Nguyễn Phi Hùng: Ca sĩ không scandal đối mặt với tin đồn giới tính ở tuổi 43

05/01/2021 06:02 GMT+7

Nguyễn Phi Hùng có nhiều thành tựu nổi bật sau hơn 20 năm ca hát. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn đi về lẻ bóng khiến nhiều người đồn đoán về giới tính.

Nguyễn Phi Hùng xuất thân là một vũ công ballet chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp trường múa, anh quyết tâm dọn vào TP.HCM sinh sống và làm việc với hi vọng có thể tiếp tục gắn bó và phát triển trong nghề. Cơ duyên đưa đẩy giọng ca sinh năm 1977 gặp bà bầu Thủy Nguyễn khi được một người quen giới thiệu về dạy múa ballet cho các ca sĩ trong công ty. Khi đó, anh còn nhút nhát và nói rất khó nghe. Nhưng giọng hát chân phương, mộc mạc của anh lại lọt vào “mắt xanh” của bà bầu, chị quyết định mời làm ca sĩ độc quyền.
Khi cơ hội đến, Nguyễn Phi Hùng lại từ chối. Lúc đó anh chỉ thích múa ballet và cũng chưa từng nghĩ bản thân có khả năng làm ca sĩ. Đến khi bà bầu thuyết phục sẽ phát triển anh thành một ca sĩ có thể vừa ca hát, vừa nhảy múa đúng như thế mạnh của bản thân, thì Nguyễn Phi Hùng mới chấp nhận thử sức. Bất chấp Nguyễn Phi Hùng là cái tên mới toanh, anh được tổ chức cho một liveshow lớn vào thời điểm đó. Sau này, giọng ca Mãi yêu em tiếp tục được công ty PR rầm rộ, phát hành liên tiếp 2 album nhưng vẫn không thu hút được khán giả.

Nam ca sĩ tìm kiếm giọng hát song ca ăn ý tại Chinh phục thần tượng

Ảnh: BTC

Thời điểm đó, công ty trăn trở vì đầu tư nhiều mà không lợi nhuận bao nhiêu, bà bầu lắm lúc bi quan nghĩ sẽ thất bại trong cuộc lăng xê nhọc nhằn này. Thế nhưng Nguyễn Phi Hùng vẫn luôn không ngừng cố gắng và chưa bao giờ nản lòng. Cuối cùng may mắn cũng đến khi giọng ca sinh năm 1977 phát hành thêm một album mới và nhanh chóng nổi tiếng với nhiều bài hit. Ngoại hình điển trai cùng phong cách đa dạng khiến Nguyễn Phi Hùng trở thành cái tên gây chú ý, đắt show nhất nhì thời điểm bấy giờ. Thậm chí bà bầu Thủy Nguyễn còn tự hào cho biết chỉ trong vòng 6 tháng, nam ca sĩ đã có thể lấy lại vốn đầu tư lớn mà công ty bỏ ra.
Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Nguyễn Phi Hùng còn gây ấn tượng với các khán giả yêu điện ảnh qua nhiều vai diễn trong Duyên trần thoát tục, Chiếc giường chia đôi, Lọ lem thời @, Khi đàn ông có bầu… Nhìn lại hơn 20 năm kể từ ngày bắt đầu chuyển hướng sang âm nhạc, chưa một lần khán giả thấy Nguyễn Phi Hùng vướng vào scandal, phát ngôn gây sốc hay những cám dỗ của làng giải trí bởi tính cách hiền lành, ít nói. Không chỉ đứng ngoài luồng dư luận xấu, ca sĩ 43 tuổi còn nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhờ việc nỗ lực hết sức mình và lao động nghệ thuật nghiêm túc. Anh còn được nhiều đồng nghiệp gọi là nghệ sĩ có đạo đức “kim cương”.

Ba giọng ca trẻ sẽ đối đầu trong tập 13 lên sóng ngày 6.1 trên THVL1, để giành quyền song ca với Nguyễn Phi Hùng

Ảnh: BTC

Thế nhưng cũng vì hình ảnh “sạch” và kín tiếng này, nhiều người càng tò mò hơn về đời sống riêng tư của Nguyễn Phi Hùng. Đặc biệt, ở tuổi 43, nam ca sĩ vẫn đi về lẻ bóng khiến anh mỗi ngày phải đối mặt với những tin đồn về giới tính. Dẫu vậy, Nguyễn Phi Hùng vẫn luôn chọn cách im lặng trước những điều tiếng. Anh cho biết bản thân không quan tâm những gì mà người khác đồn đại vì với anh chuyện tình cảm là do duyên số, nó sẽ đến vào một thời điểm thích hợp. Ở hiện tại, nam ca sĩ chỉ muốn làm tốt công việc và sống hết mình vì đam mê.
Xuất hiện tại hậu trường của chương trình Chinh phục thần tượng tuần này, Nguyễn Phi Hùng cho biết anh rất vui khi có thể trở thành nguồn cảm hứng của các ca sĩ trẻ. Bởi lẽ anh cũng từng thần tượng nhiều đàn anh, đàn chị và rất muốn song ca cùng họ. Hiểu được tâm lý đó nên Nguyễn Phi Hùng hứa sẽ không quá khắt khe với các thí sinh. Thay vào đó, anh đánh giá các giọng ca dựa vào sự đam mê và cảm xúc mà họ đặt vào mỗi phần trình diễn chứ không đặt nặng kỹ thuật. Nguyễn Phi Hùng cũng cho biết bản thân rất trông đợi vào một giọng ca có thể khiến anh rung động, để có thể trở thành một cặp song ca thật ăn ý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.