Ngọc Lan bật khóc trước bức tranh vẽ tâm hồn mình bởi 'quái kiệt' Đoàn Việt Tiến

19/02/2021 19:15 GMT+7

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà , Ngọc Lan không khỏi bất ngờ trước cuộc sống của nghệ nhân Đoàn Việt Tiến và vợ trẻ kém 30 tuổi. Bên cạnh đó, nghệ nhân đã vẽ tặng nữ diễn viên một bức tranh khiến cô bật khóc.

Tại Gõ cửa thăm nhà tập 46, Ngọc Lan và Quốc Thuận đã ghé thăm ngôi nhà của họa sĩ Đoàn Việt Tiến - "quái kiệt" hội hoạ nổi tiếng với khả năng vẽ tranh ngược trên kính chỉ bằng 10 đầu ngón tay. Với tài năng hội họa đặc biệt, nghệ nhân Đoàn Việt Tiến nhiều lần ghi tên tại nhiều giải Guinness quốc gia và quốc tế, cùng hàng loạt các giải thưởng và chứng nhận khác. Trong đó, ấn tượng nhất là màn xác lập kỷ lục vẽ 12 bức tranh trong 6 phút 30 giây.
Chia sẻ về cơ duyên đến với loại hình nghệ thuật vẽ tranh ngược trên kính bằng 10 đầu ngón tay, họa sĩ Đoàn Việt Tiến khẳng định thành công phần lớn do năng khiếu trời phú từ bé. Song, đó cũng là kết quả của quá trình khổ luyện đằng đẵng trong 10 năm với sự đồng hành của mẹ ruột. “Mẹ tôi kể lại, 2-3 tháng tuổi, tay tôi luôn thích quào quào dưới đất. Mỗi lần người ta ẵm lên thì khóc, cứ để thả xuống đất tay quào quào vẽ cua còng, vẽ thì lại im. Khoảng đến 3-4 tuổi thì bắt đầu cầm bút để vẽ. Vách nhà lúc đó chỗ nào cũng đầy ắp hình vẽ của tôi", hoạ sĩ U70 chia sẻ.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến nổi tiếng trong giới hội họa Việt Nam vì có biệt tài độc nhất vô nhị: vẽ tranh ngược kính bằng đầu ngón tay

Ảnh: Chụp màn hình

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến tiết lộ, dù là trước hay sau khi đã nổi tiếng, ông vẫn không biết "định giá" thành quả sáng tạo và khổ luyện của mình. Ông nói: “Từ trước đến giờ, tôi không biết bán tranh. Mình vẽ ra bức tranh rồi, đến khi người ta hỏi bao nhiêu tiền thì bắt đầu run. Vợ tôi cũng vậy, nói đến tiền là nhát không nói được. Tôi vẽ tranh mà không bán tranh được. Người ta cứ đến xin, mà xin thì tôi cho. Ai có tiền thì gửi bao nhiêu cũng được. Nhưng mà tôi rất may mắn. Tôi làm việc tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, có lần tại buổi triển lãm cá nhân vào tháng 6 năm 2018, 63 bức tranh trưng bày tôi vẽ được người tham gia ào vô cắm hoa mua hết chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Lần thứ hai vào tháng giêng năm 2019, tôi vẽ 85 bức, cũng được mua hết trong buổi triển lãm". 
Được biết, trong 30 năm sáng tác, nghệ nhân Đoàn Việt Tiến đã hoàn thiện hơn 1.000 tác phẩm. Trong đó, một số tác phẩm được vinh dự trưng bày ở Nhà Trắng (Mỹ), tổng hành dinh Cuba,… Bên cạnh đó, họa sĩ Tiến còn khiến Quốc Thuận không khỏi bất ngờ và cảm phục khi chia sẻ đa số tiền có được từ việc bán tranh đều được ông quyên góp từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Ngọc Lan và Quốc Thuận sững sờ khi nhìn thấy bức tranh vẽ về mình của họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Ảnh: Chụp màn hình

Bày tỏ sự yêu quý đối với tấm lòng của Quốc Thuận và Ngọc Lan, nghệ nhân Đoàn Việt Tiến đã đề nghị được vẽ tặng bức tranh từ chính… tâm hồn của mỗi người khiến cả hai tròn mắt vì kinh ngạc. Chưa đầy 5 phút, ông đã hoàn thành hai bức tranh thoạt nhìn có vẻ hỗn độn. Thế nhưng, trong khoảnh khắc, khi hai bức tranh được mở ra đã chạm đến cảm xúc của cả hai nghệ sĩ. 
Đặc biệt, diễn viên Ngọc Lan đã không kìm được những giọt nước mắt, giải phóng cảm xúc đã dồn nén từ lâu. "Khi vừa mở bức tranh lên, tôi nhìn thấy mình trong đó. Tôi là màu hồng chính giữa, bị những gì đen tối ở xung quanh đè nén bao lâu nay. Nhưng phía trên vẫn có màu xanh, có thể tương lai của tôi sẽ sáng lạn, chắc tôi sắp hết khổ rồi", cô nghẹn ngào.  

Ở tuổi 66, nghệ nhân Đoàn Việt Tiến sống hạnh phúc bên vợ trẻ kém 30 tuổi cùng cậu con trai kháu khỉnh

Ảnh: Chụp màn hình

Qua lời kể của vợ trẻ, nghệ nhân Đoàn Việt Tiến là người khá dễ tính và đơn giản. Vì vậy, khoảng cách 30 tuổi chưa bao giờ là trở ngại trong đời sống hôn nhân của họ. Gặp gỡ và yêu nhau như một câu chuyện cổ tích. Lúc ấy bà xã của họa sĩ chỉ mới 20 tuổi, cô đã dùng bàn tay của mình để làm ấm đôi chân lạnh ngắt và cứu sống ông khi ông đang quằn quại bởi căn bệnh lạ. Để rồi, sự đồng điệu từ trong tâm hồn đã mang họ đến bên nhau.
Quây quần bên mâm cơm những ngày đầu năm mới, người vợ trẻ bật mí họa sĩ Đoàn Việt Tiến tuy ít nói nhưng thường xuyên thể hiện những hành động ngọt ngào mỗi ngày. Cuối chương trình, ông đã cùng con trai chuẩn bị một món quà đặc biệt để tặng vợ. Thừa hưởng năng khiếu của cha, mới lên 4 nhưng quý tử nhà họa sĩ Tiến đã có thể “hai tay hai bút” vẽ nên một bức tranh với ý nghĩa đặc biệt để dành tặng mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.