Ngọc Lan nghẹn lòng trước chàng dancer quyết nuôi ba anh em xa lạ mồ côi mẹ

02/04/2021 20:55 GMT+7

Trong tập 53 Gõ cửa thăm nhà , MC Quốc Thuận và Ngọc Lan đến thăm nhà của Đào Phi Hải, chàng dancer trẻ từng khiến nhiều người nể phục khi quyết định nhận nuôi ba anh em xa lạ mồ côi mẹ khi chỉ mới 22 tuổi.

Đào Phi Hải (27 tuổi) được biết đến là một dancer gây ấn tượng trong cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2015. Đặc biệt, câu chuyện Phi Hải nhận nuôi ba anh em mồ côi mẹ khiến nhiều khán giả cảm động. Theo đó, trong một cuộc thi nhảy được tổ chức tại TP.HCM vào năm 2014, Phi Hải đã gặp và quen với ba anh em ruột là Lê Hiếu, Lê Huy và Lê Hào. Năm 2015, mẹ của ba đứa nhỏ qua đời đột ngột, khi ấy đứa lớn nhất là Hiếu 14 tuổi, em thứ hai 11, còn cậu em út mới lên 6. Gia đình khó khăn, bố của ba em không đủ điều kiện để nuôi nên việc học hành, ăn uống bị ảnh hưởng nhiều. Biết được câu chuyện, Phi Hải quyết định đưa cả ba anh em về nhà mình chăm sóc, nuôi dưỡng. Sau hơn 5 năm làm "cha" của ba đứa trẻ, cuộc sống của Phi Hải và các bé đều đã có sự thay đổi.
Hiện tại, ngoài công việc là vũ công, biên đạo, Phi Hải còn mở một trung tâm dạy nhảy cho trẻ em. Vừa nghe đến đây, Ngọc Lan và Quốc Thuận liền hăng hái cho biết nhất định cả hai sẽ đưa các con đến trung tâm này để học. Chia sẻ về quyết định nhận nuôi ba bé, nam dancer tâm sự: "Ba mẹ em lúc đầu cũng lo, nhưng hiện tại thì ba mẹ đỡ lo hơn. Lúc đó em chưa đủ chín chắn để suy nghĩ sâu hơn về vấn đề này. Em cũng bàn với mẹ dẫn mấy bé về rồi tới đâu hay tới đó. Khi sống chung với nhau, em mới thấy nhiều cái mình cần phải cố gắng nhiều hơn, có trách nhiệm hơn. Thời điểm đó thu nhập của em chỉ có vài triệu thôi, có lúc tụi em phải ăn chung một hộp cơm để đi tập. Sau đó tụi em lại chạy về nhà ăn cơm chứ không dám mua đồ ăn ở ngoài".

Đào Phi Hải bên các con nuôi Lê Huy (17 tuổi ngoài cùng bên trái) và Lê Hào (13 tuổi). Trong đó, Lê Hiếu hiện đã 20 tuổi và tự lo được cho cuộc sống của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Về phía mẹ của Phi Hải, bà cho biết mình ủng hộ con trai vì thấy tấm lòng của anh dành cho các bé. Dù vậy, bà vẫn có chút lo lắng cho Phi Hải: "Mình không biết trách nhiệm của nó như thế nào. Lúc đó nó mới 22, trong khi mình còn nuôi nó. Ba đứa ăn chung một hộp cơm mà nó còn không nói mình nghe, nó sợ mẹ gồng gánh nên một mình nó lo hết. Còn bây giờ thì tôi lo cho Hải, sợ nó lo cho tụi nhỏ quá đâm ra không có vợ. Tối ngày tôi bắt nó đi cưới vợ hoài mà nó nói một câu tôi muốn khóc: Con cưới thì được rồi, qua năm con cưới cũng được. Nhưng ai lo cho ba mẹ lúc già. Nên bây giờ tôi cũng không biết trả lời sao với con".
Trong ngôi nhà rộng khoảng 40m2, cả gia đình Phi Hải gồm 6 người đang sống chung với nhau. Chính vì thế, Phi Hải mong ước trong 3 năm tới sẽ mua được căn nhà khác rộng rãi hơn, có phòng riêng cho mỗi người thì mới nghĩ đến chuyện cưới vợ. Anh nói thêm, lúc đó ba mẹ mình cũng có một nơi để ở thoải mái, ổn định và riêng tư hơn. 

Nam vũ công 27 tuổi rơm rớm nước mắt khi tiếc nuối về thanh xuân của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, Lê Huy (17 tuổi), con nuôi thứ hai của Phi Hải kể, thời điểm đó ba ruột không có điều kiện để nuôi các con nên đồng ý để cho nam vũ công nhận nuôi cả ba anh em. Lê Huy cho biết em không dám nghĩ đến nếu mình và các anh em không được Phi Hải nhận nuôi thì cuộc sống sẽ như thế nào. "Con chưa bao giờ dám nghĩ đến, nhưng con nghĩ là tụi con sẽ hư. Mẹ thì không còn, ba thì không có khả năng nuôi, tụi con chỉ lông bông ngoài đường rồi đi nhảy đường phố. Tụi con cũng không biết nếu không có anh Hải giúp thì ba đứa sẽ như thế nào. Đối với con, anh Hải là người ba, người mẹ, người anh và là một người thầy. Con nghĩ trên thế giới này khó có một người giống như anh Hải", em chia sẻ.
Trong bữa cơm gia đình, Ngọc Lan hỏi thẳng rằng Phi Hải có bao giờ mệt mỏi về quyết định nhận nuôi các con, trong những lúc kinh tế khó khăn hay lúc các bé hư. Anh rơm rớm nước mắt chia sẻ: "Tới bây giờ em vẫn bị nhưng em sợ nói ra. Con phải xin lỗi ba mẹ với chia sẻ này. Em bây giờ là thu nhập chính trong gia đình, mọi thứ em cũng phải lo, thật sự những chi tiêu lớn nhỏ gộp lại rất nhiều. Đôi lúc em suy nghĩ là mình đáng ra phải được chơi và được sống với đam mê của mình nhiều hơn. Nhưng em cũng thử để cố gắng cân bằng được cả hai cái, giữa việc kiếm tiền lo cho gia đình và có một khoảng không gian riêng của bản thân em nữa. Nhiều lúc em cũng trăn trở, tiền cũng là phần lớn nhất nhưng em nghĩ cái quan trọng hơn là thời gian, hay còn gọi là thanh xuân của em. Mình quay lại cũng không được mà đi tiếp thì mình bắt buộc phải cố hơn. Bây giờ thì mọi thứ đã ổn hơn rồi, em cũng bắt đầu quen được và muốn định hướng một cái xa hơn".

Bữa cơm gia đình khiến nhiều khán giả xúc động khi lắng nghe những tâm sự của các thành viên trong gia đình Phi Hải

Ảnh: Chụp màn hình

Lúc này, Ngọc Lan hỏi tiếp: "Vậy nếu bây giờ có một người có kinh tế hơn, họ xin nuôi ba bạn này để em đỡ gánh nặng. Em có cho không?". Ngay lập tức, Phi Hải khẳng định là "không" khiến Ngọc Lan nghẹn lòng. Cô bày tỏ xúc động trước tình cảm của Phi Hải dành cho các bé. Nam vũ công nói thêm, anh sẽ cố gắng lo cho từng bé đến năm 18 tuổi, giữ lời hứa với mẹ ruột các bé. Sau này, nếu bé nào muốn ra riêng anh đều đồng ý. Về phía mẹ của Phi Hải, bà nghẹn ngào cho biết không muốn bất cứ bé nào ra riêng. Hoặc nếu sau này, các bé trưởng thành và có gia đình riêng, chỉ cần rảnh rỗi tụ tập lại trong ngôi nhà của mình là được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.