'Ngôi sao làng múa' Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29

06/02/2021 08:46 GMT+7

Sự ra đi của diễn viên múa Mai Trung Hiếu khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp như Dương Triệu Vũ, Hà Nhật Tiến... không khỏi xót xa.

Một nguồn tin xác nhận với Thanh Niên diễn viên múa Mai Trung Hiếu (sinh năm 1992) qua đời ngày 6.2 do bạo bệnh, hưởng dương 29 tuổi. Lễ nhập quan của anh diễn ra lúc 15 giờ ngày 6.2. Lễ động quan diễn ra lúc 6 giờ ngày 8.2. Linh cữu “ngôi sao làng múa” được di quan đến nghĩa trang thành phố Phan Thiết.
Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người hâm mộ, nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của một tài năng trẻ. Trên trang cá nhân, Dương Triệu Vũ viết: “Ra đi thanh thản em nhé. Em còn quá trẻ, quá tài năng mà phải đi sớm như vậy, thương em. Một dancer thiên tài, mong em được an nghỉ". Trong khi đó, đạo diễn Hưng Phúc bàng hoàng khi hay tin. Anh tâm sự: “Anh em mình còn quá nhiều dự định để làm cho bọn nhóc mà Hiếu ơi”. Đối với nam đạo diễn, Trung Hiếu là người thầy của những ngôi sao nhỏ và là “một nghệ sĩ tài năng bậc nhất của làng múa Việt Nam".

Khoảnh khắc Mai Trung Hiếu tỏa sáng trên sân khấu Người bí ẩn và được Hoài Linh khen ngợi

Ảnh: FBNV

Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến viết trên trang cá nhân: “Tối qua nghe tin về sự ra đi bất ngờ của em, anh bần thần và không biết vì sao mọi thứ lại diễn ra như vậy. Vô thường mỗi lúc một khắc nghiệt hơn với tất cả chúng ta. Nhưng với sự ra đi đường đột của một người quá trẻ như em thì nó càng khắc nghiệt hơn gấp bội. Mai Trung Hiếu ơi, đúng một tháng trước anh còn gặp em ở bệnh viện, hỏi thăm em. Ngồi ở phòng chờ kết quả X-Quang, thấy em cũng nao núng lo lắng nhưng rồi cuộc sống cũng cuốn mọi thứ vô guồng quay của nó. Anh không nghĩ đó là lần cuối mình gặp nhau. Trong những ngày vật lộn với cái Tết thì sự ra đi của em lại càng làm cho những người ở lại đau buồn hơn. Mong em nhẹ nhàng mà đi. Đâu đó vẫn có một sân khấu với ngàn khán giả đợi chờ em. Thánh đường nghệ thuật vẫn chờ đợi em. Em sẽ luôn sống mãi trong lòng những ai yêu mến em”.
Mai Trung Hiếu sinh năm 1992, được xem là một trong những nghệ sĩ múa tài năng ở Việt Nam. Anh từng có thời gian du học tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) sau đó về công tác tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. Dù tuổi đời còn rất trẻ song Mai Trung Hiếu gặt hái cho mình nhiều thành tích ấn tượng như giải nhất Liên hoan múa dân tộc toàn quốc 2000, giải nhì cuộc thi múa Đào Lý Bôi (Trung Quốc) 2012,... Vào năm 2019, diễn viên múa từng xuất hiện trên sân khấu Người bí ẩn và được nghệ sĩ Hoài Linh vỗ tay phán phục trước tài năng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.