'Ngôi sao Donald Trump' trên Đại lộ Danh vọng bị người biểu tình phá hoại

10/06/2020 09:53 GMT+7

Theo Variety hôm 9.6, ngôi sao của ông Donald Trump trên Đại lộ Danh vọng đã bị người biểu tình tô đen, vẽ bậy. Vài năm trở lại đây, biểu tượng danh vọng của Tổng thống Mỹ liên tục bị phá.

Vụ công dân da màu George Floyd bị viên cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ đến chết vào cuối tháng 5.2020 kéo theo hàng loạt cuộc biểu tình bùng nổ khắp nước Mỹ. Variety cho hay chủ nhật vừa qua, hàng ngàn người đã ùa ra Đại lộ Danh vọng Hollywood ở Los Angeles (Mỹ) để kêu gọi cảnh sát chấm dứt bạo lực đồng thời đòi quyền lợi cho cộng đồng người da đen. Trong cuộc biểu tình Black Lives Matter, ngôi sao của ông Donald Trump trên Đại lộ Danh vọng trở thành mục tiêu bị nhiều người biểu tình nhắm tới. Lần này, biểu tượng danh vọng của người đứng đầu Nhà Trắng bị phun sơn màu đen đến không nhận ra, bên cạnh ngôi sao, dòng chữ BLM được ghi lại để đánh dấu sự kiện biểu tình quy mô này.
Hình ảnh ngôi sao của ông Trump bị phá hủy nhanh chóng được nhiều người chụp lại và đăng tải rầm rộ trên mạng xã hội. Trả lời tờ The Hollywood Reporter, cảnh sát Los Angeles cho hay họ không biết về vụ phá hoại bởi không có khiếu nại nào được báo cáo. Hiện ông Donald Trump đang hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề bởi cách ứng xử của mình đối với làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd. Nhà lãnh đạo sinh năm 1946 bị tẩy chay dữ dội vì đe dọa sẽ điều động quân đội tới các bang xảy ra biểu tình và sử dụng vũ lực nhằm giải tán đám đông biểu tình.

Ngôi sao của Tổng thống Mỹ bị xịt sơn đen, vẽ bậy đến không nhận ra

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tổng thống Donald Trump nhận được ngôi sao danh giá trên đại lộ danh tiếng ở Hollywood vào năm 2007 nhờ những đóng góp của ông cho chương trình truyền hình thực tế The Apprentice. Kể từ khi xuất hiện, đây là ngôi sao bị phá hoại nhiều nhất trên Đại lộ Danh vọng. The Hollywood Reporter cho hay chỉ tính từ cuộc bầu cử năm 2016 đến nay, biểu tượng danh vọng của nhà lãnh đạo 74 tuổi đã bị phá hoại, bôi xấu nhiều lần và bị phá hủy hoàn toàn hai lần. 

Ngôi sao của ông Trump từng phải làm lại từ đầu vì bị phá nát

ẢNH: AFP

Lần đầu xảy ra vào tháng 10.2016, thủ phạm James Otis đã phá tan tành biểu tượng danh giá này bằng một cái cuốc và búa tạ. Đến tháng 7.2018, một thanh niên tên Austin Clay đã dùng cuốc chim phá nát ngôi sao. Cả hai lần thủ phạm đều bị buộc tội và xử phạt còn ngôi sao được sửa chữa nguyên trạng. Hồi tháng 8.2018, hội đồng thành phố West Hollywood từng bỏ phiếu kêu gọi Phòng Thương mại Hollywood (đơn vị phụ trách quản lý những ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng) loại bỏ vĩnh viễn ngôi sao của ông Trump nhưng bất thành.
Phòng Thương mại Hollywood từng nhiều lần đề cập rằng các ngôi sao được gắn trên đại lộ sẽ không bao giờ bị xóa bỏ vì đây là một dấu mốc lịch sử. Mỗi lần có ngôi sao bị phá hoại hoặc phá hủy, chúng sẽ nhanh chóng được sửa chữa hoặc thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.