'Người đàn ông mang bầu' đầu tiên ở Việt Nam tiết lộ quá trình sinh con

16/08/2020 20:14 GMT+7

Chương trình Các ông bố nói g ì tập 29 với sự xuất hiện của Minh Khang - 'người đàn ông mang bầu' đầu tiên tại Việt Nam. Tại chương trình, anh đã chia sẻ về quá trình mang thai và sinh con tự nhiên thay cho vợ.

Được biết, Minh Khang là người chuyển giới nữ thành nam, còn vợ Minh Anh lại là người chuyển giới nam thành nữ. Vì muốn thực hiện ước muốn được làm mẹ của vợ, Minh Khang đã cố gắng mang bầu và sinh con thay vợ. Anh chia sẻ để tìm về con người thật của mình đã là hành trình rất gian khổ, nhưng để quyết định sinh một đứa con thì đó lại là một lựa chọn có phần mạo hiểm.
“Nhiều người hỏi tôi tại sao lại muốn chuyển giới thành con trai, rồi sau chuyển giới rồi lại muốn có thai? Tôi chỉ trả lời rằng muốn trở thành con trai vì đó là giới tính thật của mình, trách nhiệm của tôi là đi tìm lại giới tính đó. Việc tôi mong muốn có thai, thứ nhất là tôi ham con, thứ hai là vì thương vợ. Nếu như vợ tôi là phụ nữ thật sự đi chăng nữa mà phải thụ tinh nhân tạo, tôi vẫn muốn mình là người mang thai. Tôi muốn tất cả những gì mình có thể làm thay vợ được thì tôi sẽ làm hết. Thậm chí cả việc giặt đồ, quét nhà, nấu cơm, tôi đều làm, chỉ cần vợ thấy thích là được”, anh thẳng thắn chia sẻ.

Gia đình Minh Khang chào đón con gái đầu lòng vào tháng 5.2020. Bé được đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An

Ảnh: Chụp màn hình

Khi quyết định có con, gia đình cả hai vợ chồng Minh Khang - Minh Anh đều phản đối quyết định này. Ba mẹ Minh Khang khuyên vợ chồng anh nên để 2, 3 năm nữa vì Khang mới dừng tiêm hormone 3 tháng, ông bà sợ ảnh hưởng đến cháu. Tuy vậy, anh vẫn nghe theo lời tư vấn của bác sĩ rằng đã khó có con như người bình thường, nếu như còn kế hoạch thì không biết bao giờ mới sinh được. Chính vì thế, hai vợ chồng Minh Khang để mọi thứ tự nhiên, trời cho lúc nào thì nhận lúc đó.
Minh Khang cho biết sau khi dừng tiêm hormone 3 tháng mới bắt đầu đi phẫu thuật chuyển giới. Sau nửa tháng đi tái khám, xét nghiệm lại thì bất ngờ bác sĩ thông báo "anh đã có bầu" được hai tuần. Biết tin mang thai, Minh Khang khá lo lắng việc em bé sẽ bị ảnh hưởng bởi hormone và các loại thuốc khác mà bản thân từng sử dụng. Bởi trước đó Minh Khang đã sử dụng hormone 3 năm liên tục và lúc phẫu thuật đã dùng nhiều loại thuốc như thuốc gây tê, thuốc gây mê, thuốc kháng sinh... nên anh rất lo em bé sẽ bị dị tật, không phát triển như bình thường. Nhưng may mắn thay, sau một thời gian xét nghiệm, sàng lọc ở Bệnh viện Từ Dũ, kết quả thông báo em bé bình thường, không có dị tật. 

Minh Khang chia sẻ hành trình sinh con của vợ chồng anh là cả một câu chuyện kỳ diệu

Ảnh: Chụp màn hình

Minh Khang tiết lộ sau khi thụ tinh nhân tạo, anh mang thai hoàn toàn tự nhiên, không có một phương pháp y tế nào can thiệp. Anh vẫn ổn định sức khỏe trong quá trình mang thai, không bị ốm nghén, thiếu máu chóng mặt như những bà bầu khác. Minh Khang còn thoải mái đi sự kiện, hoạt động cho cộng đồng LGBT. “Tôi vừa làm mẹ vừa làm cha, làm kinh tế chính cho gia đình. Tôi vừa phải lo cho một người vợ còn quá trẻ con và phải bảo toàn bụng bầu cho thật kỹ.  Đến 5 tháng hơn tôi đi quay phim mà cả đoàn không ai biết. Khi đi khám thai, các bác sĩ, y tá trong bệnh viện đều đã biết tôi trước đó rồi. Nhưng khi đi vô khám, tôi cũng ngồi xếp hàng và các chị cứ nói: “Trời ơi ông này kỳ quá, chỗ người ta đi khám bầu mà vô đây làm gì”. Các bác sĩ đều bảo vệ và nói “để nó ngồi đó đi, nó lính tui”, anh chia sẻ.  

Minh Khang xúc động trước những tâm sự của vợ Minh Anh

Ảnh: Chụp màn hình

Kể về quá trình sinh con, Minh Khang cho biết anh sinh thường và có sự hỗ trợ của 15 y bác sĩ. Anh chia sẻ hành trình sinh con của mình là một câu chuyện kỳ diệu. Minh Khang kể: "Bản thân tôi muốn sinh thường, nhưng lúc tôi đi tái khám trước ngày dự sinh, bác sĩ nói nước ối có triệu chứng giảm dần, sợ thiếu oxy cho bé thở. Tôi mới xin với bác sĩ nếu ảnh hưởng đến con thì tôi chấp nhận sinh mổ.  Tôi phải ký giấy nhập viện, thay đồ này nọ, trong quá trình bác sĩ hội chuẩn thì vô tình tôi đau bụng sinh. Sau đó tôi được sinh thường chứ không cần phải mổ. Nhưng tôi sinh xong sữa không về luôn vì trước đó 1 năm tôi đã phẫu thuật và không còn tuyến vú nữa. Khi con sinh ra là hoàn toàn dùng sữa ngoài".
Minh Khang bày tỏ lúc đặt con lên người, anh chỉ biết khóc vì hạnh phúc, con mình chào đời một cách lành lặn và giúp được vợ thực hiện ước mơ làm mẹ. Bên cạnh đó, anh cũng khóc vì đã qua được cơn đau đẻ. "Nhiều người nói cơn đau đẻ giống như gãy một lúc mấy chục cái xương sườn, còn tôi thấy đau hơn gấp nghìn lần, giống như muốn rớt nội tạng luôn. Từ trước đến nay tôi đã trải qua nhiều ca phẫu thuật, nhưng tôi chưa cảm giác cái nào đau tới như vậy. Ngày xưa tới giờ, ông bà ta có câu “cha sinh, mẹ đẻ”. Trên thực tế mọi người chỉ thấy mẹ đẻ thôi, và hôm nay tôi chứng minh cho câu đó có thể tròn nghĩa hơn. Tôi là một người cha có thể sinh con bình thường”, Minh Khang trải lòng.
Trong quá trình nuôi dạy con, Minh Khang được sự trợ giúp nhiều nhất từ ba ruột của mình. Anh tâm sự, vợ mình còn rất nhỏ, ngoài việc giặt tả, pha sữa cho con thì không biết làm gì, thậm chí tới bây giờ còn chưa dám bế con. Minh Khang cho biết vợ mình học giỏi nên sau này có thể dạy con trong việc học, bản thân anh sẽ dạy con cách sống. Anh còn khoe dù con mình chỉ mới 3 tháng tuổi nhưng đã được làm mẫu ảnh nhí cho một spa mẹ bầu và bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.