Ngô Mạnh Đạt sống nhiều năm ở Malaysia, muốn về Hồng Kông trước khi qua đời

02/03/2021 21:30 GMT+7

Danh tiếng, sự nghiệp của Ngô Mạnh Đạt gắn liền với mảnh đất Hồng Kông nhưng nhiều năm qua ông lại cùng vợ sống ở Malaysia. Khi lâm bệnh nặng, nam diễn viên bày tỏ mong muốn được trở về xứ cảng thơm rồi qua đời tại đây.

Theo Asia One, mặc dù được biết đến là một nghệ sĩ tiêu biểu của làng giải trí Hương Cảng nhưng từ khi kết hôn với bà Hầu San Yến, Ngô Mạnh Đạt chủ yếu sống cùng vợ con ở Johor Bahru (Malaysia). Được biết, bà Hầu là người phụ nữ thứ ba chung sống với ngôi sao quá cố và từng là á hậu của một cuộc thi nhan sắc ở Malaysia. Họ kết hôn vào năm 1996 và có chung một con gái 25 tuổi cùng một con trai nay đã 18. Người thân của Ngô Mạnh Đạt tiết lộ ông chủ yếu ở Johor Bahru và chỉ rời Malaysia mỗi khi phải đóng phim. Họ cũng tiết lộ rằng khi diễn viên hài phát hiện mắc bệnh ung thư, ông đã qua Trung Quốc chạy chữa sau đó bày tỏ nguyện vọng về Hồng Kông. Ngày 20.2, sao phim Vua hài kịch được đưa đến một bệnh viện tại xứ cảng thơm và điều trị tại đây cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng.
Theo lời diễn viên Điền Khải Văn, người bạn thân thiết của Ngô Mạnh Đạt, những ngày cuối đời, cố nghệ sĩ đã chịu hai đợt hóa trị, qua cơn nguy kịch và mọi người vào thăm ông đều nghĩ rằng nam diễn viên vẫn còn duy trì cuộc sống được một thời gian. Tuy nhiên, sức khỏe của sao phim Đội bóng thiếu lâm chuyển biến xấu vào hôm 27.2 rồi qua đời trong chiều cùng ngày. Điền Khải Văn tiết lộ Ngô Mạnh Đạt đã trải qua nhiều đau đớn và bác sĩ có kê đơn thuốc để giúp ông cảm thấy dễ chịu hơn đồng thời có thể ngủ. Nam diễn viên ra đi thanh thản trong vòng tay của vợ con cùng một số bạn bè thân thiết. Linh cữu của cố nghệ sĩ được quàn tại nhà tang lễ tại khu Hồng Khám (Hồng Kông) vào ngày 7.3 và lễ tang diễn ra một ngày sau đó. Theo truyền thông Hồng Kông, lễ truy điệu của “trùm vai phụ” xứ cảng thơm đã bị hủy bỏ vì nhiều lý do.

Ngô Mạnh Đạt bên bà Hầu San Yến và hai con

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNHCH MING PAO

Ngô Mạnh Đạt qua đời chiều 27.2 sau thời gian chống chọi với ung thư gan, hưởng thọ 70 tuổi. Sinh thời, ông là nam diễn viên nổi tiếng nhờ xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm ăn khách như: Thánh bài, Vua hài kịch, Tây Du Ký (I, II, III), Đội bóng thiếu lâm… Hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ kỳ cựu vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín đồng thời được nhắc đến là “trùm vai phụ” của màn ảnh Hồng Kông. Ông trải qua cuộc hôn nhân 18 năm với người vợ đầu Mạch Lợi Lợi và có hai con gái. Trong thời gian còn ở cùng bà Mạch, nam diễn viên chung sống như vợ chồng với cựu diễn viên TVB Lư Thiếu Tư, họ có chung một người con. Mạch Lợi Lợi sau đó đã quyết định ly hôn Ngô Mạnh Đạt năm 1994 vì không chịu nổi tính trăng hoa của chồng. Về sau, ông gặp gỡ rồi kết hôn với bà Hầu San Yến năm 1996 và chung sống cho đến khi qua đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.