Ngô Kiến Huy tập trung kinh doanh, chưa nghĩ đến chuyện tình cảm

02/02/2021 09:17 GMT+7

Trải qua nhiều 'sóng gió', Ngô Kiến Huy mong muốn được giữ kín chuyện tình cảm và đời tư như một điều liêng thiêng của bản thân.

* Xin chào Ngô Kiến Huy, liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê, có phải anh định hướng hình ảnh một doanh nhân thành đạt khi liên tục đầu tư kinh doanh? 
- Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Nếu nói về quyết tâm trở thành một doanh nhân thì không phải vì đây là lĩnh vực tôi đam mê. Tôi thích cà phê từ nhỏ, mong muốn mở chuỗi cà phê, nhưng tôi chỉ xem đây là công việc tay trái. Tôi muốn xây dựng thương hiệu riêng của mình và được phổ biến rộng rãi. Còn việc sinh lời và phát triển là câu chuyện của 4-5 năm tiếp theo. 
* Ở thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, anh có cảm thấy lo lắng về những rủi ro sẽ xảy ra khi khai trương một tiệm cà phê quy mô như thế này?
- Thật ra, không chỉ tôi mà rất nhiều doanh nghiệp luôn trong trạng thái lo sợ khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Quan trọng hơn, tôi nghĩ thử thách sẽ mang đến khó khăn lẫn cơ hội, trong lúc này, tôi vẫn có thể làm được một công việc như thế này thì những điều sắp tới mình cũng sẽ vượt qua được. Lĩnh vực đồ uống cũng không quá cầu kì, khách đến lai rai, hoặc "take away".

Ngô Kiến Huy tỏ ra bình thản khi mở rộng công việc kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp

Ảnh: NVCC

* Mặc dù chấp nhận rủi ro nhưng với tình hình dịch bệnh kéo dài, Ngô Kiến Huy có dự định gì khác để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra?
- Con đường đi của thương hiệu không đơn thuần dừng lại ở một quán cà phê, tôi còn có kế hoạch xuất khẩu. Về phần vốn xoay vòng, tôi không lo sợ lắm bởi vì nếu không bán được ở tiệm hay các chi nhánh thì mình xuất khẩu đến các nước như Mỹ hay Canada với sự hỗ trợ của đối tác. Nên nhiệm vụ của tôi là tạo một thương hiệu uy tín, khẳng định đây là một loại cà phê sạch và chất lượng để đáp ứng tiêu chuẩn của nước ngoài. Về doanh số bán hàng tại quán nếu cao thì là một tin vui còn nếu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hay một lí do nào đó, tôi cũng không bị áp lực lắm. Mình luôn có đường lui về. 
* Anh có cảm thấy áp lực nếu công việc kinh doanh không được như mong muốn trong thời điểm này?
- Không! Kinh doanh là vậy, mình phải chấp nhận rủi ro nếu thành công thì tốt còn không thì mình sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị. Tôi không áp lực lắm, tôi cứ làm thôi. 
* Vừa qua, nghệ sĩ liên tiếp nhận được tin nhắn hủy show còn Ngô Kiến Huy thì sao?
-  Tôi nghĩ đây là một hoạt động cần thiết, điển hình như hôm nay tôi không tổ chức một buổi khai trương lớn, quá rầm rộ để tránh việc thu hút nhiều người. Tôi chỉ muốn làm một buổi tiệc nhỏ đơn giản. Còn về việc hủy show, tôi cũng có tính toán nếu dịch Covid-19 kéo dài thì công việc kinh doanh cũng là một cách để "giết thời gian" trong lúc đang chờ đợi tình hình ổn trở lại. Tôi tham việc là vậy, tôi không muốn để "chết" thời gian, không làm được việc này thì tôi sẽ làm việc khác. 
* Năm nay Ngô Kiến Huy không tham gia phim Tết, có phải vì anh dành ưu tiên cho kinh doanh?
- Về phim, tôi cần một vai diễn phù hợp nên một năm một bộ phim là đủ rồi. Tôi nghĩ mình sẽ chậm lại trong những chiến lược tiếp theo và tôi cũng quay lại với âm nhạc nhiều hơn.
* Hoạt động nhiều năm trong showbiz, anh còn đặt nặng vấn đề về giải thưởng không?
- Từ lúc tôi bắt đầu lập nghiệp đến giờ, giải thưởng quan trọng nhất của tôi là khi ra đường vẫn còn được khán giả nhận ra và yêu quý mình. Gần 11 năm làm nghề, đó là điều quý giá hơn bất kì giải thưởng nào. Giải thưởng được đánh giá của giới chuyên môn là điều rất tốt nhưng tôi nghĩ rằng điều hạnh phúc nhất là được khán giả gọi tên và nhớ về mình ở những năm sau này.  

Ngô Kiến Huy không muốn gây chú ý bằng chuyện đời tư

Ảnh: NVCC

Công việc của anh có vẻ đang đi vào ổn định còn đời sống tình cảm thì như thế nào?
- Như mọi người cũng đã thấy, lượng công việc của tôi đã quá "khủng" rồi nên thời điểm này tôi sẽ xây dựng nền tảng về kinh tế trước còn chuyện tình cảm thì tôi chưa nghĩ đến. Mọi người nghĩ rằng công việc của tôi đã ổn định, nhưng đó chỉ là bề nổi. Khi một sản phẩm hay một thương hiệu ra đời thì mình phải vay mượn rất nhiều cũng như tôi phải ứng trước để làm thương hiệu, cho nên thời gian sau tôi phải làm để trả lại khoảng đó. Khán giả thường thấy nghệ sĩ có cái này cái kia nhưng nó như một tảng băng chìm vậy, mình luôn phải "cày" nhiều hơn để lấp lại khoảng trống đó.
*Gần đây, việc nghệ sĩ bị "tẩy chay" về chuyện tình cảm đang là vấn đề "nóng", có phải đây là lí do Ngô Kiến Huy không muốn chia sẻ về tình yêu của mình? 
- Đối với tôi, mỗi người nghệ sĩ đều có cuộc sống riêng và lựa chọn riêng của bản thân. Có người thích cuộc sống bình yên, có người lại thích được thể hiện cảm xúc và có người chỉ chuyên tâm vào công việc thôi. Tuy nhiên, nhìn chung, tình cảm là một điều thiêng liêng với người nghệ sĩ, không ai muốn mang câu chuyện gia đình của mình ra cho mọi người biết và bàn tán cả. Dù muốn dù không, họ đều muốn được giữ sự tôn trọng. Trong trường hợp xảy ra bất trắc, người nghệ sĩ sẽ có cách giải quyết riêng. Người nghệ sĩ luôn mong muốn khán giả công nhận tài năng thông qua các sản phẩm nhiều hơn là chuyện tình cảm. 
* Vậy nếu có tình yêu mới, anh sẽ quyết định không công bố nữa?
- Đúng! Đối với tôi, không chỉ là chuyện tình yêu trai gái hay gia đình mà cả những người tôi quý trọng trong nghề, tôi cũng không bao giờ thể hiện ra cả. Điều đó không nói lên con người của tôi. Đặc biệt, khi mình thể hiện chuyện tình cảm quá nhiều thì điều mình nhận lại thì ít người có thể hiểu. Cho nên, tôi muốn giữ lại điều linh thiêng đó cho bản thân.
* Kế hoạch sắp tới của anh như thế nào?
- Tôi sẽ làm cửa tiệm thứ hai trước và tiếp theo đến cái thứ ba. Sau đó, tôi còn làm thêm về nha khoa. Về âm nhạc, tôi sẽ cho ra mắt ba bài hát mới. 
- Xin cảm ơn những chia sẻ của Ngô Kiến Huy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.