Ngô Ngạn Tổ tiết lộ lý do bỏ sự nghiệp ở Hồng Kông

14/08/2020 10:50 GMT+7

Ngô Ngạn Tổ là nam thần số 1 Hồng Kông đồng thời nổi tiếng khắp châu Á hồi cuối thập niên 1990, đầu 2000. Thế nhưng, lý do gì đã khiến anh từ bỏ sự nghiệp lẫy lừng tại quê nhà để đến Hollwood làm lại từ đầu?

Dẫu con đường nghệ thuật tại Hồng Kông đang rộng mở nhưng Ngô Ngạn Tổ lại quyết định quay về Mỹ sau khi kết hôn với người mẫu Lisa Selesner (Lisa S) vào năm 2010. Công chúng khi ấy đã vô cùng tiếc nuối cho tài tử người Mỹ gốc Hoa vì anh từ bỏ hào quang ở xứ Cảng thơm để làm lại từ đầu tại Hollywood, nơi vốn không có nhiều đất tỏa sáng cho những ngôi sao gốc Á. Dù đây được xem là một lựa chọn mạo hiểm và có phần kỳ quặc song bản thân nam thần sinh năm 1974 lại có lý do để đi theo con đường này: anh muốn làm tăng sự hiện diện của nghệ sĩ Mỹ gốc Á tại kinh đô điện ảnh thế giới.
Theo JayneStar hôm 13.8, tham vọng này của Ngô Ngạn Tổ được anh tiết lộ trong cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Hồng Kông Jerald Chan trên YouTube cách đây ít ngày. “Nhiều người tự hỏi tại sao tôi lại chọn cách bắt đầu lại sự nghiệp ở Mỹ trong khi bản thân có thể tự chọn kịch bản và kiếm được mức thù lao đáng mơ ước ở châu Á. Sở dĩ tôi làm vậy vì muốn mở đường cho thế hệ tương lai”, ông bố một con tiết lộ. Theo lời sao phim Tứ đại thiên vương, trong quá trình trưởng thành, anh nhận ra rằng Hollywood vẫn chưa thực sự có nhiều diễn viên gốc Á tỏa sáng. Ngay cả lúc được giao vai, họ thường đảm nhận những nhân vật rập khuôn hay có hình ảnh tiêu cực.

Ngô Ngạn Tổ cùng bà xã đang có tổ ấm hạnh phúc tại Mỹ. Anh tham gia nhiều dự án phim của Hollywood nhưng chưa có tác phẩm nào thực sự đem lại tiếng vang lớn

ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, những năm trở lại đây, diễn viên da màu bắt đầu được chú ý đến rồi xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh và Ngô Ngạn Tổ nhanh chóng nhận thấy tín hiệu tích cực ấy. Theo nghệ sĩ 46 tuổi, mặc dù Hollywood vẫn có xu hướng chọn diễn viên da trắng cho vai chính nhưng nạn phân biệt chủng tộc và định kiến về người châu Á trong lĩnh vực điện ảnh truyền hình đã giảm đáng kể. “Tôi thấy rằng cánh cửa đã mở ra một chút và tôi hi vọng nó sẽ mở rộng hơn nữa dù đó là quá trình đầy gian nan”, ngôi sao đình đám một thời cho biết.
Nam nghệ sĩ bộc bạch rằng anh muốn những cống hiến của mình tại kinh đô điện ảnh thế giới sẽ góp một phần động lực giúp thế hệ trẻ tiến xa hơn tại miền đất hứa này. “Tôi hi vọng rằng những người trẻ gốc Á ở Mỹ, châu Âu cũng như khắp nơi trên thế giới sẽ nhận ra rằng chúng ta có thể trở thành diễn viên và đóng phim ở Hollywood. Trước đây, ý nghĩ trở thành diễn viên chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi bởi đó không phải là một lựa chọn lý tưởng chỉ vì chúng ta là người châu Á”, nam thần đình đám một thời của màn ảnh Hồng Kông bày tỏ.

Tài tử Hoa ngữ đình đám một thời nỗ lực cống hiến tại Hollywood để mở đường cho những nghệ sĩ đàn em châu Á tại miền đất hứa này

ẢNH: GETTY

Cùng chung ước mơ với Ngô Ngạn Tổ là người bạn lâu năm của anh - nam diễn viên kiêm đạo diễn Phùng Đức Luân. Bộ đôi quyết định tạo ra nhiều cơ hội cho những người đồng hương bằng cách sản xuất các dự án riêng của họ và tuyển chọn người châu Á đóng vai chính. Năm 2015, Phùng Đức Luân - Ngô Ngạn Tổ đã đồng sản xuất Into the Badlands, loạt phim hành động kéo dài ba mùa trên mạng truyền hình cáp AMC của Mỹ. Nhờ có cơ hội xuất hiện trong các bộ phim như: Europa Report, Warcraft: The Beginning, Geostorm, Tomb Raider… và sắp tới là Reminiscence (2021) bên cạnh Hugh Jackman, Ngô Ngạn Tổ đang kiên nhẫn khẳng định tên tuổi của một người Mỹ gốc Á tại Hollywood như đúng mong mỏi của anh.
Ngô Ngạn Tổ sinh ra và lớn lên trong gia đình người Mỹ gốc Hoa ở California trước khi gặt hái được thành công rực rỡ nhờ bước chân vào làng giải trí Hồng Kông từ năm 1997. Với ngoại hình cao ráo, rắn rỏi cùng gương mặt nam tính, điển trai, tài tử sinh năm 1974 thử sức với vai trò người mẫu rồi nhanh chóng lấn sân sang điện ảnh. Anh khẳng định tên tuổi trên màn ảnh Hồng Kông với các bộ phim như: Đô thị thủy tinh, Đặc cảnh tân nhân loại, Tân câu chuyện cảnh sát, Giang hồ thù sát, Tứ đại thiên vương, Dạ yến, Môn đồ, Ma cảnh… Những năm cuối thập niên 1990, đầu 2000 là tháng ngày đỉnh cao trong sự nghiệp của nam thần họ Ngô khi anh được săn đón nồng nhiệt tại Hồng Kông đồng thời nổi tiếng khắp châu Á với tư cách là một nghệ sĩ đa tài, một trong những nam thần hàng đầu làng giải trí.

Nam thần vạn người mê thuở nào khiến nhiều người bất ngờ với vẻ ngoài tuột dốc không phanh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH INSTAGRAM NV

Tháng 4.2010, Ngô Ngạn Tổ kết hôn với người mẫu Lisa S và đón con gái đầu lòng ba năm sau đó. Kể từ khi lập gia đình, nam diễn viên bắt đầu chuyển hướng sang Hollywood. Nhiều năm qua, tên tuổi của anh không còn phủ sóng dày đặc và tham gia nhiều dự án phim như trước. Nghệ sĩ U.50 từng suýt mất mạng khi bị viêm manh tràng hồi năm 2019. Sau cơn bạo bệnh, sức khỏe của nam diễn viên sa sút đáng kể. Trong những lần xuất hiện gần đây, nam thần vạn người mê thuở nào gây sốc với khuôn mặt tiều tụy, kém sắc, già nua hơn hẳn tuổi thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.