Người mẫu Đức Tiến chia sẻ về biểu tình ở Mỹ: Phải mua súng để tự vệ

07/06/2020 07:01 GMT+7

Đức Tiến cho biết ảnh hưởng của dịch Covid-19 và biểu tình khiến không chỉ riêng anh mà nhiều người dân khác mệt mỏi, lo lắng. Anh cũng tiết lộ cách phòng vệ của gia đình nếu tình hình căng thẳng hơn.

Những ngày qua, cảnh trộm cắp, bạo lực xuất hiện tại nhiều thành phố ở Mỹ giữa lúc phong trào biểu tình diễn ra rầm rộ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd nhận được sự quan tâm của dư luận. Chia sẻ với Thanh Niên, người mẫu Đức Tiến cho biết hiện tại anh vẫn phải đi làm dù tình hình có nhiều biến động. Tuy nhiên, anh cho hay ở khu người Việt nơi mình sinh sống, mọi người đi biểu tình ôn hòa. “Nhưng ở các khu kế bên, các trung tâm thương mại thì bị đập phá, cướp bóc nhiều", nam người mẫu cập nhật. 
Nói về cuộc biểu tình lần này, nam diễn viên cho biết: “Biểu tình ở Mỹ là quyền của mọi người, và mỗi người lựa chọn riêng cách thể hiện điều đó theo quan điểm cá nhân, ủng hộ hay không. Tuy nhiên, nhìn những gì xảy ra ở nước Mỹ, mọi người cũng thấy nhiều kẻ lạm dụng quyền này để đi hôi của, đập phá, giết người, bạo loạn và nhiều thứ tệ hại khác. Người Việt ở Mỹ chia rẽ dữ dội, bên kịch liệt phản đối, bên ủng hộ cái chết của anh chàng da đen. Trong suy nghĩ của nhiều người Việt cũng không nhiều thiện cảm lắm những chuyện như thế này. Tuy nhiên, mỗi người có cách lựa chọn và bị ảnh hưởng khác nhau, nên sự chia rẽ sau vụ này cũng rất lớn".

Vẫn phải đi làm, Đức Tiến cho biết anh cố gắng né những khu vực biểu tình và giờ giới nghiêm để tránh đụng độ phức tạp

Ảnh: FBNV

Theo chia sẻ của Đức Tiến, việc biểu tình liên tiếp xảy ra ảnh hưởng đến toàn người dân ở Mỹ. Cụ thể, khi trải qua thảm họa dịch Covid-19 lại đến biểu tình, đập phá khiến anh và mọi người căng thẳng, trầm cảm, mệt mỏi và lo lắng. “Vì không phải tiệm hay cơ sở thương mại nào cũng mua bảo hiểm nên nếu đập phá, xem như mất trắng tài sản dành dụm và làm việc cực khổ mấy chục năm. Tôi làm cho đài truyền hình nên cũng phải đi mỗi ngày. Nhưng tôi cố gắng né những khu vực biểu tình và giờ giới nghiêm để tránh đụng độ và phức tạp”, anh cho hay.
Khi được hỏi về phương pháp đề phòng trong tình huống xấu nhất, nam người mẫu thẳng thắn: “Tôi và gia đình đều có cách phòng ngừa, mua súng để tự vệ". Trải lòng về cuộc sống hiện tại khi liên tiếp đối mặt với ảnh hưởng của dịch bệnh và biểu tình, Đức Tiến cho biết tất cả các show đều bị hủy, các nghệ sĩ gần như thất nghiệp 100%. “Tôi thì linh hoạt làm thêm ở đài, truyền thông nên cũng đỡ buồn. Đương nhiên là thu nhập bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng làm ít thì dùng ít thôi. Lúc này ai cũng mệt mỏi nên không thể đi đâu làm gì, chắc phải tầm tháng 7 thì mọi thứ mới có thể bình thường trở lại”, diễn viên Chuyện tình đảo ngọc tâm sự.
Nói về ý định trở lại quê hương khi phải đối mặt với nhiều vấn đề ở xứ người, Đức Tiến chia sẻ: “Hiện tại tôi có công việc và nhiều thứ phải làm lắm. Nếu sắp xếp được tôi sẽ về thăm nhà vào tháng 12 tới. Mọi người có nhiều việc cần làm, ở Việt Nam cũng bị kẹt do không có chuyến bay. Tôi thấy nhiều người cũng muốn về Việt Nam chơi cho thư giãn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.