 người được biểu diễn trực tiếp ở vòng vòng sơ kết, diễn ra từ ngày 12 - 23.7 vừa qua. Tại vòng chung kết vào tháng 10 tới, người chiến thắng sẽ nhận được huy chương vàng cùng phần thưởng trị giá 40.000 bảng Anh.

Nguyễn Việt Trung được truyền thông ưu ái gọi là “thần đồng âm nhạc”, “cậu bé Vàng piano” bởi sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế danh giá. Anh bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ rất sớm và đã chinh phục được các giải thưởng như: giải nhất cuộc thi Emmy Alberg 2005 (Ba Lan), giải nhất cuộc thi Biểu diễn các tác phẩm nhạc Chopin và giải Nốt nhạc vàng cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm của Mozart xuất sắc 2006 (Ba Lan), giải tư cuộc thi quốc tế mang tên Frederik Chopin tại Antoni, Ba Lan và giải nhì cuộc thi quốc tế mang tên Ludwik Stefanski - Hanlina Czerny Stefanska tại Ba Lan (2008), giải nhì cuộc thi Chopin quốc tế dành cho tài năng trẻ (2010)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.