Nguyễn Ngọc Thạch kể chuyện tình không thành trong 'Biên niên cô đơn'

18/11/2020 12:50 GMT+7

Sau thời gian dài ngưng sáng tác, Nguyễn Ngọc Thạch đã trở lại với cuốn sách Biên niên cô đơn . Tác phẩm thuộc dòng tản văn tình cảm, vốn là thế mạnh của anh.

Vẫn lấy chất liệu từ trải nghiệm, cảm xúc cá nhân, Biên niên cô đơn của Nguyễn Ngọc Thạch ghi lại năm tháng vừa trải qua, nhất là sau cuộc tình tưởng chừng như viên mãn nhưng vừa đổ vỡ. Chia sẻ trên trang cá nhân, anh cho biết đây là cuốn sách đánh dấu giai đoạn mới trong cuộc đời, sau khi tưởng rằng mình có thể hạnh phúc cùng người cũ, khi cả hai đã tính đến chuyện hôn nhân, nhưng đến cuối cùng cũng tan vỡ vì nhiều lý do.
Nhà văn cho biết anh mất 2 năm để hoàn thành sản phẩm này. Cụ thể, một năm đầu anh dành cho việc thả trôi cảm xúc, để bản thân mình được sống hết trong những ký ức về người xưa. Cho đến khi đã bình tâm, anh mới ngồi và dành một năm sau đó để ghi lại những trải nghiệm vừa qua. “Nếu trước đây, với Chênh vênh 25 là nỗi chơi vơi của người trẻ trước cuộc đời, Lưng chừng cô đơn dành cho những mối tình chưa trọn vẹn, Người cũ còn thương đắm chìm trong ký ức và những vết xước tình ái, thì Biên niên cô đơn lần này, Thạch chọn cách đón nhận sự cô đơn của chính bản thân, những dòng viết ra bình thản hơn hẳn nhưng vẫn đầy ưu tư”, tác giả chia sẻ. 

Tác giả khẳng định đây sẽ là tản văn cuối của mình. Sắp tới, anh tập trung vào thể loại tiểu thuyết tâm lý

Ảnh: NVCC

Sách được cấu trúc thành hai phần. Phần đầu là câu chuyện tình cảm của chính tác giả, từ khi những dòng tin nhắn gửi cho nhau đến khi nói lời yêu và kết thúc bằng câu: “Dừng lại nha". Trong khi đó, phần còn lại bao gồm những câu chuyện đa dạng màu sắc như truyền thuyết về Bỉ ngạn hoa, Địa ngục tầng 19, hay có phần dân dã như Má đòi ly di, Khùng... Điều này làm cho tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch không bị một màu, nhàm chán.
Khi vừa ra mắt, Biên niên cô đơn đã đón nhận được sự ủng hộ từ độc giả, bán ra gần 5.000 bản trong tuần đầu tiên và nhanh chóng leo lên vị trí cao trong các bảng xếp hạng sách bán chạy. Đồng thời, để cổ vũ mọi người đối diện với nỗi cô đơn của mình và vượt qua nó, Nguyễn Ngọc Thạch cũng tạo nên cuộc thi Viết về năm cô đơn từng trải như một dịp để mọi người có thể giải bày nỗi lòng ngổn ngang. Ngoài giải thưởng tiền mặt, những bài viết hay nhất do tác giả chọn ra sẽ được xin phép để in vào sách trong lần tái bản sắp tới.
Tác giả cho biết: “Đây sẽ là tản văn cuối cùng của mình. Trong suốt gần 10 năm qua, mình đã có rất nhiều sách về nỗi buồn hay cô đơn. Với mình giai đoạn đó của cuộc đời đã đủ. Sắp tới mình trở lại với thể loại yêu thích nhất là tiểu thuyết tâm lý. Hiện tại đã có vài bên đặt hàng tiểu thuyết của mình để chuyển thể thành kịch bản điện ảnh, hy vọng sẽ là những dự án tốt và sớm ra mắt mọi người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.