Ngồi ăn rồi quay video đưa lên YouTube kiếm hàng chục tỉ đồng mỗi tháng

12/07/2020 11:58 GMT+7

Trên diễn đàn Pann , bài viết xoay quanh thu nhập của các YouTuber mukbang (vừa ăn vừa ghi hình) của Hàn Quốc đã khiến dân mạng sốc.

Theo số liệu mà Pann đưa ra, các YouTuber chuyên mukbang (vừa ăn vừa ghi hình) hàng đầu của xứ kim chi có thể mang về khoảng 200 triệu đến 2 tỉ won mỗi tháng. Đứng đầu danh sách “cá kiếm” này là Dona với mức thu nhập 2,846 tỉ won (hơn 55 tỉ đồng) mỗi tháng, cao gấp nhiều lần những vị trí còn lại trong bảng xếp hạng.
Được biết, YouTuber Dona “khởi nghiệp” từ tháng 4.2018 và gia tăng lượng theo dõi nhanh chóng nhờ những clip liên quan đến ăn uống được trình bày một cách thú vị, có sự đầu tư cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Tính đến ngày 11.7, kênh của Dona đã có đến 5 triệu người đăng ký và thu hút hơn 2 tỉ lượt xem.

Pann thống kê được top 5 YouTuber mukbang hot nhất Hàn Quốc đều có thu nhập rất cao

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PANN

Mỗi sản phẩm của Dona thường chỉ dao động cỡ 2 - 3 phút, nhưng lại có đến hàng triệu lượt view. Đỉnh điểm, video về kẹo mút và các món đồ ngọt của YouTuber này lên đến hơn 200 triệu lượt xem sau 5 tháng ra mắt. Con số này còn cao hơn cả những MV của các nghệ sĩ Kpop bình thường. Tháng trước, Dona vừa mới nhận nút bạc và nút vàng YouTube.
Xếp sau Dona là Jane ASRM với 796 triệu won mỗi tháng (cỡ 15,4 tỉ đồng), mức thu nhập cũng thuộc dạng đáng mơ ước của nhiều người. Theo Pann, các thứ hạng còn lại trong top 5 YouTuber mukbang Hàn Quốc mang về nhiều tiền nhất mỗi tháng là Hongyu ASRM - 445 triệu (tương đương 8,6 tỉ đồng), Hamzy - 261,5 triệu won (hơn 5 tỉ đồng) và Eat with Boki - 215,2 triệu won (khoảng 4,2 tỉ đồng).

Kenh của Dona được thể hiện bắt mắt, thu hút khán giả đủ mọi độ tuổi

ẢNH: YOUTUBE NV

Chia sẻ về các con số thu nhập khủng trên, dân mạng xứ kim chi nhận xét YouTuber mukbang quả là một nghề hạnh phúc nhất trên thế giới. Bởi các YouTuber này không chỉ được thưởng thức nhiều món ngon mà còn có thể kiếm hàng triệu won chỉ nhờ việc ngồi nhà quay các khoảnh khắc mình ăn uống.
Mukbang dùng để gọi hình thức vừa ăn vừa ghi hình lại toàn bộ quá trình ăn uống của người ngồi trước ống kính. Tại Hàn, nghề này trở nên phổ biến vào những năm 2000 và xuất hiện trên nhiều ứng dụng. Những năm trở lại đây, mukbang thịnh hành trên YouTube hơn và giúp nhiều YouTuber mukbang có mức thu nhập khủng.
Tuy nhiên, mukbang cũng ẩn chứa nhiều tai nạn nghề nghiệp khó lường như khiến nhân vật chính béo phì, tăng cân mất kiểm soát, tiêu hóa khó khăn, rối loạn đường ruột, gặp vấn đề về tim mạch…, thậm chí là có thể tử vong. Đầu tháng 7 vừa qua, một người đàn ông ở Thẩm Dương (Trung Quốc) làm nghề mukbang đã qua đời vì huyết áp và lipid trong máu tăng cao do ăn uống không điều độ, quá nhiều thịt, thực phẩm dầu mỡ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.