Nguyễn Phi Hùng thú nhận 'chao đảo' bởi vẻ đẹp thí sinh nữ trên sóng truyền hình

27/11/2020 10:38 GMT+7

Không chỉ gây ấn tượng bởi chất giọng nội lực, nhan sắc xinh đẹp của Trần Ngọc Ánh cũng khiến ca sĩ Nguyễn Phi Hùng phải 'chao đảo'.

Tập 8 Đấu trường ngôi sao là sự đối đầu gay cấn của Trần Ngọc Ánh (đội Nguyên Vũ), Khắc Minh (đội Quang Hà) và Duyên Quỳnh (đội Giang Hồng Ngọc). Xuất hiện với chiếc đầm đỏ rực rỡ nổi bật, Trần Ngọc Ánh khiến khán giả choáng ngợp với vẻ đẹp đằm thắm khi thể hiện ca khúc Em của ngày xưa khác rồi. Được biết nữ ca sĩ từng học tại Học viện hành chính 3 năm nhưng không thể cưỡng ép bản thân theo một lối mòn ổn định như ba mẹ vẫn mong muốn. Do đó, cô âm thầm nghỉ học và đi làm thêm, kiếm tiền thi vào Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội. Thí sinh thừa nhận, lý do bị cấm cản không cho theo nghệ thuật phần vì đây là lĩnh vực không ổn định, phần vì gia đình không đủ kinh tế cho theo đuổi.
Năm 2018, cô trở thành quán quân Giọng hát Việt 2018 (đội Noo Phước Thịnh). Sau khi chiến thắng, cô quyết định vào sinh sống ở TP.HCM để thuận tiện theo đuổi con đường âm nhạc. Giọng ca sinh năm 1996 ra mắt một vài sản phẩm âm nhạc, đặc biệt là MV Nói trước bước không qua (sáng tác Vương Anh Tú) và theo đuổi nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Được đánh giá là sở hữu chất giọng nội lực khi chiến thắng thuyết phục Giọng hát Việt song từ khi bước ra khỏi cuộc thi đến nay, Trần Ngọc Ánh hầu như vắng mặt trên các sân khấu ca nhạc.

Trần Ngọc Ánh dù mắc bệnh hạt xơ thanh quản nhưng vẫn nỗ lực hoàn thành tốt phần trình diễn của mình trên sân khấu

Ảnh: BTC

Xuất hiện tại Đấu trường ngôi sao, Trần Ngọc Ánh nghẹn ngào khi nhắc lại quãng thời gian khó khăn để đương đầu với căn bệnh hạt xơ thanh quản. Cô kể trước khi tham gia cuộc thi ca hát đã bị bệnh vì làm PG trong siêu thị, phải nói rất nhiều. Tình trạng này kéo dài và trở nên kinh khủng với người đẹp: “Trong đầu tôi khi ấy chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ. Tôi liên tục đi hát kiếm tiền rồi dùng tiền đó để đi chữa bệnh hạt xơ thanh quản. Có thời gian tôi còn nói thôi không chữa nữa, thời điểm đó thầy cô trong trường còn nói giọng tôi nát quá rồi, không chữa được nữa, đi hát thì khàn đặc, không thể lên cao được. Nhưng chắc ông trời thương nên sau một thời gian tôi tự khỏi, tuy nhiên hai năm gần đây căn bệnh liên tục tái phát”.
Ngọc Ánh buồn bã thổ lộ: “Mọi người hỏi tôi tại sao đoạt giải nhưng lại không đi hát nhiều? Bởi vì giọng tôi không cho phép hoạt động với cường độ mạnh. Tôi tiếc nuối vì bản thân có một bước đệm tốt nhưng căn bệnh cá nhân làm ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp. Bác sĩ nói căn bệnh này sẽ theo tôi suốt cuộc đời, nếu tôi không cắt hạt xơ thanh quản, nhưng nếu tôi phẫu thuật sẽ có hai trường hợp xảy ra: tốt hơn hoặc là tệ đi. Giọng tôi sẽ không còn như hiện tại. Đó cũng là điều tôi trăn trở”. Vì thế, Trần Ngọc Ánh nỗ lực luyện thanh, cố gắng hát bằng hơi thở, bằng bụng để có thể giảm cường độ làm việc ở cổ họng. Người đẹp chia sẻ trước khi đoạt giải thưởng, cô nghĩ ca hát lúc đầu như một cuộc dạo chơi, sau đó mới loay hoay tìm tòi định hướng dòng nhạc, chập chững bước đi trên con đường nghệ thuật.
Sau phần trình diễn, Giang Hồng Ngọc đánh giá giọng trầm của Trần Ngọc Ánh đẹp mềm mại, không cần phải cố gắng nhiều khi hát nhưng nếu Ngọc Ánh tiết chế sự phiêu, cảm xúc tiết mục sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Thanh Hoa khen ngợi giọng hát của Trần Ngọc Ánh khá tốt, bản phối, trang phục rực rỡ. Cô động viên nữ thí sinh dù mắc bệnh hạt xơ dây thanh quản nhưng đã vượt lên bản thân, hát bằng cả trái tim. Trong khi đó, Nguyễn Phi Hùng thú nhận: “Tôi dễ chao đảo khi nhìn các ca sĩ xinh đẹp, dễ thương. Ngày hôm nay tôi nhìn thấy được một nụ hồng mong manh nhưng vô cùng mạnh mẽ, cất giọng trong một bản ballad lụi tim, nhẹ nhàng. Tôi tin Ngọc Ánh là người sống tình cảm, sâu sắc, em sẽ càng thành công hơn nữa trong tương lai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.