Nguyễn Phi Hùng nói về quan điểm 'nhạc Hoa lời Việt giết chết âm nhạc Việt Nam'

16/06/2021 11:11 GMT+7

Khi đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình Hãy nghe tôi hát , Nguyễn Phi Hùng đã có dịp chia sẻ về sự trở lại của nhạc Hoa lời Việt hiện nay.

Nói về việc nhiều người cho rằng trào lưu âm nhạc này đang “tạo tiền đề xấu, kìm hãm và bóp nghẹt sức sống của nhạc Việt”, Nguyễn Phi Hùng cho rằng không chỉ nhạc Hoa lời Việt mà bolero cũng trở lại và tạo nên một trào lưu mới mẻ trong cộng đồng người yêu nhạc. Đối với nam ca sĩ, anh thấy vui khi dòng nhạc mình từng lựa chọn đang dần được mọi người yêu mến.
Theo Nguyễn Phi Hùng, những ca khúc nhạc ngoại lời Việt nói chung đều là những bài hát quen thuộc và nhận được sự yêu mến của khán giả. Nam ca sĩ quan niệm với âm nhạc, đôi khi đừng nên quá phân biệt mà quan trọng vẫn là ý nghĩa bài hát muốn truyền tải. Giọng ca sinh năm 1977 chia sẻ thêm: “Hùng theo dõi và thấy rằng lớp nhạc sĩ trẻ của Việt Nam hiện nay sáng tác được rất nhiều bài hát hay. Như nhạc sĩ Hứa Minh Tuyền dù tuổi còn trẻ nhưng giàu có về vốn sống, vẫn cho ra các sản phẩm khác nhau và có vị thế riêng nên chúng ta đừng quá bận tâm hay lo sợ đến vấn đề trên”.

Nguyễn Phi Hùng đánh giá cao những đóng góp của nhạc sĩ trẻ Hứa Minh Tuyền cho nhạc Việt

Ảnh: BTC

Đồng thời, nam ca sĩ cho rằng trong một thế giới âm nhạc rộng lớn, dù là dòng nhạc nào hay ở quốc gia nào cũng sẽ đến lúc người nghe sẽ tìm về với giá trị nguyên bản, những giá trị hấp dẫn nhất của âm nhạc. “Cũng giống như khi ta nghe được một bài hát hay thì bài hát ấy sẽ trường tồn, xóa đi khoảng cách về thời gian và mỗi khi hát lên cho ta cảm giác rung động”, Nguyễn Phi Hùng tâm sự.
Không những thế, anh còn đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ bước chân vào con đường nghệ thuật: “Chúng ta nên có sự quan sát và lắng nghe từ thế hệ đi trước để thu nạp cho mình những kinh nghiệm tốt và phù hợp nhất. Con đường làm nghệ thuật không phải một sớm một chiều mà là cả quá trình tích lũy và học hỏi. Chỉ cần các bạn biết mình yếu ở đâu, thiếu sót ở điểm nào để mỗi ngày trau dồi một ít thì chắc chắn thành công sẽ đến với người xứng đáng”.

Nam ca sĩ hội ngộ danh ca Thái Châu trên ghế nóng Hãy nghe tôi hát, dự kiến lên sóng ngày 17.6 trên THVL1

Ảnh: BTC

Theo Nguyễn Phi Hùng, điều mà khán giả cần nhất ở người ca sĩ chính là sự chân thành trong giọng hát. Anh cho rằng các gương mặt trẻ có được sự hậu thuẫn lớn từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng… cho màn trình diễn thì yếu tố cuối cùng đọng lại trong lòng người hâm mộ chính là giọng hát xuất phát từ trái tim. Nam khách mời khẳng định nếu biết tận dụng sự rung cảm ấy thì thành công sẽ đến sớm hơn. Giọng ca Dáng em tiết lộ bí quyết để chinh phục công chúng là đừng đóng khung ở một dòng nhạc nhất định mà hãy mở rộng đối tượng. Vậy nên theo Nguyễn Phi Hùng, ngoài sở trường, các ca sĩ trẻ nên có thêm những sở đoản để “tùy cơ ứng biến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.