Nguyễn Hưng: Vợ không ghen khi nhiều fan nữ đòi 'tình cho không biếu không'

03/09/2020 10:15 GMT+7

Nhảy đẹp, điển trai, phong độ..., ca sĩ Nguyễn Hưng vẫn được nhiều fan nữ săn đón. Tuy nhiên, sau ánh hào quang, nam nghệ sĩ hải ngoại vẫn một lòng thủy chung với một nửa của mình.

* Gần đây, Nguyễn Hưng khiến người hâm mộ bất ngờ khi được Lý Nhã Kỳ tổ chức sinh nhật bí mật. Cơ duyên nào đưa anh và cựu đại sứ du lịch trở thành bạn bè thân thiết?
- Nghệ sĩ Nguyễn Hưng: Tôi và Lý Nhã Kỳ quen biết nhau đã lâu nhưng vì bận show nên không gặp mặt thường xuyên. Kỷ niệm lớn nhất của tôi với Kỳ là lần sinh nhật gần đây của tôi. Thường thường, tôi không làm sinh nhật vì dịp này tôi hay đi trình diễn khắp nơi. Tôi tự làm sinh nhật cho mình bằng cách tự đi mua sắm. Sinh nhật năm nay của tôi rất ý nghĩa vì ngoài gia đình, người thân còn có bữa tiệc bất ngờ từ Lý Nhã Kỳ. Tôi có đến thăm Kỳ vì lâu quá không gặp thì vô cùng ngạc nhiên. Một sinh nhật nho nhỏ, không báo trước cùng Lam Trường, nhạc sĩ Minh Nhiên cùng các anh, em. Tôi rất xúc động và ấn tượng.
Lý Nhã Kỳ là một người rất nổi tiếng, cả Việt Nam ai cũng biết. Tôi quý và tôn trọng Kỳ giống như một người bạn. Nhân đây, tôi cũng cảm ơn Kỳ vì đã cho tôi kỷ niệm, dấu mốc khó quên dù trong đại dịch… Tôi xin chúc Kỳ sẽ thành công và thành công hơn nữa trên con đường mình đang đi.

Lý Nhã Kỳ quen biết Nguyễn Hưng trong một sự kiện cách đây 5 năm. Đến nay họ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết dù ít có dịp gặp nhau. Mừng sinh nhật đàn anh, Lý Nhã Kỳ đứng ra tổ chức buổi tiệc ấm cúng

Ảnh: FBNV

* Trở lại Việt Nam với vai trò giám khảo chương trình Ca sĩ bí ẩn, anh cảm thấy thế nào về cách làm chương trình truyền hình ở Việt Nam?
- Gameshow đều giống nhau, ăn thua là nhà đầu tư và ban biên tập. Nếu họ có kinh nghiệm thì chương trình sẽ phong phú hơn. Thoạt đầu, khi tham gia Ca sĩ bí ẩn thì tôi không thích lắm vì có lẽ bỡ ngỡ, lâu lắm rồi tôi không ngồi gameshow thường xuyên. Tôi chỉ làm khách mời thôi, nhưng kỳ này tôi ngồi hơi lâu. Nhưng càng ngồi lâu thì tôi càng thấy thích chương trình. Đây không phải là một cuộc thi, mà là trò chơi để tôi suy đoán. Trò chơi này rất phong phú, ban biên tập ngày càng khó khăn, đưa ra nhiều thử thách, đòi hỏi sự phán đoán, nhanh nhẹn của nghệ sĩ. Vì đây là gameshow nên không ai là người tài giỏi hết. Mặc dù tôi là một ca sĩ nổi tiếng, một người từng hát biết bao sân khấu, nhưng không thể nào đoán được các thí sinh khi họ bước ra.
* Trước đây, có rất nhiều nghệ sĩ hải ngoại ngồi gameshow rồi, tại sao anh lại xuất hiện trễ hơn dù tên tuổi Nguyễn Hưng không thua kém ai. Là do anh không thích gameshow hay do duyên chưa đến, thưa anh?
- Đúng một phần. Đối với tôi, tính tôi thẳng thắn, ví dụ ngồi chấm thi mà bị bó buộc, phải nói theo một chiều nào đó thì vai trò đó tôi đóng không được. Thường thường một người nghệ sĩ ở trên sân khấu, bất kể vai trò gì thì phải làm đúng sở trường, vai trò của mình. Nếu làm giám khảo mà cứ kêu mình ngồi nói theo kiểu một chiều thì tôi không làm được. Từ đó, tôi cảm thấy ngại và không ngồi (ghế nóng) thường xuyên. Tôi có thể làm một người kép, một khách mời đặc biệt thôi thì hay hơn...
Một người nghệ sĩ ở trên sân khấu, bất kể vai trò gì thì phải làm đúng sở trường, vai trò của mình. Nếu làm giám khảo mà cứ kêu mình ngồi nói theo kiểu một chiều thì tôi không làm được...

Nghệ sĩ Nguyễn Hưng 

Nguyễn Hưng từng ngại ngồi ghế nóng tại một số gameshow vì bị bó buộc, sợ mất lòng khán giả vì quá thẳng tính

Ảnh: TL

* Có chương trình nào anh cảm thấy yêu thích format và mong muốn được tham gia không?
- Có chứ! Giống như Ca sĩ bí ẩn vậy, tôi rất thích cho nên nếu có điều kiện thì tôi sẽ cộng tác thêm. Tôi thành danh, có tên tuổi đã khó, giữ được nó càng khó hơn. Ở Việt Nam mình ngộ lắm, nhiều khi mình nói một câu thôi mà người thí sinh đã buồn rồi, tự dưng bao nhiêu thứ họ thần tượng mình từ từ mất hết. Với tính tôi, nhiều khi tôi rất sợ mích lòng, tốt nhất là làm được gì thì làm, không làm được thì nên tránh để giữ lại sự thân thiện với anh em.
* Khi về Việt Nam, anh cảm thấy mức cát-sê hiện tại có tốt hơn ngày xưa không?
- Bây giờ, tôi thấy Việt Nam hay nước ngoài đều như nhau. Cát-sê không thấp hơn nước ngoài, thậm chí còn rất tốt.

Ca sĩ Nguyễn Hưng dẻo dai, phong độ tuổi ngoài 60

Ảnh: FBNV

* Đợt dịch này khiến anh phải xa nhà lâu như vậy thì gia đình anh có sốt ruột không?
- Không, vì gia đình tôi tập trung ở Việt Nam hết chứ không ở nước ngoài. Thực sự, bố mẹ tôi mất hết rồi. Mẹ tôi mất năm vừa rồi. Còn lại thì có anh em, người thân. Con tôi thì lớn hết rồi, chúng ở nước ngoài hết. Tôi chỉ ở đây với gia đình thôi.
* Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng, Nguyễn Hưng còn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi ngoại hình trẻ trung, phong độ dù đã ngoài 60 tuổi. Bí quyết của anh là gì?
- Bí quyết thì đơn giản lắm. Cuộc sống của chúng ta đã vượt qua hết bao nhiêu thăng trầm, khó khăn thì mới có được hôm nay. Để giữ được vóc dáng thì mình phải sống vui, sống khỏe, đừng ủ rũ. Khó khăn thì ai cũng có, nhất là mùa dịch. Nó còn hơn cả một căn bệnh, bệnh về tư tưởng, suy nghĩ, không làm được gì. Vì thế, trong cuộc sống chúng ta cứ sống nhẹ nhàng đi thì đỡ hơn. Lúc đó, sự trẻ trung đến từ tâm hồn, tôi lúc nào cũng cười hoài. Sáng dậy thì tập, nghề nghiệp của mình thì cố gắng trau dồi để còn phục vụ khán giả.

Ngoài ca hát, Nguyễn Hưng còn ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi khả năng vũ đạo điêu luyện

Ảnh: TL

* Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh kể rằng có rất nhiều fan từng muốn dâng anh “tình cho không biếu không”. Trước những lời đề nghị này, anh xử lý thế nào?
- Đối với tôi thì dễ dàng lắm. Tôi được một cái là ơn trên và khán giả yêu thương, cả fan nữ và fan nam đều thích tôi. Cả khán giả nhí cũng thích tôi vì tôi hát nhiều bài nhảy nhót, vui vẻ. Fan nào cũng quý tôi dù tôi là người có tuổi.
* Những trường hợp ngỏ ý muốn "chăm sóc" anh hoặc thẳng thừng hỏi phòng khách sạn khi đi diễn, anh ứng biến ra sao?
- Tôi không nhận lời được cũng đâu có từ chối thẳng thừng được (cười). Ai hỏi tôi thì tôi cứ cười thôi. Một nụ cười thì đầy đủ rồi đâu cần làm gì hết. Mình làm dâu trăm họ mà, một người nghệ sĩ thì có bao nhiêu triệu người yêu mến thì làm sao có thể nói với họ như thế được. Ai nói gì tôi cứ cười cười.
* Trước những tình huống này, bà xã anh có ghen không?
- Không ghen vì đã sống với nhau bao nhiêu năm rồi. Hiểu nhau quá nên không có ghen tuông. Chính nhờ vậy, tôi mới thành công.

Vợ Nguyễn Hưng là Thục Hiền, một vũ công xinh đẹp, gợi cảm. Đáng chú ý, cô quyết định rời xa sân khấu để tập trung chăm sóc gia đình khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Dù đóng vai trò hậu phương, thấy chồng thường xuyên bên cạnh những người đẹp như Lưu Bích, Kỳ Duyên trên sân khấu nhưng cô không hề ghen. Trái lại, nữ nghệ sĩ luôn ủng hộ và động viên chồng theo đuổi nghệ thuật

Ảnh: TL

* Tuy nhiên, chắc chắn bà xã anh có bí quyết để giữ chồng?
- Đúng, bí quyết là, vì cái ghen nó không đem lại được cho mình cái lợi. Thứ nhất, chồng mình là một diễn viên, một nghệ sĩ, mà nếu ghen thì ghen cái gì. Các fan thì ái mộ mình chứ đâu phải mình làm gì bậy bạ, ảnh hưởng đến nghề nghiệp của mình đâu. Đồng ý là người phụ nữ nào cũng ghen, chứ làm sao không ghen được. Nhưng ghen lúc nào, chỗ nào… chứ còn bây giờ cứ ghen lung tung thì thôi tôi đi về, tôi không làm nghề nữa, tôi ngồi ở nhà. Nhưng tôi may mắn có được một người bạn đời tạo mọi điều kiện cho tôi trên sân khấu, không làm khó tôi. Thậm chí, khi tôi đi đối ngoại, bà ấy cũng không bao giờ đi theo tôi.
* Cảm ơn nghệ sĩ Nguyễn Hưng đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.