Ngọc Lan nghẹn ngào trước nghị lực sống của đôi vợ chồng tí hon

08/01/2021 09:18 GMT+7

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tuần này, Ngọc Lan có dịp đến thăm nhà đôi vợ chồng tí hon Văn Hùng - Diễm My. Những chia sẻ về cuộc sống và tinh thần lạc quan của cặp đôi khiến Ngọc Lan không khỏi xúc động.

Chương trình Gõ cửa thăm nhà vừa lên sóng cùng MC Đức Khuê - Ngọc Lan đưa khán giả ghé thăm tổ ấm của cặp vợ chồng tí hon Văn Hùng - Diễm My. Là cặp đôi nổi tiếng trên mạng xã hội, Văn Hùng (32 tuổi, quê Nghệ An) - Diễm My (32 tuổi, quê Ninh Thuận) sở hữu lượng fan đông đảo bởi tình yêu đẹp cũng như tinh thần lạc quan, nghị lực vượt qua nhiều khó khăn của cả hai.
Vì bất thường hormon tuyến yên nên từ khi 7 tuổi đến nay, Hùng và My chỉ cao 1,2 mét với ngoại hình như một đứa trẻ. Về chung nhà vào năm 2019, cặp đôi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên nhau. Không chỉ đồng hành với nửa kia, cả hai còn lan tỏa nghị lực sống và tạo động lực cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.
Đang thuê căn hộ 3 phòng ngủ sống cùng với 2 người bạn, Văn Hùng hiện là một thầy giáo dạy tin học trong khi vợ anh là nhân viên chỉnh sửa ảnh cho một công ty thuộc cổ phần của trung tâm Nghị lực sống. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Diễm My cho biết vợ chồng cô hiếm khi nào giận nhau hoặc cãi nhau, chưa bao giờ cãi nhau to.

Sau hơn một năm nên duyên vợ chồng, cuộc sống của cặp vợ chồng tí hon Văn Hùng - Diễm My vẫn luôn vui vẻ, hạnh phúc

Ảnh: BTC

Sau khi Văn Hùng cùng MC Đức Khuê đi chợ, Ngọc Lan có dịp trò chuyện nhiều hơn với Diễm My. Cô cho biết, cuộc sống của mình và Văn Hùng trước và sau khi kết hôn không có nhiều thay đổi. Khẳng định chồng là mẫu người mình yêu thích nhưng My cũng "tố" Hùng là người bừa bộn, hay vứt đồ lung tung và... ít tắm. Để có được hạnh phúc hiện tại, Văn Hùng - Diễm My từng phải vượt qua sự cản trợ của gia đình hai bên.
"Gia đình anh Hùng nói rằng anh ấy đã nhỏ rồi, em còn nhỏ hơn nữa nếu chẳng may anh ốm làm sao chăm được. Phải lấy người nào khỏe và to cao hơn một chút để sau này có gì còn chăm sóc cho nhau được. Nghe vậy, em buồn lắm. Năm 2017, anh về quê và nhiều người trong gia đình nói thế. Anh ra ngoài này là không liên lạc với em nữa, khoảng 4-5 tháng gì đó. Vài tháng sau, em hẹn gặp anh để đưa một món quà là áo sơ mi, hỏi anh lý do vì sao không một lời chia tay mà lại im lặng trong thời gian dài như vậy. Anh mới kể rằng gia đình nói lý do về vấn đề sức khỏe, bạn bè cũng nói em không hợp với anh. Rồi tụi em mới nối lại tình cảm. Trước đó, em giận anh Hùng lắm nhưng khi gặp, em nói là mình nhỏ bé nhưng có thể chăm sóc cho anh được. Anh suy nghĩ lại và bảo là mình có thể tự quyết định cuộc đời mình", Diễm My nhớ lại.
Giải quyết những khúc mắc với nhau, Văn Hùng thuyết phục bố mẹ để được cưới Diễm My. Trong khi đó, Diễm My cũng phải thuyết phục ba mẹ của mình bởi mẹ cô cho rằng con gái như thế này, không cần phải lấy chồng. Về phần mình, Văn Hùng kể thời gian đó anh không dám nói chia tay vì sợ người yêu buồn, chỉ dám hỏi thăm tình hình của Diễm My thông qua đồng nghiệp trong công ty.

Diễm My tâm sự cả hai từng vướng phải sự phản đối của gia đình khi đến với nhau

Ảnh: BTC

"Lúc đầu, mọi người trong gia đình không phải là phản đối quá gay gắt mà chỉ ngồi phân tích cặn kẽ. Gia đình và bạn bè khuyên, em cũng nghĩ khi cưới My về mình có lo được cho cô ấy hạnh phúc như những cặp vợ chồng bình thường khác hay không nên hơi đắn đo. Vài tháng sau gặp lại My, chúng em quyết định vẫn sẽ tiếp tục ở bên nhau. Về quê bố mẹ và mọi người vẫn nói như cũ, em đứng ra giải thích rằng "con lấy một người lớn hơn thì gia đình người ta cũng mong muốn con của họ sẽ lấy được người chồng to khỏe hơn người đấy nữa. Bây giờ con sẽ lấy người phù hợp với con", Văn Hùng tâm sự.
Tâm sự với Ngọc Lan, Diễm My bộc bạch cô muốn cưới một người giống mình để cả hai có thể đồng cảm với nhau. "Chứ nếu lấy một người lớn cũng khó. Mỗi lần tụi em đi khám sức khỏe định kỳ là chỉ có cười thôi. Bác sĩ bảo: "Siêu âm không tìm thấy buồng trứng". Bệnh này thực chất vẫn có thể trị được nếu phát hiện sớm, khoảng mười mấy tuổi thì có thể đi tiêm hoocmon để phát triển chiều cao, phần trăm có con sẽ cao hơn", cô nói. 
Khi được Ngọc Lan hỏi có buồn không, Diễm My thừa nhận là có bởi ngày trước, cô hay suy nghĩ tiêu cực, chỉ quanh quẩn ở nhà. Sau này, khi có cơ hội ra ngoài quen biết nhiều bạn bè, học được nhiều điều mới nên không còn tự ti. Và chính bởi mối duyên với Văn Hùng đã khiến cô thay đổi suy nghĩ, có nghị lực nhiều hơn.

Ngoại hình nhỏ bé khiến cặp vợ chồng gặp khó khăn trong cuộc sống, nhưng cả hai đều cố gắng vượt qua để có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc 

Ảnh: BTC

Lắng nghe những chia sẻ của Diễm My, Ngọc Lan không giấu được sự xúc động. Dù vậy, nữ diễn viên cho biết khi nhìn những gì mà Văn Hùng - Diễm My thể hiện trên mạng xã hội, cô cảm thấy yên tâm hơn bởi có thể không được như bao người bình thường khác, đôi vợ chồng tí hon này vẫn có nghị lực sống, làm việc hăng say. Đó cũng là tinh thần mà Ngọc Lan mong muốn Văn Hùng - Diễm My tiếp tục giữ vững và lan tỏa đến mọi người.
Với mong muốn mang đến một cái nhìn khác về người khuyết tật, Văn Hùng - Diễm My phát triển kênh YouTube, ghi lại những khoảnh khắc đời thường thú vị trong cuộc sống của cả hai. Ban đầu, hai vợ chồng chỉ làm cho vui nhưng khi thấy có nhiều người theo dõi, cả hai quyết định làm nhiều hơn. "Khi đăng lên những video như thế, có một số ý kiến trái chiều như "khuyết tật mà còn đi ăn nhà hàng, chụp ảnh". Càng nói như thế, em càng phải tìm những chủ đề về góc cạnh của người khuyết tật để ai cũng hiểu rằng, người khuyết tật cũng là con người, có nhu cầu như những người khác", Văn Hùng nhấn mạnh.

Ngọc Lan xúc động khi Văn Hùng - Diễm My khẳng định dù không có con nhưng cả hai vẫn sống hạnh phúc

Ảnh: BTC

Hiểu rõ căn bệnh của bản thân khiến mình không thể có con, hai vợ chồng không buồn hay hi vọng quá nhiều. Nếu Diễm My cảm thấy bản thân may mắn khi cưới được một người chồng tốt thì với Hùng, My là người luôn hiểu và ở bên cạnh anh dù bản thân Hùng hơi vô tâm. Tiết lộ về những dự định tương lai, Văn Hùng cho biết sẽ cố gắng 2-3 năm nữa có thể mua được nhà.
Cuối bữa cơm, Văn Hùng đã mang một món quà bí mật chuẩn bị từ trước cho vợ. Đó là một bộ trồng cây thủy sinh - món đồ Diễm My rất thích nhưng vì đắt tiền nên không dám mua. Lúc này, Ngọc Lan nhận định Văn Hùng không phải là người vô tâm mà trái lại rất quan tâm vợ, chỉ là không thể hiện ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.