Nguyễn Quang Dũng, Phan Gia Nhật Linh 'săn lùng' đạo diễn làm phim kinh dị

16/12/2020 17:53 GMT+7

Cuộc thi tìm kiếm đạo diễn phim kinh dị vừa được ê-kíp Tiệc trăng máu phát động với sự tham gia của ban giám khảo gồm các nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch uy tín như: Nguyễn Quang Dũng, Hàm Trần, Trần Khánh Hoàng...

Ngày 16.12, Lotte Entertainment Việt Nam công bố cuộc thi "Săn tìm đạo diễn phim kinh dị" với mục tiêu tìm kiếm những gương mặt đạo diễn tài năng mới cho điện ảnh Việt. Cuộc thi mong muốn trở thành sân chơi thú vị cho các nhà làm phim trẻ, qua đó khuyến khích phát triển các dự án tiềm năng ở thể loại kinh dị - thể loại được nhiều khán giả yêu thích nhưng còn thiếu những ý tưởng thực sự hấp dẫn.
Thành công tại phòng vé của hai phim kinh dị gần đây là Thất Sơn tâm linh Bắc kim thang cho thấy kinh dị là mảnh đất "màu mỡ", đầy hứa hẹn của thị trường điện ảnh Việt. Nhận xét về xu hướng thể loại của thị trường điện ảnh Việt Nam, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: "Một thị trường luôn cần có sự đa dạng vì đó là sự công bằng cho người sáng tác và cả khán giả. Thể loại hành động vẫn sẽ có ưu thế tại thị trường Việt Nam vì thể loại này dễ tiếp cận mọi đối tượng và cũng là thể loại mà điện ảnh có điều kiện thể hiện rõ hơn các loại hình nghệ thuật khác như sự phô diễn về hình ảnh, âm thanh công nghệ và đầu tư. Tất nhiên với thể loại đó, các nhà làm phim của các nước phát triển đã thống lĩnh và vượt xa chúng ta, nên chúng ta còn cơ hội ở các thể loại khác mang tính địa phương hơn như hài, tình cảm, tâm lý và đặc biệt là kinh dị".
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét rằng “kinh dị” không những là thể loại khán giả Việt yêu thích từ lâu, ngay từ những hình thức dân gian quen thuộc như truyện kể đêm khuya mà còn là dòng phim mà thị trường đang khao khát. "Kinh dị kích thích sự tò mò, bí ẩn, hồi hộp và cảm giác mạnh nhưng lại ít được truyền tải lên phim qua những câu chuyện bản địa gần gũi một cách xứng tầm như khán giả mong muốn", anh nói thêm.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, người sáng lập Anh Tễu Studio, đơn vị điều hành cuộc thi cũng khẳng định điện ảnh Việt cần những tác phẩm chất lượng nói chung, và ở thể loại kinh dị nói riêng. "Về điều kiện làm phim, thể loại kinh dị có thể không đòi hỏi kinh phí cao, đồng thời văn hóa Việt với kho tàng truyện dân gian mang màu sắc tâm linh như Truyền Kỳ Mạn Lục cũng có thể làm nguồn cảm hứng tạo nên nét riêng biệt cho dòng phim này ở Việt Nam. Như bất cứ thể loại nào khác, phim kinh dị Việt có thể đạt doanh thu trăm tỉ nếu được đầu tư đúng hướng và hợp lý", đạo diễn phim Em là bà nội của anh nhấn mạnh.

Dàn huấn luyện viên của cuộc thi "Săn tìm đạo diễn phim kinh dị" là những tên tuổi giàu kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam

Ảnh: BTC

"Săn tìm đạo diễn phim kinh dị" là một trong các chương trình hiếm hoi hướng tới phát triển một thể loại phim cụ thể. Trong vòng một tháng, cuộc thi nhận hồ sơ tham dự là các kịch bản và ý tưởng phim ngắn kinh dị độc đáo. 10 dự án xuất sắc nhất sẽ vào vòng trình bày ý tưởng. Ban giám khảo là các nhà làm phim hàng đầu Việt Nam gồm: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Hàm Trần, nhà sản xuất Diệp Mai Phương và ông Yuno Choi - Giám đốc đơn vị sản xuất SATE sẽ chọn ra 5 dự án xuất sắc nhất để trao tặng kinh phí làm phim tương đương 200 triệu đồng.
Trong quá trình sản xuất, các đạo diễn trẻ sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các nhà làm phim chuyên nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau. 5 phim ngắn kinh dị của các đạo diễn trẻ sau khi hoàn thiện sẽ được trình chiếu trên các nền tảng online của Lotte Cinema.
"Đây là cơ hội tốt để những nhà làm phim trẻ đam mê dòng phim kinh dị có sân chơi và các nhà đầu tư, nhà sản xuất có thể tìm kiếm được tài năng mới cho thể loại này. Tôi hi vọng cuộc thi sẽ trở thành cú hích cho thể loại kinh dị đạt được vị trí xứng đáng với tiềm năng của nó trên thị trường điện ảnh", đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.