Nguyên nhân khiến fan BTS phản đối concert chung của Big Hit Entertainment

14/11/2020 15:19 GMT+7

Mới đây, cộng đồng fan BTS là BTS Gallery Fan Union tại Hàn Quốc đã đăng bản kiến nghị tẩy chay concert New Year’s Eve Live 2021 của công ty Big Hit Entertainment. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Cách đây không lâu, Big Hit Entertainment công bố đêm diễn chung mang tên New Year’s Eve Live 2021 (hay còn gọi là Big Hit Label Concert), quy tụ dàn sao dưới trướng như BTS, TXT, NU’EST, G-Friend… Sự kiện được thông báo sẽ diễn ra tại hội trường KINTEX, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) từ 9 giờ 30 tối 31.12.2020 (giờ địa phương). Buổi diễn cũng sẽ cung cấp phát trực tiếp, trực tuyến.
Tuy nhiên, người hâm mộ BTS ở Hàn Quốc không hề vui vẻ trước tin tức trên. Thậm chí, cộng đồng fan BTS là BTS Gallery Fan Union còn lập luôn đơn tuyên bố sẽ tẩy chay New Year’s Eve Live 2021 và liệt kê luôn nguyên nhân cụ thể.

Big Hit Entertainment tổ chức concert chung với mong muốn cùng fan đếm ngược thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới

ẢNH: FB NV

Đầu tiên, New Year’s Eve Live 2021 có thể là concert đầu tiên mà BTS lộ diện trực tiếp. Trước đó, nhóm chỉ tổ chức concert online vì tình hình dịch Covid-19 căng thẳng. Do đó, người hâm mộ rất mong ngóng một đêm diễn chỉ có mỗi BTS và fan với nhau, thay vì một chương trình có thêm nhiều sao Kpop và người hâm mộ nghệ sĩ khác. Ngoài ra, quy mô tổ chức New Year’s Eve Live 2021 khá nhỏ cũng là điều khiến fan BTS phật lòng.
Thứ hai, New Year’s Eve Live 2021 được quảng bá là concert của các tên tuổi hoạt động trong “ngôi nhà chung” Big Hit Entertainment. Song, fan thật sự không hiểu ý nghĩa của đêm diễn “gia đình” này, vì các nghệ sĩ như NU’EST, G-Friend… thực chất không hề hoạt động cùng dưới trướng Big Hit Entertainment, mà chỉ mang danh nghĩa trực thuộc Big Hit Entertainment do công ty quản lý của họ được Big Hit Entertainment mua lại hoặc liên kết mở rộng kinh doanh.
Thứ ba, giá vé New Year’s Eve Live 2021 đắt đỏ cũng là việc khiến fan bức xúc. Giá cả được tiết lộ dao động từ mức 154.000 won (hơn 3,2 triệu đồng) đến 275.000 won (cỡ 5,7 triệu đồng). Fan khẳng định giá vé concert BTS, các giọng ca Kpop nói chung hoặc đêm diễn chung của những công ty khác cũng không cao như thế. Hậu mãi của mỗi loại vé, thời lượng, thứ tự biểu diễn của dàn sao New Year’s Eve Live 2021… cũng chưa công bố.

Các fan không muốn trả mức giá vé cao ngất ngưởng khi không biết BTS sẽ biểu diễn trong concert chung này trong bao lâu

ẢNH: FB NV

Cuối cùng, chi tiết bán vé giới hạn theo hình thức bốc thăm và mua thông qua fanclub là điều làm người hâm mộ điên tiết nhất. Vậy thì đối với những nghệ sĩ không có fanclub chính thức như Lee Hyun và Beom Joo thì fan muốn tham gia concert bằng cách nào?
Đơn kiến nghị trên không đại diện cho ý kiến của tất cả các fan BTS, nhưng rất nhiều người hâm mộ của các chàng trai ở Hàn Quốc đều đồng tình. Một fan nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng concert chung tổ chức là để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Người hâm mộ cảm thấy BTS và các Army (fandom BTS) bị lợi dụng”.
Tính đến trưa 14.11, công ty Big Hit Entertainment vẫn chưa đưa ra phản hồi trước làn sóng phản đối của fan BTS. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.