Người hâm mộ phản ứng trước tình trạng phát tán, xin link ảnh nhạy cảm của Nancy

12/01/2021 13:41 GMT+7

Khi Nancy bị lộ ảnh nhạy cảm trong phòng thay đồ, một bộ phận khán giả quốc tế (có cả Việt Nam) đã công khai xin link, lan truyền hình ảnh lên mạng. Hành động này khiến fan cũng như dân mạng xứ Hàn phẫn nộ, bức xúc.

Nữ thần tượng Nancy (nhóm Momoland) đang trở thành tâm điểm chú ý sau khi lộ ảnh nhạy cảm khi đang thay đồ trong hậu trường. Nhiều trang tin, diễn đàn trực tuyến xứ Hàn tiết lộ khoảnh khắc riêng tư của mỹ nhân 21 tuổi được lén chụp lại khi cô tham dự sự kiện Asia Artist Awards 2019 (Lễ trao giải AAA 2019) diễn ra tại Việt Nam. Bức ảnh ban đầu hiện trên ứng dụng Discord và đã có hơn 500 người đã xem được khoảnh khắc này. Không lâu sau, hình ảnh trên lan truyền rầm rộ khắp các trang mạng xã hội.
Sau khi sự việc kể trên diễn ra, MLD Entertainment - công ty quản lý của “bông hồng lai” sinh năm 2000, tiết lộ rằng nữ ca sĩ đang suy sụp tinh thần nặng nề và mong rằng công chúng sẽ không lan truyền hình ảnh cũng như có những bình luận ác ý nhắm vào ngôi sao 10X. Đơn vị này cũng khẳng định họ sẽ có hành động pháp lý mạnh tay đối với các cá nhân có hành vi vi phạm Đạo luật đặc biệt về tội phạm bạo lực tình dục, truyền bá nội dung khiêu dâm và các quyền cá nhân theo Đạo luật thông tin và truyền thông.

Nancy là nữ thần tượng được yêu thích không những ở xứ kim chi mà còn trên toàn châu Á

Ảnh: INSTAGRAM NV

Giữa lúc người hâm mộ, công ty chủ quản đang làm mọi cách để ngăn chặn ảnh nhạy cảm của Nancy bị lan truyền trên mạng thì một bộ phận khán giả quốc tế (trong đó có Việt Nam) lân la lên mạng xã hội, nhiều diễn đàn trực tuyến về Kpop và xin link ảnh của cô. Nhiều tài khoản còn công khai đăng bức ảnh này lên trên Twitter và những trang mạng xã hội khác với những lời lẽ khiếm nhã, không phù hợp. Thậm chí có không ít bình luận tỏ ra hụt hẫng vì ảnh “chưa đủ nhạy cảm”. Nghiêm trọng hơn, có đối tượng không ngại kiếm tiền từ ảnh riêng tư của mỹ nữ nhà MLD Entertainment khi đăng bức hình đã che của cô và chào mời: “Nếu các bạn muốn thấy bản không che thì chúng có giá 10 USD. Hãy nhắn tin cho tôi”.
Ngoài ra, nhiều tài khoản người Việt chứa nội dung khiêu dâm cũng tích cực chia sẻ hình ảnh của nữ thần tượng xinh đẹp xứ kim chi mà không che hay làm mờ những góc ảnh nhạy cảm của người đẹp. Trước những hành động phản cảm này, người hâm mộ cũng như dân mạng Việt Nam phản ứng gay gắt và kêu gọi report (báo cáo) các tài khoản có những bài đăng không phù hợp về Nancy.

Nữ ca sĩ sở hữu gương mặt sắc sảo và thân hình nóng bỏng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước thực trạng nêu trên, cộng đồng fan của Nancy cũng như dân mạng xứ Hàn không khỏi phẫn nộ, bức xúc. “Hãy cùng nhau ngăn chặn sự lan truyền của hình ảnh và trừng phạt những kẻ liên quan đến vụ việc này! Chuyện này cần phải được giải quyết triệt để nhằm ngăn chặn tình trạng tái diễn với các thần tượng khác”, một tài khoản bình luận bên dưới bài viết của trang AllKpop. Nhiều người thi nhau lên án hành động phản cảm của một bộ phận dân mạng ý thức kém: “Kẻ chụp ảnh và những người góp phần lan truyền chúng thật đáng kinh tởm. Tôi hi vọng MLD sẽ có hành động mạnh tay với các hành vi này. Nancy hay bất kỳ nghệ sĩ nào khác không xứng đáng phải hứng chịu điều này”, “Những kẻ biến thái đã tình dục hóa hình ảnh của cô ấy, điều này khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Tôi ghê tởm những kẻ này quá”, “Ban đầu, khi bức ảnh xuất hiện, chẳng mấy ai quan tâm đến vụ rò rỉ này cho tới khi những kẻ ác ý cố tình lan truyền chúng khắp các trang mạng xã hội và từ đó nhiều người mới biết đến. Thật quá quắt”, “Bất kể kẻ nào chụp và lan truyền ảnh đều thật đáng kinh tởm, tôi cảm thấy thật tồi tệ cho Nancy, cô ấy đã phải chịu đựng sự xâm phạm nghiêm trọng này, những kẻ liên quan cần bị trừng phạt”…
Người hâm mộ của Nancy cũng như nhóm Momoland trên khắp thế giới cũng tích cực hành động để bảo vệ thần tượng khỏi sự việc ồn ào lần này. Theo Korea Portal, fan đã tích cực gửi mail cho MLD nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về những kẻ lan truyền ảnh của mỹ nhân 21 tuổi. Cộng đồng người hâm mộ của Nancy cũng khuyến khích mọi người gửi mail cho công ty quản lý của nữ ca sĩ để họ dễ dàng truy vết nguồn phát tán từ đó có những hành động pháp lý bảo vệ mỹ nhân nhóm Momoland cũng như các nghệ sĩ khác.

Người hâm mộ nói riêng và dư luận nói chung đang kêu gọi bảo vệ Nancy cũng như những nạn nhân của tình trạng quay, chụp lén

ẢNH: INSTAGRAM NV

Chưa dừng lại ở đó, fan Momoland cũng như dân mạng xứ kim chi đang chung tay xóa các từ khóa tìm kiếm bất lợi cho Nancy trên Twitter. Đám đông phủ sóng mạng xã hội này bằng những bài viết, bình luận tích cực về thần tượng sinh năm 2000 và đẩy hashtag #OurRainbowNancy để động viên, khích lệ sao nữ xinh đẹp. Cùng với đó, người hâm mộ kêu gọi dân mạng không chia sẻ, lan truyền những bức ảnh liên quan để bảo vệ quyền riêng tư cho Nancy.
Chuyện phụ nữ, đặc biệt là giới nghệ sĩ bị quay, chụp ảnh lén đang trở thành vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện đại, đặc biệt là ở Hàn Quốc. Korea Portal cho hay trên thực tế công chúng xứ kim chi đang đẩy mạnh các hoạt động để chống lại “spy-cam”, camera ẩn danh. Tuy nhiên cho đến hiện tại, các mức xử phạt của pháp luật Hàn Quốc được cho là khá nhẹ với các hành vi này. Trước Nancy, Bomi của Apink hay cả nữ ca sĩ quá cố Goo Hara cũng từng là nạn nhân của những chiếc camera quay lén. Điều này trở thành một cú đả kích lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống riêng của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.