Ngô Mạnh Đạt những ngày cuối đời

02/03/2021 11:55 GMT+7

Theo chia sẻ của nam diễn viên Điền Khải Văn, Ngô Mạnh Đạt trải qua thêm 2 lần hóa trị trước khi mất. Trong quãng thời gian chữa bệnh, Ngô Mạnh Đạt không muốn mẹ ruột lo lắng, buồn phiền.

Khuya 1.3, trang On tiếp tục cập nhật thêm nhiều tin tức xoay quanh sự ra đi của nam diễn viên Ngô Mạnh Đạt. Điền Khải Văn, bạn thân của tài tử quá cố, kể lại: “Sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật tim ở Macau hồi đầu tháng 1, bác sĩ đề nghị anh Đạt đi kiểm tra sức khỏe. Lúc đó, anh ấy phát hiện mình có một khối u ở tuyến thượng thận và đã di căn đến giai đoạn cuối. Anh Đạt ngay lập tức trở về Hồng Kông và nhập viện điều trị”.
Điền Khải Văn cũng cho hay trước khi chết, Ngô Mạnh Đạt đã trải qua hai lần hóa trị để chống chọi với các căn bệnh hiểm nghèo mà mình mắc phải. Dù phải chiến đấu với bệnh tật ngày càng trầm trọng, sao phim Vua hài kịch vẫn không muốn mẹ ruột lo lắng. Được biết, mẹ của Ngô Mạnh Đạt đã hơn 90 tuổi, nên ông càng không muốn bà bận lòng quá nhiều. Tuy nhiên, từ khoảnh khắc nghe bác sĩ khuyên chuẩn bị tinh thần và gặp mặt con trai lần cuối, mẹ của ông rất đau buồn.

Ngô Mạnh Đạt không muốn mẹ ruột u buồn vì bệnh tật của ông

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Làng giải trí Hồng Kông đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai sau cái chết của Ngô Mạnh Đạt. Mới đây, nam diễn viên kiêm Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông (hay còn gọi Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hồng Kông) Cổ Thiên Lạc đã bày tỏ lòng thương tiếc đến đàn anh. Trên trang cá nhân, Cổ Thiên Lạc khẳng định những lần hợp tác với Ngô Mạnh Đạt đều là kỷ niệm khó quên đối với anh.
Nam thần Cỗ máy thời gian cũng khen ngợi sự cống hiến của Ngô Mạnh Đạt trong công việc dù tình hình sức khỏe không tốt. Cổ Thiên Lạc chia sẻ: "Tôi tin rằng người hâm mộ điện ảnh đều giống như tôi, sẽ luôn ghi nhớ những màn trình diễn tuyệt vời của anh Đạt. Tinh thần của anh ấy sẽ tồn tại mãi mãi trong nhiều tác phẩm kinh điển".

Cổ Thiên Lạc và Ngô Mạnh Đạt từng đóng chung nhiều phim

ẢNH: WEIBO NV

Dự kiến, linh cữu Ngô Mạnh Đạt sẽ được quàn tại tầng trệt Nhà tang lễ Universal Funeral ở Hồng Khám (Hồng Kông) vào ngày 7.3. Lễ tang diễn ra ngày 8.3. Nam nghệ sĩ kỳ cựu sẽ được đưa đi hỏa táng. Chi tiết đám tang sẽ được công bố thêm vào thời gian tới. Một nguồn tin khác tiết lộ lễ truy điệu Ngô Mạnh Đạt đã bị hủy bỏ vì nhiều nguyên nhân.
Chiều 27.2 (giờ địa phương), Ngô Mạnh Đạt qua đời vì bệnh ung thư gan, hưởng thọ 70 tuổi. Sinh thời, ông là diễn viên kỳ cựu và nổi tiếng với các bộ phim ăn khách Tây Du Ký (I, II, III), Thánh bài, Vua hài kịch, Đại thoại tây du 1, Đội bóng Thiếu LâmTừ năm 2014, “trùm vai phụ” mắc nhiều bệnh rối loạn nhịp tim, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao. Ông thường gặp triệu chứng khó thở phải dùng máy hỗ trợ. Vì sức khỏe yếu nên những năm gần đây Ngô Mạnh Đạt chỉ nhận đóng vai phụ trong Tân Ô Long viện (2018), Lưu lạc địa cầu (2019).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.